ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5แข้งเด่นที่เวนเกอร์เล็งทดแทนกาซอร์ล่า

5แข้งเด่นที่เวนเกอร์เล็งทดแทนกาซอร์ล่า

Posted 02/12/2016 by siamsport

อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล ต้องเตรียมแผนสำคัญสำหรับการขาดหายไปของ ซานติ กาซอร์ล่า มิดฟิลด์ตัวสำคัญ ที่จำเป็นต้องพักฟื้นร่างกายจากการผ่าตัดราว 3 เดือน แถมยังอาจมีแววเสียนักเตะถาวรเนื่องจากสัญญาค้าแข้งจะหมดลงหลังจบซีซั่นนี้ ด้วยเหตุนี้ทำให้ นายใหญ่เลือดเฟร้นช์ จำเป็นต้องมองหน้านักเตะที่มีคุณภาพไม่ต่างกันมาร่วมทีม

        จากกรณีที่ อาร์เซน่อล สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ซานติ กาซอร์ล่า กองกลางเลือดสแปนิช ต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวา ซึ่งนั่นจะทำให้เจ้าตัวต้องใช้เวลาพักฟื้นเป็นเวลา 3 เดือน แน่นอนว่าเรื่องนี้ส่งผลกระทบ "ไอ้ปืนใหญ่" มากๆ


        ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา กาซอร์ล่า เคยมีปัญหาบาดเจ็บตรงหัวเข่า ส่งผลให้พลาดการลงสนามหลายเกม และนั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ อาร์เซน่อล ต้องประสบกับปัญหาใหญ่จนนำไปสู่ฟอร์มที่ย่ำแย่ในช่วงครึ่งซีซั่นหลัง และทำให้ทีมหลุดวงโคจรในการลุ้นแชมป์


        แน่นอนว่า กาซอร์ล่า คือหนึ่งในกองกลางคนสำคัญของยอดทีมแห่งถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซึ่ง ณ เวลานี้ต้องยอมรับว่าไม่มีนักเตะคนไหนในทีมชุดปัจจุบันที่จะมีคุณภาพในการครองบอลได้เทียบเท่ากับ ดาวเตะทีมชาติสเปน  จริงๆ


        นอกจากเรื่องอาการบาดเจ็บของกาซอร์ล่า แล้ว อาร์เซน่อล ยังมีปัญหาให้กังวลใจด้วยเพราะ ดาวเตะวัย 31 ปี จะหมดสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ฉะนั้นตอนนี้ "เดอะ กันเนอร์ส" ต้องเตรียมแผนสำหรับอนาคต ด้วยเหตุนี้ เมโทร สื่อหลักในอังกฤษ ได้คาดการณ์ 5 นักเตะฝีเท้าดีที่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส จะดึงตัวเพื่อมาทดแทน กาซอร์ล่า


มาร์โก แวร์รัตติ
        มาร์โก แวร์รัตติ เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์จอมสร้างสรรค์เกม ที่ตกเป็นข่าวว่าเตรียมย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในฤดูกาลนี้ หลังจากเจ้าตัวไม่ค่อยได้รับความไว้วางใจให้ลงเล่นตัวจริงภายใต้การกุมบังเหียนของ อูไน เอเมรี่ เทรนเนอร์ชาวสแปนิช


        อาร์เซน่อล เป็นหนึ่งในสโมสรที่แสดงความสนใจ กองกลางทีมชาติอิตาลีรายนี้ มาแล้วหลายปี เฉกเช่น "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี, "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด


        กระนั้นการที่ กาซอร์ล่า ต้องพักยาวขนาดนี้ แถมยังมีความเป็นไปได้ที่นักเตะจะตัดสินใจเก็บข้าวของออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทำให้ แวร์รัตติ เป็นเป้าหมายหลักสำหรับ อาร์เซน่อล ในการดึงมาทดแทนนักเตะในระยะยาวสำหรับตำแหน่งโฮลดิ้ง มิดฟิลด์  หรือกองกลางตัวคุมเกม


อิสโก้
        ชื่อนี้มีข่าวย้ายมาเล่นในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีบ่อยมากๆ แต่สุดท้าย อิสโก้ ยังคงเข้าๆ ออกๆ ในฐานะผู้เล่นตัวจริงของ เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งลา ลีกา สเปน ในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม มิดฟิลด์วัย 24 ปี ตกเป็นเป้าเสริมทัพของ อาร์เซน่อล มาตลอด


        เวนเกอร์ แสดงความสนใจดาวเตะทีมชาติสเปน มาแล้วในช่วงที่ผ่านมา ขณะเดียวกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็แสดงความสนใจอยากได้นักเตะรายนี้ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เปิดในเดือนมกราคมปีหน้า โดยหวังที่จะยืมนักเตะมาใช้งานก่อน


        ถ้าหาก เวนเกอร์ ไม่อยากเสียเงินก้อนโต การเจรจาเพื่อยืมนักเตะที่เต็มไปด้วยคุณภาพอย่าง อิสโก้ มาเสริมทีมถือว่าเป็นแนวทางการแก้ปัญหาที่ดีเยี่ยมจากการขาดหายไปของ กาซอร์ล่า


ฮาคาน ชัลฮาโนกลู
        นักเตะที่มีคุณลักษณะคล้ายคลึงกับ กาซอร์ล่า ต้องยกให้ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู มิดฟิลด์ชั้นดีของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สโมสรบุนเดสลีกา เยอรมนี แน่นอนว่านี่คือนักเตะพรสวรรค์สูงอีกรายที่ถือว่าเป็นการทดแทนการขาดหายไปของ อดีตดาวเตะบียาร์เรอัล และมาลาก้า ที่ดีเยี่ยมสุดยอดเหลือคำบรรยาย


        กองกลางทีมชาติตุรกี ขึ้นชื่อลือชาว่าเป็นจอมผ่านบอล แถมยังเชี่ยวชาญการเล่นลูกตั้งเตะด้วย แน่นอนว่า ชัลฮาโนกลู คงจะเหมาะกับสไตล์การเล่นของ อาร์เซน่อล แถมอายุเพียงแค่ 22 ปี ทำให้นักเตะมีโอกาสที่จะมีอนาคตสดใสกับ "เดอะ กันเนอร์ส"


โจ อัลเลน
อัลเลน ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นมากๆ ในปี 2016 และได้รับการพิจารณาจาก อาร์เซน่อล ในการดึงตัวมาร่วมทีมในช่วงเดือนมกราคม 2017


        ย้อนไปช่วงครึ่งฤดูกาลแรกเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา มิดฟิลด์เครางามทีมชาติเวลส์ ทำผลงานไม่ค่อยดีนักกับ ลิเวอร์พูล แต่ทุกอย่างกลับตาลปัตรในครึ่งซีซั่นหลัง เมื่อเจ้าตัวระเบิดฟอร์มสุดยอด แต่โชคร้ายเหลือเกินที่สุดท้ายเขาโดน "หงส์แดง" ปล่อยตัวออกไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา


        สำหรับเกมยูโร 2016 ต้องยอมรับว่า เวลส์ ทำผลงานได้น่าตื่นตาตื่นใจส่วนหนึ่งมาจากฟอร์มของ แข้งวัย 26 ปี และด้วยเหตุนี้ทำให้ สโต๊ค ซิตี้ ตัดสินใจทุ่มเงินซื้อมาร่วมทัพ และไม่ผิดหวังเพราะตอนนี้เจ้าตัวซัดไปแล้ว 4 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ ในซีซั่นนี้


แจ็ค วิลเชียร์
        ถ้าหากหมดทางเลือกจริงๆ และไม่สามารถดึงนักเตะที่ต้องการมาร่วมทีมได้ในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งหน้าหนาว ดูเหมือน อาร์เซน่อล อาจจะเรียกตัว แจ็ค วิลเชียร์ กลับมาจาก บอร์นมัธ


        มิดฟิลด์เทคนิคสูงเลือดผู้ดี ได้รับโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่องในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ แถมคุณภาพของเขาก็เหมือนกับ กาซอร์ล่า ในการทำหน้าที่ครองเกม และเชื่อมเกม


        แน่นอนว่า วิลเชียร์ ยังคงมีอนาคตในการลงเล่นตัวจริงกับ อาร์เซน่อล อย่างต่อเนื่องในฤดูกาลหน้า และด้วยอาการบาดเจ็บของ กาซอร์ล่า อาจทำให้ ดาวเตะวัย 24 ปีได้มีโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »