ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ผีดิบต้องเฮ!ลุ้นเคเซรูตะบัน,แอลเบเนียสู้เพื่อที่3ที่ดีที่สุด

ผีดิบต้องเฮ!ลุ้นเคเซรูตะบัน,แอลเบเนียสู้เพื่อที่3ที่ดีที่สุด

Posted 19/06/2016 by siamsport

"ขุนพลจากแดนผีดิบ" โรมาเนีย เตรียส่ง เคลาดิยู เคเซรู ลงยิงลุ้นชัยเพื่อหวังจบที่ 2 ของกลุ่ม เกมพบ แอลเบเนีย ที่จะสู้ไม่ถอยเพื่อหวังจบอันดับ 3 ที่ดีที่สุดเช่นกัน ในศึกฟุตบอล ยูโร 2016 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ. นัดที่3) คืนวันอาทิตย์ที่ 19 มิ.ย. ศกนี้

ปรีวิวฟุตบอลยูโร 2016
(รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ. นัดที่ 3)
วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2559
โรมาเนีย - แอลเบเนีย
ถ่ายทอดสด
: ช่อง 3 เอสดี (28), (02:00 น.)


สนาม : ปาร์ก โอลิมปิก ลียงเน่ส์, ลียง

        โร มาเนีย ต้องการชัยชนะเพื่อลุ้นแซง สวิตเซอร์แลนด์ จบอันดับ 2 กลุ่มเอ หากแพ้ ฝรั่งเศส ในช่วงเวลาเดียวกัน แต่หากไม่เป็นไปตามนั้น 4 แต้ม ก็น่าจะเพียงพอส่งให้ ทีมผีดิบ เป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 จาก 6 กลุ่มได้ไม่ยาก

        เทรนเนอร์ประสบการณ์สูง อังเกล ยอร์ดาเนสคู ซึ่งเคยพา โรมาเนีย ไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 1994 ที่ สหรัฐอเมริกา อาจปรับทัพอีกครั้ง เพื่อส่งทีมชุดที่ดีที่สุดลงเล่นเกมชี้ชะตา

        ผู้ รักษาประตูกับแผงหลังไม่น่าเปลี่ยนแปลงจาก 2 นัดแรก ทั้ง ชิเปรียน ทาทารูซานู, คริสเตียน ซาปูนารู, วลัด คิริเคส, ดรากอส กริกอเร่ และ รัซวาน รัต

        แดนกลางน่าจะเรียก โอวิดิยู โฮบาน กลับมาคุมเกมคู่กับ มิไฮ พินติลี่

        แนว รุก กาเบรียล ทอร์เย่ ประสานงานกับ อาเดรียน โปปา และ บ็อกดาน สตานคู ส่วนหน้าเป้า เคลาดิยู เคเซรู น่าจะได้เล่นก่อน ฟลอริน อันโดเน่

        ฝั่ง แอลเบเนีย ของเทรนเนอร์ชาวอิตาลี จานนี่ เด เบียซี่ ต้องพบความผิดหวังใน 2 นัดแรก ที่แพ้ต่อ สวิตเซอร์แลนด์ 0-1 และเจ้าภาพ ฝรั่งเศส 0-2

        แต่ พวกเขายังมีความหวังเข้ารอบน็อกเอาท์ ก่อนอื่นต้องคว้าชัยชนะเกมนี้ให้ได้ แล้วถึงเอา 3 คะแนนไปลุ้นเป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 จาก 6 กลุ่ม

        สภาพ ทีมจะได้ ลอริค ซาน่า กองหลังกัปตันทีม พ้นโทษแบนกลับมา หลังโดนไล่ออกในนัดแรกกับ สวิตเซอร์แลนด์ แต่ต้องเสีย บูริม คูเคลี กองกลางติดโทษแบน จากใบเหลืองครบ 2 ใบ

        ผู้รักษาประตู เอทริต เบริชา แนวรับ เอลเซอิด ฮีซาย, ลอริค ซาน่า, เมอร์กิม มาฟราย และ อันซี่ อาโกลลี่ ผนึกกำลังร่วมกัน

        แดนกลาง อันดี้ ลิล่า ประสานงานกับ อาเมียร์ อบราชี่, โตลองต์ ชาก้า, โอดิเซ่ โรชี่ และ เออร์เมียร์ เลนยานี่ หน้าเป้า อาร์มันโด้ ซาดิคู


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

        โรมาเนีย : ชิเปรียน ทาทารูซานู, คริสเตียน ซาปูนารู, วลัด คิริเคส, ดรากอส กริกอเร่, รัซวาน รัต, โอวิดิยู โฮบาน, มิไฮ พินติลี่, กาเบรียล ทอร์เย่, อาเดรียน โปปา, บ็อกดาน สตานคู, เคลาดิยู เคเซรู

        แอลเบเนีย : เอ ทริต เบริชา, เอลเซอิด ฮีซาย, ลอริค ซาน่า, เมอร์กิม มาฟราย, อันซี่ อาโกลลี่, อันดี้ ลิล่า, อาเมียร์ อบราชี่, โตลองต์ ชาก้า, โอดิเซ่ โรชี่, เออร์เมียร์ เลนยานี่, อาร์มันโด้ ซาดิคู

        ผู้ตัดสิน : พาเวล คราโลเวช (เช็ก)

เกร็ดเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
- โรมาเนีย ไม่แพ้ใน 13 เกมหลังที่พบกับ แอลเบเนีย (ชนะ 10 เสมอ 3) หนสุดท้ายที่ แอลเบเนีย ชนะต้องย้อนไปเมื่อพฤษภาคม 1984 (1-0 ที่บูคาเรสต์)
- แอลเบเนีย ไม่เคยยิงมากกว่าเกมละ 1 ลูกในตลอด 16 เกมที่พบ โรมาเนีย
- 3 เกมหลังที่คู่นี้เจอกันทั้งสองทีมยิงรวมกันไม่เกิน 2 ลูกเลย
- แม้ทั้งสองจะยังไม่เคยเจอกันในยูโรรอบสุดท้าย แต่เคยเจอกันในรอบคัดเลือกมาแล้ว 6 หน โดย โรมาเนีย ชนะ 4 เสมอ 2, อย่างไรก็ตามผลเสมอทั้งสองเกมเกิดขึ้นในสองเกมหลังที่เจอกัน (ปี 2010/11)
- โรมาเนีย ตกรอบแบ่งกลุ่มในหนล่าสุดที่ยูโรรอบสุดท้ายจัดทีนี่ (1984) โดยพวกเขาผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ได้หนเดียวก่อนหน้านี้ในปี 2000
- ทีมผีดิบชนะเกมเดียวจาก 15 เกมที่เล่นในยูโรรอบสุดท้าย เกิดขึ้นในปี 2000 โดยชนะ อังกฤษ 3-2
- โรมาเนีย รักษาคลีนชีตแค่เกมเดียวจาก 15 เกมหลังที่เล่นในยูโรรอบสุดท้าย (เสมอ ฝรั่งเศส 0-0 เมื่อปี 2008)
- แอลเบเนีย แพ้มาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน เป็นสถิติแย่ที่สุดนับตั้งแต่ตุลาคม 2013
- แอลเบเนีย ยิงเข้ากรอบแค่ 2 หนจาก 2 เกมหลังในยูโรหนนี้ โดยทั้งสองหนเกิดขึ้นในเกมแรกที่พบ สวิตเซอร์แลนด์
- มีแค่ ตุรกี ทีมเดียวที่ยิงไม่ได้จาก 3 เกมที่ลงเล่นยูโรรอบสุดท้าย หาก แอลเบเนีย ทำไม่ได้พวกเขาจะเป็นทีมที่ 2
- บ็อกดาน สตานคู ยิงให้ โรมาเนีย ทั้ง 2 สองในยูโร 2016 โดยมาจากจุดโทษทั้งสองหน เขาเป็นคนที่ 3 ที่ยิงประตูจากจุดโทษได้สองครั้งต่อจาก แฟรงค์ อาร์เนเซ่น (1984) และ กาอิซก้า เมนดิเอต้า (2000)
- ประตูสุดท้ายที่ โรมาเนีย ทำได้ในจังหวะโอเพ่นเพลย์ในยูโรรอบสุดท้ายมาจาก โดริเนล มุนเตียนู ในเกมพบอังกฤษเมื่อมิถุนายน 2000

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตราไก่หมุนทัพ!ส่งกรีซมันน์ลงลุ้นจิก,นาฬิกาแค่เจ๊าเข้ารอบ
    "ขุน พลตราไก่" ฝรั่งเศส เตรียมพักแข้งหลักหลายตำแหน่ง โดย อ็องตวน กรีซมันน์ พร้อมลงตะบัน เกมพบ "ขุนพลนาฬิกา" สวิตเซอร์แลนด์ ที่ขอเพียงผลเสมอก็จะผ่านเข้ารอบต่อไป ในศึกฟุตบอล ยูโร 2016 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ. นัดที่ 3) คืนวันอาทิตย์ที่ 19 มิ.ย. ศกนี้
  • เดอบรอยน์ปลื้มเบลเยียมคืนฟอร์มสยบข่าวแคมป์แตก
    เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางตัวรุกทีมชาติเบลเยียม ชื่นมื่น "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" คืนฟอร์มเก่ง ยิง ไอร์แลนด์ กระจุย 3-0 เกมยูโร 2016 กลุ่มอี วันเสาร์ที่ผ่านมา ตอบสนองต่อเกมแรกที่แพ้ อิตาลี 2-0 จนมีข่าวลือไม่ดีว่า แคมป์แตก เพราะนักเตะไม่แฮปปี้แท็กติกของโค้ชมาร์ค
  • ไม่สนเกมพ่ายสิงโต!เบลเล็งพาเวลส์ลิ่วรอบ16ทีม
    แกเร็ธ เบล ยอดปีกทีมชาติเวลส์ ระบุ ทุกคนไม่สนใจกับการพ่าย อังกฤษ แล้ว และตั้งเป้าผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ยูโร 2016 ให้ได้ แต่รับ "มังกรแดง" ต้องเล่นเกมรุกให้ดีกว่านี้
  • สามัคคีดี!ลูกากูลั่นเบลเยียมเปล่าแตกคอกัน
    โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าทีมชาติเบลเยียม ระบุชัด ภายในทีมไม่มีความขัดแย้งเหมือนที่มีข่าวลือกัน ชี้มันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะเถียงกันบ้าง พร้อมยันตนเป็นนักเตะที่พร้อมเล่นเพื่อทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »