ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ผู้เชี่ยวชาญชี้"น้องเมย์"อาจรอดได้แข่งขนไก่อลป.

ผู้เชี่ยวชาญชี้"น้องเมย์"อาจรอดได้แข่งขนไก่อลป.

Posted 17/07/2016 by siamsport

น้องเมย์อาจได้เฮหลัง ดร.ธงธวัช อนุคระหานนท์ อดีตผู้อำนวยการศูนย์ตรวจสอบสารต้องห้ามในนักกีฬา ม.มหิดล ชี้ใช้สาร Cortico อาจได้แข่ง อลป. 2016

จากกรณีที่มีกระแสข่าว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบขนไก่หญิงเดี่ยว มือ 4 ของโลก ถูกตรวจพบสารต้องห้ามหลังจบศึกแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2016 ที่จีน ซึ่งต้องรอความกระจ่างชัดจากสมาพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) หวั่นส่งผลต่อการชี้แจงรายละเอียด กรณีเมย์รัชนกไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้น แต่ก็ยังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

ล่าสุด ทางด้านของ ดร.ธงธวัช อนุคระหานนท์ อดีตผู้อำนวยการศูนย์ตรวจสอบสารต้องห้ามในนักกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล และปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาของศูนย์ดังกล่าว กล่าวถึงกรณีของ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย มือ 4 ของโลก ยาที่ใช้รักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่าที่มีส่วนผสมสเตียรอยด์นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นตัวยาที่ชื่อว่า "Cortico"

ซึ่งหากฝ่ายสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ยื่นอุทธรณ์และมีหลักฐานรวมถึงมีแพทย์ให้การรับรอง และหากมีการตรวจสอบประวัติการใช้ยาแล้วเราไม่มีเจตนาจริงๆ รัชนกมีโอกาสไม่ถูกลงโทษได้ เพราะปัจจุบันวาด้ามีการยืดหยุ่นเรื่องการลงโทษนักกีฬาที่พบสารต้องห้ามพอสมควร ส่วนระยะเวลาในการพิจารณาจะนานเท่าใดนั้นตนไม่ทราบแน่ชัดว่าจะทันการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 หรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้องเมย์โพสต์"แบดมินตันคือชีวิต"คนดังแห่ให้กำลังใจล้นหลาม
    จากกรณีที่มีกระแสข่าว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบขนไก่หญิงเดี่ยวมือ 4 ของโลก ถูกตรวจพบสารต้องห้าม หลังจบศึกแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2016 ที่จีน ซึ่งอาจส่งผลให้เธอพลาดลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ริโอ เด จาเนโร ช่วงเดือนสิงหาคมนี้
  • ตบสาวไทยอันดับโลกร่วง1ขั้นหล่นรั้งที่14
    ตบสาวไทยอันดับร่วง จากเดิมอยู่อันดับ 13 ของโลก แต่หลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ ปรีซ์2016 ซึ่งสาวไทยจบอันดับที่ 6 ของการแข่งขันและมีการประกาศอันดับโลกใหม่ โดยสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) ปรากฎว่า อันดับโลกสาวไทยตกมาอยู่ที่อันดับ 14
  • ตะวันโพสต์รูปให้กำลังใจน้องเมย์รอผลตรวจโด๊ป
    "ตะวัน" ปัณณวิชญ์ ทองน่วม นักแบดหนุ่มขวัญใจของ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ โพสต์รูป และข้อความให้กำลังใจแฟนสาว ยันจะพร้อมอยู่เคียงข้างเสมอ
  • ส.แบดหยุดให้ข่าวรอBWFชี้แจง-หวั่นขุดคุ้ยทำ"เมย์-ชาติ"เสียหาย
    จากกรณีที่มีกระแสข่าว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่หญิงเดี่ยวมือ 4 ของโลก ถูกตรวจพบสารต้องห้าม หลังจบศึกแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2016 ที่จีน ช่วงเดือน เม.ย. และมีโอกาสถูกตัดสิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 วันที่ 5-21 ส.ค.ที่บราซิล แต่ยังไม่ทราบสาเหตุและตัวสารต้องห้ามดังกล่าว ล่าสุดผู้เชี่ยวชาญด้านวงการแบดมินตันโลก เปิดเผยว่า แท้จริงเป็นรายการทีมหญิงชิงแชมป์โลก "อูเบอร์ คัพ" เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »