ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ซานเชสเจ๋ง!ซิวรางวัลโกลเด้นบอย2016

ซานเชสเจ๋ง!ซิวรางวัลโกลเด้นบอย2016

Posted 24/10/2016 by siamsport

เรนาโต้ ซานเชส มิดฟิลด์ดาวรุ่ง บาเยิร์น มิวนิค ผงาดซิวรางวัล "โกลเดน บอย" ปี 2016 ที่มอบให้กับนักเตะที่มีอายุต่ำกว่า 21 ปี หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมในซีซั่นที่ผ่านมา โดยเอาชนะ 2 แข้งอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ คิงส์ลี่ย์ โกม็อง ปีก "เสือใต้" ได้สำเร็จ

เรนาโต้ ซานเชส กองกลางอนาคตไกล "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจลูกหนังจากเวทีบุนเดสลีกา เยอรมัน คว้ารางวัล "ยูโรเปี้ยน โกลเด้น บอย" ประจำปี 2016 หลังจากที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับทีมชาติโปรตุเกส และต้นสังกัดในฤดูกาลที่ผ่านมา

 รางวัลนี้เริ่มจัดขึ้นโดยสื่อจากอิตาลีอย่าง "ตุ๊ตโต้สปอร์ต" เมื่อปี 2003 โดยจะมอบให้กับผู้เล่นที่มีอายุต่ำกว่า 21 ปีที่ค้าแข่งในทวีปยุโรป และทำผลงานแจ่มตลอดปีนั้นๆ จากการโหวตของผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวชั้นนำมากถึง 30 ฉบับทั่วยุโรป รวมทั้ง เลกิ๊ป (ฝรั่งเศส), มาร์ก้า (สเปน) และ เดอะ ไทม์ส (อังกฤษ) โดยเมื่อปี 2015 อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ศูนย์หน้า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นผู้คว้ารางวัลไปครอง

สำหรับปีนี้ ผู้เล่นดาวรุ่งชื่อดังหลายรายต่างติดโผมาอย่างคับคั้ง อาทิ มาร์คัส แรชฟอร์ด ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เดเล่ อัลลี ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, มาร์โก กรูยิช ของ ลิเวอร์พูล, อเล็กซ์ อิโวบี้ ของ อาร์เซน่อล และ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า จอมหนึบ เอซี มิลาน เป็นต้น

ล่าสุด ผลปีนี้ออกมาว่า ซานเชส สามารถเอาชนะคู่แข่งอย่าง คิงส์ลี่ย์ โกม็อง ปีกชาวฝรั่งเศสของ บาเยิร์น มิวนิค และ แรชฟอร์ด ได้สำเร็จ ส่วน ดอนนารุมม่า มีชื่ออยู่ใน10 อันดับแรก และเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของแข้งชาวอิตาเลียนด้วย โดยสตาร์ทีมชาติโปรตุเกส จะเข้ารับรางวัลดังกล่าวในพิธีประกาศรางวัล วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม นี้

สำหรับรางวัลนี้เคยมียอดนักเตะในปัจจุบันได้มาแล้วกันหลายราย อาทิ เวย์น รูนี่ย์ (2004), มาริโอ บาโลเตลลี่ (2010), เซร์คิโอ อเกวโร่ (2007) และ ปอล ป็อกบา (2013)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »