ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ช้างศึก"เปิดหัว"อิเหนา"ใครเจ๋งกว่ากันไปฟังทัศนะของโค้ชแถวหน้าเมืองไทย

"ช้างศึก"เปิดหัว"อิเหนา"ใครเจ๋งกว่ากันไปฟังทัศนะของโค้ชแถวหน้าเมืองไทย

Posted 19/11/2016 by siamsport

เวลานี้ทีมชาติไทยมีภารกิจเดินทางไปป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ซึ่งเคยได้มาแล้ว 4 สมัย ปี 1996, 2000, 2002 และล่าสุด 2014 โดยเจ้าภาพรอบแบ่งกลุ่ม คือ ฟิลิปปินส์ และเมียนมาร์ ซึ่งทางทีมชาติไทยอยู่สาย เอ ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ), อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ โดยทางทีมงานฟุตบอลสยามจึงได้รวบรวมทรรศนะของโค้ชแถวหน้าเมืองไทยในเกมแรกที่ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับอินโดนีเซีย วันที่ 19 พ.ย. 59 เวลา 15.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) มาให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบกัน

"โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด

"เมื่อมองในระบบของอาเซียนคิดว่าทีมชาติไทยจะต้องเล่นเกมที่เร็วขึ้น ซึ่งต้องเน้นเรื่องของเกมรุกซึ่งถือว่าเป็นข้อดีของทีมชาติไทยขณะนี้ ยิ่งถ้าเล่นได้เหมือนเกมเสมอ ออสเตรเลีย เชื่อว่าจะมีโอกาสเอาชนะเลยครับ ซึ่งดูแล้วทางอินโดนีเซียอาจจะยังไม่เข้าที่เข้าทางหลังพึ่งพ้นโทษแบนมา แต่ทั้งนี้ผู้เล่นโอนสัญชาติของอินโดนีเซียก็อาจจะสร้างปัญหาเราได้เหมือน กัน เนื่องจากเซนเตอร์เรายังเป็นจุดอ่อน ซึ่งถ้าแก้ไขตรงนี้ได้เราก็มีโอกาสคว้า 3 คะแนนมาครองได้ ดังนั้นผมเชื่อว่า ทีมชาติไทย จะเอาชนะ อินโดนีเซีย 2-0"

"โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าผล


          "ผมว่าไทยและอินโดนีเซียอาจจะไม่หนีกันมากเท่าไหร่ ทั้งเรื่องแท็กติกและรูปร่าง แต่ทางอินโดนีเซียอาจจะมีปัญหานิดหน่อยหลังพึ่งพ้นโทษแบนกลับมา ดังนั้นตรงนี้อาจจะเป็นจุดที่ด้อยกว่าเรา เนื่องจากลีกบ้านเราแข็งแกร่งขึ้น อีกทั้งยังได้เล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกอีก เพราะฉะนั้นประสบการณ์เราจะมากกว่า แต่ผมว่าอินโดนีเซียก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้นก็ยังต้องมีพื้นฐานที่ดีอยู่ ซึ่งเราต้องใช้ความสัมพันธ์ของแดนกลาง และหน้าให้เกิดประโยชน์ ซึ่งผมมองว่าจุดนี้ของเราเด่นมากและสุดท้ายผมเชื่อว่า ไทยจะเอาชนะอินโดนีเซียได้ครับ"


"โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก


          "เชื่อว่าทีมชาติไทยต้องเปิดเกมรุกเข้าใส่อินโดนีเซียอย่างแน่นอน แต่ต้องมาดูว่า "ซิโก้" จะมาเล่นในระบบไหน ที่สำคัญปัญหาหลักของเราได้ศึกษาเขามามากขนาดไหน เพราะเขาก็ไม่ค่อยมีโปรแกรมอุ่นเครื่องเท่าไหร่ แต่ทางอินโดนีเซียมั่นใจได้ว่าต้องศึกษาเรามาพอสมควร แต่เมื่อดูแท็กติก กลยุทธ์แล้ว เขาต้องมาเล่นเกมหนัก และเกมรับของเรายังมีปัญหาอยู่เชื่อว่าทางอินโดนีเซียก็คงรู้ในข้อนี้ ซึ่งที่ผ่านมานั้นระบบของทีมชาติไทยไม่ได้ผิด แต่ผิดที่กลยุทธ์ของเกมรับมากกว่าซึ่งจำเป็นที่ต้องแก้ตรงนี้ครับ ดังนั้นเมื่อมองดูภาพรวมแล้ว ทีมชาติไทยจะเอาชนะอินโดนีเซียได้ครับ อยู่ที่ว่าจะชนะขาดหรือเปล่า"

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ


          "เกมกับอินโดนีเซียเราจะเอาชนะได้ไม่ยากนะครับ เนื่องจากทางอินโดนีเซียถูกแบนไป 2 ปีด้วยกัน อีกทั้งยังใช่เด็กรุ่นใหม่มาเล่นอีกซึ่งเมื่อมองดูแล้วเขาประสบการณ์จะน้อย กว่าเรา และยิ่งเราพึ่งเสมอ ออสเตรเลียมาด้วยทำให้มีความมั่นใจเป็นอย่างมาก ผมจึงคิดว่าทีมชาติไทย จะเอาชนะ อินโดนีเซียไปด้วยสกอร์ 2-0 ครับ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ซิโก้"กร้าวช้างศึกพร้อมลุย-ขอทุ่มใจสู้ป้องแชมป์เพื่อพ่อหลวงร.9
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ยักไหล่ ไม่ขอมองสถิติเก่าๆ ที่ไม่เคยแพ้อิเหนาในการคุมทีม เพราะอยากให้เกียรติคู่ต่อสู้ พร้อมประกาศกร้าว ลูกทีมทุกคนมีเป้าหมายแรกที่ต้องการเล่นให้กับในหลวง รัชกาลที่ 9 ได้ทอดพระเนตรจากบนสรวงสวรรค์ โดย ช่อง 7 สี, บั๊กกะบู ทีวี และ ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เอชดี 680 เตรียมยิงสด ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดแรก ที่สนาม ฟิลิปปินส์ สปอร์ต สเตเดี้ยม เวลา 15.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) เสาร์ 19 พ.ย. นี้
  • ไทยปรับใช้4-2-3-1ส่งบาสแทนอุ้มบู๊อิเหนา,โป้-รุ่งรัตน์ได้โชว์
    ทีมชาติไทยปรับทัพมาเล่น 4-2-3-1 โดยให้ "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง ยืนเป็นหน้าตัวเป้า ขนาบข้างซ้ายขวาด้วย รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก และ ธีรศิลป์ แดงดา อีกทั้งยังให้ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ออกสตาร์ตเป็นแบ็กซ้ายตัวจริง หลังจาก ธีราทร บุญมาทัน ยังมีอาการตึงมาจากเกมเสมอ ออสเตรเลีย 2-2 ส่วนสถิติที่เจอกันมา 7 ครั้งในโทรฟี่นี้ ปรากฏว่า ไทยทำได้ดีกว่าโดยชนะไปถึง 5 หนด้วยกัน โดย ช่อง 7 สี, บั๊กกะบู ทีวี และ ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เอชดี 680 จะทำการถ่ายทอดสดให้แฟนบอลชมกันถึงบ้าน เวลา 15.30 น. ในวันที่ 19 พ.ย.2559
  • รอเกมหน้า! “อุ้ม” รับหายเจ็บไม่ทันประเดิมชนอินโดซูซูกิคัพ
    แบ็คซ้ายช้างศึกรับหายเจ็บไม่ทันช่วยทีมประเดิมซูซูกิคัพหลังยังทำได้เพียงแยกเรียกความฟิตในการซ้อมครั้งสุดท้ายธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายคนสำคัญทีมชาติไทย ยอมรับหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 นัดแรก หลังหายเจ็บไม่ทัน
  • ซิโก้ : ถ้าคิดว่าง่ายก่อนแข่งจะกลายเป็นยากทันที
    กุนซือช้างศึกเตือนลูกทีมประมาทคู่แข่งซึ่งอาจทำให้กลายเป็นงานยาก ก่อนประเดิมพบกับทัพอิเหนา ในซูซูกิคัพ วันพรุ่งนี้ (19 พ.ย)เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เวลา 16.00 น. (เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง) เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่ ฟิลิปปิน สปอร์ต สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง ก่อนพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »