ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ซิโก้"เน้นซูซูกิหลังนับแต้มแรงกิ้งรับ"อิเหนา"น่ากลัว

"ซิโก้"เน้นซูซูกิหลังนับแต้มแรงกิ้งรับ"อิเหนา"น่ากลัว

Posted 10/11/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ชี้เป็นการดีที่ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 มีการรับคะแนน แรงกิ้งฟีฟ่า ในการสร้างความกระหายป้องกันแชมป์ ตลอดจนยอมรับว่าได้ดูเกมอุ่นเครื่องของ อินโดนีเซีย ที่บุกไปแพ้ เวียดนาม 2-3 โดยทัพ "อิเหนา"ยังน่ากลัว หลังจากมีแข้งโอนสัญชาติ 3-4 คน

สืบเนื่องจาก สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอฟเอฟ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 จะมีการคิดคะแนนในฟีฟ่าแรงกิ้ง ในแบบทัวร์นาเมนต์นานาชาติ นับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นไป เท่ากับว่าการจัดอันดับโลกจะใช้หารคิดแต้มดังกล่าว ไม่เหมือนกับหลายๆครั้งที่ผ่านมา

 
ทำให้ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ว่า ในการป้องกันแชมป์ครั้งนี้ จะเน้นเป็นพิเศษหรือไม่ เนื่องจากเป็นรายการที่มีคะแนนในการจัดอันดับโลกเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โดยอดีตกองหน้าจอมตีลังกาได้บอกว่า
 
 
"ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เนื่องจากในโลกของฟุตบอลแล้ว ทุกทีมเป็นสมาชิกของฟีฟ่า เมื่อมีการแข่งขันกัรก็ต้องมีแต้มสะสม แต่ผลงานของทีมชาติไทยนั้น จะทำให้คะแนนของสโมสรมีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย หากเราทำผลงานดีอย่างเข้ารอบ 12 ทีมเอเชีย เราต้องมีความภูมิใจว่าเราไม่เหมือนอีกหลายทีมในอาเซียน"
 


  รับอินโดฯมีโอนสัญชาติมาเล่น

 

จากผลงานการอุ่นเครื่องของอินโดนีเซีย ที่บุกไปแพ้ เวียดนาม แบบสนุก 2-3 เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่ง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย พร้อมด้วยสตาฟฟ์ทุกคน ได้มีโอกาสนั่งชมเกมดังกล่าวอยู่ด้วย โดยผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยในเรื่องคู่แข่งกลุ่ม เอ ของศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 จากกุนซือ "ช้างศึก" ว่า

 
"อินโดนีเซีย เพิ่งจะเปิดตัวเองหลังจากพ้นโทษแบนมา ตัวผู้เล่นที่เห็นได้ชัดคือ ยังมีนักเตะโอนสัญชาติอยู่ 3-4 คน ซึ่งผมมองว่าคงจะไม่ใช่งานง่ายสำหรับทีมชาติไทย ที่จะพบกับพวกเขาในเกมแรกของการป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 แน่นอน"

 
"เนื่องจากพวกเขาได้ไปอุ่นเครื่องกับ เมียนมาร์ กับ เวียดนาม ซึ่งเป็นการลงเล่นนอกบ้านตลอด แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจของอินโดนีเซียอย่างยิ่ง จึงเป็นงานที่ยากของเราเหมือนทุกครั้งในเกมแรก แต่ผมจะต้องขอโฟกัสไปที่เกมกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ เสียก่อน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »