ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » หนุ่ยฮีโร่!ไทยเฉือนปินส์1-0ควงอินโดฯลิ่วแซงเฮลอดช่อง2-1

หนุ่ยฮีโร่!ไทยเฉือนปินส์1-0ควงอินโดฯลิ่วแซงเฮลอดช่อง2-1

Posted 25/11/2016 by siamsport

 


ทัพช้างศึกคว้าชัยแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ในโทรฟี่อาเซียนเป็นหนที่ 5 ในรอบ 20 ปี หลังจากเฉือนชนะ ฟิลิปปินส์ ไป 1-0 จากการทำประตูชัยของ ศราวุฒิ มาสุข น.80 ทำให้เป็นลูกที่สองในรายการนี้ของเจ้าตัว โดยควง อินโดนีเซีย ที่ยิงแซง สิงคโปร์ 2-1 เข้ารอบต่อไป ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบแรก กลุ่ม เอ ที่สนาม ฟิลิปปินส์ สปอร์ต สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016

วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2559

ฟิลิปปินส์ 0 - 1 ไทย

 

         วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าว พร้อมด้วย กิตติ ทัพมาลัย ช่างภาพนสพ.ฟุตบอลสยาม และนสพ.สยามกีฬา รายงานเกมสุดท้าย กลุ่ม เอ ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 จากสนามฟิลิปปิน สปอร์ตส์ สเตเดี้ยม ระหว่าง ฟิลิปปินส์ เจ้าถิ่นที่มี 2 คะแนน หลังจาก เสมอ สิงคโปร์ 0-0, เสมอ อินโดนีเซีย 2-2 พบกับ ทีมชาติไทย จ่าฝูงของสายที่เข้ารอบรองชนะเลิศ ไปแล้ว ด้วยการมี 6 แต้ม หลังจากชนะ อินโดนีเซีย 4-2 และชนะ สิงคโปร์ 1-0
 

          ซึ่งเกมนี้ ฟิลิปปินส์ ต้องเอาชนะ ทีมชาติไทย ให้ได้ หากต้องการเข้ารอบรองชนะเลิศ แต่ถ้าเสมอจะมี 3 แต้มต้องลุ้นให้อีกคู่อย่าง สิงคโปร์ กับอินโดนีเซีย ที่จะเตะในเวลา 20.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่มีอยู่ 1 คะแนนเจ๊ากัน เพื่อทำให้ตัวเองกรุยทางเข้าสู่รอบต่อไป
 

           บรรยากาศก่อนเกมนัดนี้ ถือว่าเต็มไปด้วยความคึกคักอย่างมาก โดยเฉพาะสาวกของฟิลิปปินส์ ที่มารอซื้อตั๋วก่อนแข่ง 4 ชั่วโมง ส่วน "เสี่ยเช"วรพจน์ ยศะทัตต์ ผช.ผจก.ทีม ได้นำบัตรราว 200 ใบมาแจกให้กับแฟนบอลทีมชาติไทย  มารออยู่สนามฟิลิปปิน สปอร์ตส์ สเตเดี้ยม


       ไทยใช้ระบบ 3-4-1-2 บู๊เจ้าถิ่น
 

         ในเรื่องของ 11 ตัวผู้เล่นที่ลงสนามในเกมนี้ของทีมชาติไทย ได้จัดกาส่งนักเตะสำรองลงเล่นทั้งหมดปรับไป 10 ตำแหน่ง จากเกมชนะ สิงคโปร์ ในนัดที่ผ่านมา 1-0 ซึ่งมาในระบบ 3-4-1-2 มี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เป็นผู้รักษาประตูและกัปตันทีม เซนเตอร์ฮาล์ฟ 3 คน ประกอบด้วย อดิศร พรหมรักษ์, ประวีณวัช บุญยงค์ และ กรวิทย์ นามวิเศษ วิงแบ็กซ้ายเป็น พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กราบขวาใช้ ศราวุฒิ มาสุข ส่วนกองกลางน่าจะเปิดโอกาสให้กับ อดุล หละโสะ, ชาริล ชัปปุยส์ และ ประกิต ดีพร้อม ขับเคลื่อนเกม ขณะที่กองหน้า เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กับ มงคล ทศไกร จับคู่กันลงล่าตาข่าย
 

           ด้าน โธมัส ดูลี่ย์ เฮดโค้ชฟิลิปปินส์ วางผู้เล่นตัวหลักอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น คารุ มิเนกิชิ, สเตฟาน ชร็อค, มานูเอล อ็อตต์, เควิน อิงเกรโซ, มาร์ติน สตรูเบิ้ล, ไมค์ อ็อตต์, ฟิล ยังฮัสแบนด์


           ฝั่งผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในเกมนี้ ประกอบด้วย ผู้ตัดสิน โควาเลนโก้ วาเลนติน (อุซเบกิสถาน), ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 ซามาร์ พอล (อินเดีย). ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 บัง กิยอล (เกาหลีใต้), ผู้ตัดสินมที่ 4 โรวาน อารูมูกาห์น (อินเดีย)

มงคล-ยังฮัสแบนด์ได้ซัดคนละหน

 

         เริ่มการแข่งขันสองทีมยังไม่เร่งจังหวะกันมากนัก พยายามครองบอลค่อยๆ ลำเลียงบอลใส่กัน น.5 ทีมไทยทักทายก่อน เมื่อ ประวีณวัช บุญยงค์ สาดบอลจากแดนหลังยาวมาถึงหน้าปากประตูก่อนเข้าเขตโทษที่มี มงคล ทศไกร รออยู่ได้เบียดกับกองหลังของฟิลิปปินส์ และชิงเหลี่ยมได้บอลตวัดยิงทันที บอลพุ่งเข้ากรอบทำให้ โรแลนด์ มุลเลอร์ ประตูของฟิลิปปินส์ต้องออกแรงเซฟ น.7  ฟิลิปปินส์เกือบออกนำ เมื่อได้เตะมุมทางซ้ายเปิดโด่งมากลางประตู ฟิล ยังฮัสแบนด์ กองหน้าตัวเก่งขึ้นโหม่งเช็ดเปลี่ยนทางนิดเดียวบอลไปชนเสาก่อนที่จะหลุด กรอบออกไปนิดเดียว

 

พีระพัฒน์ได้ซัดอีกแต่ดันชนเสา

 

         หลังจากที่มีจังหวะเสียวไปฝั่งละหนเกมก็เริ่มเปิดแลกกันมากขึ้น น.12 ทีมชาติไทยน่าจะนำบ้างเมื่อประกิต ดีพร้อม เปิดบอลทะลุช่องทางกราบซ้ายให้กับ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ได้บอลกระชากจี้เข้าเขตโทษหาเสาแรก ก่อนที่จะซัดไปชนเสาแรกบอลเด้งออกไปอย่างน่าเสียดาย น.15 ไทยพลาดโดนตัดเกมแดนกลางฟิลิปปินส์เปิดออกทางฝั่งซ้ายให้กับ ฮิคารุ มิเนกิชิ กระชากจี้เข้าเขตโทษโยกเข้าในก่อนซัดแต่ไม่เต็มเท้าบอลเบาไปเข้าซองของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ประตูช้างศึกรับสบาย น.17 เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เปิดบอลทะลุแนวรับฟิลิปปินส์ให้กับ ประกิต ดีพร้อม หลุดเดี่ยวไปทางกราบซ้ายแต่เสียดายดันล้ำหน้าเสียก่อน

 

เกริกฤทธิ์รับเหลืองคนแรกของไทย

 

         น.19 ฟิลิปปินส์มีโอกาสได้ฟรีคิกทางกราบซ้ายเกือบติดเส้นข้าง สเตฟาน ชร็อค รับหน้าที่ซัดไกลทันทีแต่ยังไม่ผ่านมือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล รับเอาไว้อีกครั้ง น.22 เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้รับบอลจาก ประกิต ดีพร้อม ที่เปิดโด่งมาให้ ดูดบอลลงแต่ดันโดนดักล้ำหน้า แต่จังหวะนี้เกริกฤทธิ์ได้เดาะบอลยิงประตูในจังหวะที่กรรมการเป่าพอดี ทำให้โดนแจกใบเหลืองแรกของเกมไป น.27 ไทยทำเกมขึ้นมาทางกราบขวากระทั่งมาชุลมุนอยู่บริเวณหัวกะโหลกเขตโทษของ ฟิลิปปินส์ ก่อนที่บอลจะมาเข้าจังหวะของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้ตวัดยิงบอลพุ่งไปแบบได้ลุ้น

 

ปินส์บุกหนัก 2 หนแต่ยังไม่คม

 

         น.28 ฟิลิปปินส์ได้ซัดบ้าง จากจังหวะที่ เจฟฟรีย์ คริสเตียนส์ เปิดบอลจากปีกขวาเข้าไปกลางประตูบอลไปตกที่ ไมค์ อ็อตต์ ได้ยิงแต่โดนไม่เต็มใบไปเข้าซองของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล รับเอาไว้ได้อีกครั้ง น.31 ฟิลิปปินส์ได้โอกาสอีกครั้ง เมื่อ ศราวุฒิ มาสุข เสียบอลจ่ายพลาดบริเวณริมเส้นทางขวา โดน ไมค์ อ็อตต์ ตัดบอลได้กระชากจี้เข้าหาเขตโทษก่อนซัดเต็มข้อ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ประตูไทยต้องออกแรงพุ่งปัดออกไป และจังหวะต่อเนื่องได้เตะมุมทางซ้ายโด่งมาหน้าประตู ฟิล ยังฮัสแบนด์ ได้ขึ้นโหม่งบอลเฉี่ยวคานออกไป

 

ท้ายเกม"มงคล"โหม่งแต่ยัง 0-0

 

         ทีมไทยก็พยายามเปิดเกมแลก น.34 ชาริล ชัปปุยส์ ได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวากระชากบอลขึ้นมาและจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนเหลือบไป มองยังไม่มีเพื่อนเติมขึ้นมาจึงตัดสินใจซัดทันที แต่ โรแลนด์ มุลเลอร์ ประตูฟิลิปปินส์ล้มรับเอาไว้ได้ทัน เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้ายสองทีมยังคงเดินหน้าเปิดเกมใส่กันอย่างสนุก น.43 ทีมไทยหวิดขึ้นนำ เมื่อ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้เปิดบอลจากทางกราบซ้ายเกือบริมเส้นข้างโด่งลึกมาถึงเสาสองที่มี มงคล ทศไกร สอดเติมขึ้นมาโหม่ง แต่จังหวะขึ้นมีแนวรับฟิลิปปินส์ดันหนุนทำให้โหม่งไม่ถนัดออกไปอย่างน่า เสียดายจากนั้นสองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้จบเกมครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

 

ครึ่งหลังไทยชุดเดิมปินส์ปรับสอง

 

          กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังไทยยังใช้ผู้เล่นชุดเดิม แต่ทางฟิลิปปินส์มีการปรับทัพ 2 รายรวด โดยในแดนหน้า ถอดทางเคนชิโร่ แดเนียล  ส่งทาง มิซาก้า บาฮาโดแรน ลงมาเล่นแทนและเอาทางมิดฟิลด์ตัวรุงอย่าง เจมส์ ยังฮัสแบนด์ ลงมาเล่นแทน ฮิคารุ มิเนกิชิ และเพียงนาทีแรกไทยได้ซัดก่อนจากการยิงไกลของชาริล ชัปปุยส์ ทางกราบซ้ายระยะกว่า 25 หลาแต่บอลข้ามคานออกไป

 

แลกกันสนุกต่างก็มีโอกาสนำ
 
 

         น.56 ศราวุฒิ มาสุข เปิดบอลจากกราบขวาโด่งตัดแนวรับไปหน้าประตูที่มีเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ สปีดเข้าไปรับบอลดูดบอลลงในเขตโทษอย่างสวยงามก่อนเตะบอลจะยิง แต่จังหวะนั้นโดนโรแลนด์ มุลเลอร์ ประตูฟิลิปปินส์ออกมาเร็วเอาตัวบล็อกเอาไว้ได้ทันทำให้ไทยพลาดที่จะออกนำ อย่างน่าเสียดาย น.58 มิซาก้า บาฮาโดแรน เกือบจะโหม่งให้ฟิลิปปินส์ออกนำ เมื่อ เจมส์ ยังฮัสแบนด์ เปิดบอลจากทางปีกขวาเข้ามาที่เสาแรกให้บาฮาโดแรน โฉบขึ้นมาโหม่งบอลข้ามคานออกไปนิดเดียว

 

สินทวีชัย เซฟสองจังหวะติด

 

         ฟิลิปปินส์พยายามที่จะเปิดเกมกดดันไทย แต่ยังเจาะไม่เข้า น.65  อดิศร พรหมรักษ์ รับใบเหลืองแรกของทีมไทยคนที่สองของเกมจากการไปทำฟาวล์ ไมค์ ฮอตต์ ก่อนเข้าเขตโทษทางซ้าย ฟิล ยังฮัสแบนด์ รับหน้าที่ปั่นไปเสาสอง แต่สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ไม่พลาดทุบบอลออกไปได้ แต่ไม่พ้นบอลไปเข้าทางของ สเตฟาน ชร็อค ยิงระยะกว่า 20 หลาบอลพุ่งเข้ากรอบแต่สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ยังไวรับเข้าซองเอาไว้ได้อีกครั้ง

 

ไทยบุกแหลกได้เสียวติด2 หน


          ทีมชาติไทยไม่หวั่นพยายามเปิดเกมรุกตอบโต้บ้าง น.70 ไทยได้ฟรีคิกทางกราบขวาเล่นเร็วประกิต ดีพร้อม เล่นเร็วเปิดบอลให้ศราวุฒิ มาสุข เข้าไปในเขตโทษซัดไปที่เสาสองบอลไหลออกไปอย่างน่าเสียดาย น.72 ไทยได้ฟรีคิกเกือบจะบนเส้นเขตโทษเยื้องทางซ้าย ประกิต ดีพร้อม รับหน้าที่ปั่นบอลข้ามคานออกไป น.74 พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา จ่ายบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ประกิต ดีกร้อม สปีดตามไปตวัดยิงตามน้ำทันทีแต่บอลดันเข้าข้างตาข่ายอย่างน่าเสียดาย

 

ประกิตจ่ายศราวุฒิซัดให้ไทยนำ1-0


          น. 78 ฟิลิปปินส์ เน้นเกมรุกเต็มที่ปรับทัพรายสุดท้ายถอดทาง มาร์โก้ คาซัมเบ กองหลังออก ส่งทางมิดฟิลด์ เควิน อินเกโซ่ ลงมาเล่นแทน น.80 ประกิต ดีพร้อม ได้บอลริมเส้นทางซ้ายจากการโต้กลับขึ้นมา บอลตัดหลังแนวรับของฟิลิปปินส์ให้กับศราวุฒิ มาสุข  หลุดเดียวกระชากจี้เข้าหาเขตโทษออกมาไปทางขวาก่อนที่จะใจเย็นซัดผ่านมือ โรแลนด์ มุลเลอร์ ประตูฟิลิปปินส์ไปทางเสาไกลบอลไหลตุงตาข่ายเข้าไปให้ทีมไทยออกนำก่อน 1-0 และเป็นการยิงประตูที่ 2 ของศราวุฒิในทัวร์นาเม้นต์นี้ด้วย

 

จบเกมไทยชนะ1-0 เข้าที่1สายเอ


          ไทยปรับทัพรายแรก น. 86 ถอดทางมงคล ทศไกร ที่วิ่งพล่านตลอดเกมจนเป็นตะคริวออกส่งทางรุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ลงไปเล่นแทนในจำแหน่งริมเส้นทางขวา มาถึงท้ายเกมน.88 ทีมชาติไทยเปลี่ยนตัวอีกครั้งถอดทางศราวุฒิ มาสุข คนยิงประตูให้ทีมออกเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บออกแล้วส่ง สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงมาเล่นแทน น.90  มิซาก้า บาฮาโดแรน ของฟิลิปปินส์ได้ซัดนอกกรอบระยะเกือบ 20 หลาบอลเหินข้ามคาน จากนั้นเข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 4 นาทีและนาทีแรก สเตฟาน ชร็อค รับใบเหลืองอกรายจากการไปเจตนาทำฟาวล์ดึง สิโรจน์ ฉัตรทอง ในจังหวะสวนกลับ น.90+2 สิโรจน์  ฉัตรทอง มีโอกาสเปิดสกอร์แรกของตัวเองเมื่อได้บอลหลุดเข้าไปเขตโทษทางซ้ายกระชากจี้ เข้าหาประตูแต่เจ้าตัวดันยิงไม่เต็มเท้าและบอลยังไปตรงตัวของโรแลนด์ มุลเลอร์ ประตูของฟิลิปปินส์รับเอาไว้ได้ จากนั้นไม่มีจังหวะยิงกันอีก จบเกมทีมชาติไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 1-0 ทำให้ทีมชาติไทยเก็บชัยชนะ 3 นัดรวดในรอบแรก มี 9 แต้มเต็ม เข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายเอ

 

 

ภาพบรรยากาศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดีเดย์28พ.ย.ขายตั๋วซูซูกิคัพ!ราคา100-600บ.ที่ไทยทิคเก็ต
    หลังจากที่ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ สามารถผ่านเข้าไปทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 (AFF Suzuki cup 2016) ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะแข่งขันในระบบ เหย้า-เยือน ได้นั้น
  • ปรับโฉมซูซูกิคัพ2018เตะเหย้า-เยือนตั้งแต่รอบแรก
    ปรับโฉมศึกชิงแชมป์อาเซียน เลิกมีทีมเจ้าภาพ หลังพบแฟนเจ้าถิ่น เมินดูทีมอื่น โดยเริ่มหนหน้า ปี 2018 รอบแรกแบ่งกลุ่มละ 5 ทีม แต่ละทีมจับสลาก เหย้า, เยือน อย่างละ 2 นัด หวังฉุดความนิยมให้สูงขึ้น "ซิโก้" เชื่อเป็นผลดี กระตุ้นคนดู
  • "ซิโก้"ยิ้มรับคะแนนช้างศึกดีขึ้นในอันดับโลก
    ก่อนหน้านี้สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน หรือ "เอเอฟเอฟ" เปิดเผยว่า ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016" จะเป็นครั้งแรกที่การแข่งขันมีการคิดคะแนนสะสมในการจัดอันดับโลกของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า"
  • ช้างศึกขยับเบอร์2ร่วมอาเซียน-พุ่งอันดับ129โลก
    ไทย ขึ้นรั้งเบอร์ 2 ของอาเซียน ร่วมกับ เวียดนาม ต่อจาก ฟิลิปปินส์ ในการประกาศอันดับ ฟีฟ่า ประจำเดือนพฤศจิกายน รวมทั้งกระโดดขึ้นมาอยู่ที่ 129 ของโลก และ 19 ของเอเชีย ขณะที่ อาร์เจนตินา ยังนั่งแท่นเป็นอันดับ 1 ของโลกไม่เปลี่ยนแปลง ส่วน บราซิล แซง เยอรมัน ขึ้นเป็นอันดับ 2

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »