ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ย้ำอีกต้องการแต้ม-สื่อซาอุฯญี่ปุ่นรุดดู"ช้างศึก"

ซิโก้ย้ำอีกต้องการแต้ม-สื่อซาอุฯญี่ปุ่นรุดดู"ช้างศึก"

Posted 31/08/2016 by siamsport

 
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยพาลูกทีมลงทำการซ้อมครั้งแรกที่ซาอุฯ โดยเน้นการปรับสภาพทีม และแท็กติกในเกมรับ เผยเน้นการเล่นให้สนุก ย้ำอีกหนว่าต้องการแต้มจากซาอุฯ โดยก่อนการเริ่มซ้อมได้มีมีสื่อของเจ้าถิ่น รวมทั้งสื่อจากญี่ปุ่นมาเกาะติดความเคลื่อนไหวของทีมชาติซึ่งเป็นคู่ต่อสู้ ในสายเดียวกัน

 วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าว พร้อมด้วย กิตติ ทัพมาลัย ช่างภาพ นสพ.ฟุตบอลสยาม และ นสพ.สยามกีฬา รายงานความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ซึ่งจะบุกไปพบกับ ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 1 ก.ย.นี้ ที่สนาม คิง ฟาฮัด สเตเดี้ยม เวลา 20.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง) ซึ่งช่อง 7 สี จะทำการถ่ายทอดสดให้แฟนบอลได้ชมกันทั้งประเทศ
 

ซึ่งการซ้อมครั้งแรกของทีมชาติไทย ที่สนาม อัล ริยาด คลับ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เวลา 18.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมงของวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีสื่อของเจ้าถิ่นและญี่ปุ่นที่ได้เดินทางมาทำข่าวการซ้อมครั้งนี้ อย่างไรก็ตามถูกเจ้าหน้าที่ของ "ช้างศึก"กันออกมาจากสนามเพื่อไม่ให้ทำข่าว

การฝึกซ้อมครั้งนี้ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนเก็บภาพได้ 15 นาที ตามกฎระเบียบของฟีฟ่าก่อนการแข่งขัน 2 วัน อย่างไรก็ตามการซ้อมครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยการวิ่งวอร์ม เพื่อปรับสภาพร่างกายให้เคยชินกับอากาศก่อนที่จะมาเล่นลิงชิงบอล จากนั้นมาเริ่มสมอลไซส์เกม โดยการเล่นสมอลไซส์เกมครั้งนี้  "ซิโก้"ได้เน้นไปที่การต่อบอลจังหวะเดียวอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะมาเซ็ตเกมรุกและรับ รวมทั้งลูกฟรีคิกที่สำคัญๆ และมาปิดท้ายด้วยการยิงประตูโดยใช้เวลาในการซ้อม 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงแล้วเสร็จ


         "ซิโก้"พอใจได้ซ้อมเกมรับเต็มที่

 หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้ออกมาบอกว่า "ในการซ้อมครั้งนี้ เราได้เน้นในเรื่องของการปรับสภาพทีม ก็เป็นไปตามที่เราคิดไว้ ซึ่งซาอุดิอาระเบียอุณหภูมิเพิ่มกว่าประเทศกาตาร์ที่เราคิดไว้เช่นกัน"


 "รวมทั้งยังได้ซ้อมเกมรับที่เราเน้นเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น ลูกกลางอากาศหรือภาคพื้นดิน ที่เราต้องเตรียมไว้รับมือทางซาอุดิอาระเบีย โดยผมได้นำประสบการณ์สมัยตอนที่เป็นผู้เล่นมาบอกกับนักเตะทุกคน ในการมาเล่นที่นี่ ซึ่งนักเตะก็เข้าใจกันเป็นอย่างดีในเรื่องของอุณหภูมิ"


 "ในเรื่องของการเล่นนั้น เราจะเน้นให้สนุก เนื่องจากเราต้องการแต้มจาก ซาอุดิอาระเบีย เพราะเราบอกตรงๆว่าเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก หลังจากผ่านฟุตบอลโลกมา 4 ครั้ง เราก็คิดว่าในสนาม คิง ฟาฮัด สเตเดียม คนมาดูเต็มสนามเพราะว่าเป็นบรรยากาศที่ดี ถ้าไม่มีคนดูมันไม่สนุกหรอก ก็หวังว่าจะเป็นเกมที่สนุก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »