ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เป๊ปยันไม่คิดใช้ยาย่ายืนเซนเตอร์แบ็ก

เป๊ปยันไม่คิดใช้ยาย่ายืนเซนเตอร์แบ็ก

Posted 26/11/2016 by siamsport

 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระบุชัด ไม่คิดที่จะให้ ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ตัวเก๋า ยืนเป็นเซนเตอร์แบ็กในช่วงที่ แว็งซ็องต์ กอมปานี พักยาว แจงทีมตนมีทางเลือกมากมาย เพราะ แฟร์นานดินโญ่ และ บาการี่ ซานญ่า ก็สามารถโยกไปยืนตำแหน่งตัวกล่าวได้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า จะไม่ใช้งาน ยาย่า ตูเร่ กองกลางประสบการณ์สูง ในตำแหน่งปราการหลังตัวกลางอย่างแน่นอน ถึงแม้ แว็งซ็องต์ กอมปานี เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีม จำเป็นต้องพักแข้งยาว 4-6 สัปดาห์ เพราะปัญหาบาดเจ็บตรงหัวเข่า

ตูเร่ เพิ่งถูกเรียกตัวกลับมาใช้งานในเกมลีกนัดล่าสุดที่ "เรือใบสีฟ้า" บุกเชือด คริสตัล พาเลซ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หลังจากที่ถูกดองยาวเพราะ ดิมิทรี เซลุค เอเยนต์ของเจ้าตัว เปิดปากวิพากษ์วิจารณ์ กวาร์ดิโอล่า อย่างดุเด็ด

ถึงแม้ กวาร์ดิโอล่า เคยใช้งาน ตูเร่ เป็นปราการหลังตัวกลางในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2009 ที่ บาร์เซโลน่า พิชิต แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 แต่ล่าสุดอดีตนายใหญ่ บาร์ซ่า และ บาเยิร์น มิวนิค คอนเฟิร์มว่า ดาวเตะชาวไอวอรี่โคสต์วัย 33 ปี จะไม่กลับไปเล่นในตำแหน่งนั้นอีก แม้ทีมจะไม่มี กอมปานี นานหลายสัปดาห์ก็ตาม 

 "ยาย่า เป็นนักเตะที่เล่นได้หลายตำแหน่ง แต่ผมคิดว่า เรามีหลายทางเลือกสำหรับตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง สิ่งที่เกิดขึ้นกับ บาร์เซโลน่า ตอนนั้น มันเป็นเพราะตอนนั้นทีมมีปัญหาเยอะมาก เรามีนักเตะให้ใช้งานเพียงไม่กี่คน และเขาก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม แต่ตอนนี้แผนการของผมคือการให้ ยาย่า เล่นเป็นตัวรุกมากขึ้น ซึ่งนั่นจะทำให้เขาเป็นคนตัดสินใจในการผ่านบอลจังหวะสุดท้าย หรือช่วยทีมในการสร้างเกมจังหวะเข้าทำ"

"เรามีทางเลือกมากมาย เพราะนักเตะอย่าง แฟร์นานดินโญ่ และ บาการี่ ซานญ่า ก็สามารถเล่นตรงนั้นได้ อย่าลืมสิว่า เกมกับ คริสตัล พาเลซ บาการี่ เพิ่งลงเล่นเป็นนัดแรก และก็ต้องโยกไปเล่นเป็นปราการหลังตัวกลางแทน กอมปานี ที่เจ็บด้วย ซี่งเขาก็ทำผลงานได้ดีมากๆ เรามีทางเลือกมากมายอยู่แล้วในการแก้ปัญหานี้" กวาร์ดิโอล่า กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »