ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » คาเปลโล่ชี้โด้ด้อยกว่าเมสซี่แค่ไม่เก่งแต่เกิด

คาเปลโล่ชี้โด้ด้อยกว่าเมสซี่แค่ไม่เก่งแต่เกิด

Posted 04/12/2016 by siamsport

ฟาบิโอ คาเปลโล่ โค้ชชาวอิตาเลียน ชื่นชม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ดังเรอัล มาดริด ว่าคู่ควรกับการคว้ารางวัลบัลลง ดอร์ ปีนี้ จากความสำเร็จที่ทำได้ แต่ถ้าพูดถึง "นักเตะอัจฉริยะ" ยังไงก็ต้องยกให้ ลีโอเนล เมสซี่ เพราะเป็นแข้งเทพมาตั้งแต่เกิด ขณะที่ โรนัลโด้ อาศัยความพากเพียร ใจสู้ เป็นมืออาชีพ พัฒนาตัวเองขึ้นมาเป็นหนึ่งในโคตรนักเตะของวงการอย่างไร้ข้อโต้แย้ง

ฟาบิโอ คาเปลโล่ โค้ชดังชาวอิตาเลียน ยืนยัน ในแง่ความเป็นนักเตะอัจฉริยะนั้น ไม่มีใครเทียบชั้น ลีโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์บาร์เซโลน่า ได้อย่างแน่นอน ไม่เว้นแม้กระทั่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งเทพของเรอัล มาดริด เผย เมสซี่ เป็นอัจฉริยะตั้งแต่เกิด เล่นยังไงก็เก่ง แต่ โรนัลโด้ เป็นตัวอย่างของความเพียร เพราะมุ่งมั่นฝึกซ้อม และฝันฝนร่างกายจนกลายเป็นสุดยอดนักเตะของโลกได้

โรนัลโด้ ได้รับการคาดหมายว่าจะคว้ารางวัล "บัลลง ดอร์" ปีนี้ จากการพา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 11 ทั้งยังพา โปรตุเกส คว้าแชมป์ยูโร 2016 ด้วย ถึงกระนั้น ก็ยังมีเสียงเถียงกันเสมอว่า โรนัลโด้ กับ เมสซี่ ใครเก่งกว่ากัน และใครที่เป็นเบอร์ 1 ของโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน จากผลงานยอดเยี่ยมของทั้งคู่

คาเปลโล่ ที่เคยคุม มาดริด สองรอบ ยกย่อง เมสซี่ ว่าเป็นแข้งอัจฉริยะตั้งแต่เกิด และจุดนี้คือความแตกต่างของ สตาร์อาร์เจนไตน์ กับ โรนัลโด้ ที่ไม่ได้เป็นอัจริยะตั้งแต่เกิด แต่อาศัยพลังใจ และความทุ่มเท อุทิศตัวเอง พัฒนาฝีเท้าจนมาสู้กับ เมสซี่ ได้อย่างทัดเทียม

"ง่ายๆ เลยนะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นยอดดาวยิงที่ยิ่งใหญ่ แต่เขาไม่ได้วิเศษแบบลีโอเนล เมสซี่ เมสซี่ตอนอายุ 17-18 ปีก็เป็นอัจฉริยะแล้ว คริสเตียโน่ เป็นนักเตะเก่งที่พัฒนาตัวเองด้วยการฝึกซ้อม มุมานะ จนกลายเป็นกองหน้าที่วิเศษ เขาไม่ใช่แค่นักเตะยิ่งใหญ่ แต่เป็นสุดยอดนักเตะของแท้ ถึงกระนั้น เขาไม่ได้มีความสามารถที่จะวาดลวดลายน่าตื่นตะลึงแบบคาดไม่ถึง ซึ่งผมมองว่านี่คือความแตกต่าง"

แต่ถามว่า โรนัลโด้ สมควารได้บัลลง ดอร์ หรือไม่ คาเปลโล่เห็นด้วยร้อยเปอร์เซ็นต์ "เขาเป็นตัวเต็งของผม เขาเป็นนักเตะสำคัญที่ช่วยให้โปรตุเกสคว้าแชมป์ยูโร 2016 และพา มาดริด คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก เขาควรค่ากับการชนะ อย่างไรก็ตาม พอเราพูดเรื่องนักเตะอัจฉริยะ มันก็จะมีการโต้แย้งที่แตกต่างไป"

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »