ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เรือทัพสำรอง!ส่งโนลีโต้ยิงรับม้าลายเขียว-ขาว

เรือทัพสำรอง!ส่งโนลีโต้ยิงรับม้าลายเขียว-ขาว

Posted 06/12/2016 by siamsport

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ผ่านเข้ารอบไปแล้วคาดว่าจะจัดทัพสำรองโดยมี โนลีโต้ ลงล่าตาข่าย เกมรับแข้ง ''ม้าลายเขียว-ขาว'' กลาสโกว์ เซลติก ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มซี) คืนวันอังคารที่ 6 ธ.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 2 (เวลา : 02.45 น.)

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

(รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มซี)

วันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2559

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ)  -  กลาสโกว์ เซลติก (สกอตแลนด์)

ถ่ายทอดสด :
บีอิน สปอร์ตส์ 2 (เวลา : 02.45 น.)


สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

        เกมปิดท้ายกลุ่มซี ที่ไม่หลงเหลือความหมายอะไรแล้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันการจบรองแชมป์กลุ่ม แต้มตาม บาร์เซโลน่า ไม่ทัน ขณะที่ กลาสโกว์ เซลติก ก็ตกรอบด้วยการเป็นบ๊วยแน่นอนแล้วเช่นกัน

        ด้วยการที่เกมนี้ไม่เหลือความหมาย โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทัพเรือใบ จึงจะพักตัวหลักเกือบยกชุด ส่งสำรองและดาวรุ่งลงยืดเส้นยืดสาย

        พวกตัวเจ็บตัวแบนอย่าง แฟร์นันดินโญ่ ติดโทษแบนเกมยุโรป 1 นัด, ราฮีม สเตอร์ลิง กับ แว็งซ็องต์ ก็องปานี บาดเจ็บ ไม่ใช่ปัญหา เช่นเดียวกับการขาด ยาย่า ตูเร่ ที่ไม่ได้ใส่ชื่อเล่นรอบแบ่งกลุ่ม

        ในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูเตรียมให้ วิลลี่ กาบาเยโร่ ลงเฝ้าเสาแทนที่ เคลาดิโอ บราโว่

        เกมรับขยับเอา บาการี่ ซาญ่า ไปเล่นเซนเตอร์แบ็ก และอาจจะให้เด็กดาวรุ่ง โทซิน อดาราบิโอโย่ ยืนคู่ ตรงกลางใช้มิดฟิลด์ แฟร์นันโด กับ อเล็กซ์ การ์เซีย

        แนวรุกมี เฆซุส นาบาส, เลรอย ซาเน่ และ โนลีโต้ ส่วนหน้าเป้า เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ หรือก็ยังมีสิทธิ์เป็น เซร์คิโอ อเกวโร่ ถูกส่งลงเป็นของขวัญให้แฟนบอลที่ตีตั๋วเข้าชม เมื่อเป็นที่ยืนยันแล้วว่า จะต้องติดโทษแบนยาวในเกมพรีเมียร์ลีกถึง 4 นัด

        ฝั่ง เซลติก ตกรอบในฐานะทีมบ๊วยแล้ว จึงเป็นเกมที่ไม่มีความหมายของกุนซือ แบรนแดน ร็อดเจอร์ส เช่นกัน

        สภาพทีมต้องขาด เอมิลิโอ อีซากีร์เร่ แบ็กซ้ายที่บาดเจ็บจากเกมล่าสุด เตรียมให้ คีแรน เทียร์นี่ย์ ลงแทน

        แนวรับมี 2 อดีตแข้งเรือใบ ทั้ง โคโล่ ตูเร่ และ เดดริค โบยาต้า ลงสนาม

        ตำแหน่งอื่นๆ อาจปรับเปลี่ยนบ้าง เนียร์ ไบตอน พร้อมลงคุมแดนกลาง แต่แนวรุกพร้อมส่ง มุสซ่า เดมเบเล่ กองหน้าดาวรุ่งเนื้อหอม ลงโชว์ฝีเท้าต่อไป เป็นสามประสานร่วมกับ คัลลัม แม็คเกรเกอร์ และ แกรี่ แม็คเคย์-สตีเว่น


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม    

        แมนฯ ซิตี้ : วิลลี่ กาบาเยโร่ - ปาโบล ซาบาเลต้า, บาการี่ ซาญ่า, โทซิน อดาราบิโอโย่, กาแอล กลิชี่ - แฟร์นันโด, อเล็กซ์ การ์เซีย - เฆซุส นาบาส, เลรอย ซาเน่, โนลีโต้ - เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ (เซร์คิโอ อเกวโร่)

        เซลติก : เคร็ก กอร์ดอน - คริสเตียน แกมบัว, โคโล่ ตูเร่, เดดริค โบยาต้า, เอมิลิโอ อีซากีร์เร่ - สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง, นีร์ ไบตอน, สกอตต์ บราวน์ - คัลลัม แม็คเกรเกอร์, มุสซ่า เดมเบเล่, แกรี่ แม็คเคย์-สตีเว่น

        ผู้ตัดสิน : สลาฟโก้ วินชิช (สโลวีเนีย)

 


ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
- ครั้งเดียวที่เซลติกบุกชนะคู่แข่งจากอังกฤษในถ้วยยูโรเปี้ยน คัพ/ชปล. มาจากรอบรองชนะเลิศ 1969-70 ซึ่งชนะลีดส์ 1-0 ที่เอลแลนด์ โร้ด
- หลังจากนั้น เซลติกแพ้ 2 ครั้งที่เยือนอังกฤษในถ้วยยุโรป โดยทั้ง 2 ครั้งเสียนัดละ 3 ประตูให้แมนฯ ยูไนเต็ด
- เกมระหว่างแมนฯ ซิตี้กับเซลติก เมื่อกันยายนที่แล้วมี 6 ประตู (3-3) และไม่มีการจดชื่อ โดย มุสซ่า เดมเบเล่ ของ "ม้าลายเขียวขาว" ทำประตูจากการยิง 2 ครั้งในเกมดังกล่าว
- แมนฯ ซิตี้ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ ชปล. เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม พวกเขาเป็นแชมป์กลุ่มแค่ครั้งเดียว (2015-16) และเป็นครั้งแรกที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่สามารถนำทีมคว้าแชมป์กลุ่ม ชปล.
- ขณะเดียวกัน เซลติกเป็นบ๊วยของลีก เป็นครั้งที่ 3 จาก 4 ฤดูกาลหลังสุดที่เล่นชปล. (รวมฤดูกาลนี้)
- แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้ใน 7 เกมหลังสุดในบ้าน ชปล. (ชนะ 5 เสมอ 2) เป็นผลงานไม่แพ้คารังรายการนี้นานที่สุดของพวกเขา นอกจากนั้น ซิตี้ยังมีโอกาสชนะรวดทั้ง 3 เกมเหย้า รอบแบ่งกลุ่ม เป็นครั้งแรกจากเกมนี้
- แมนฯ ซิตี้ เสียแค่ประตูเดียวจาก 5 เกมชปล.ในบ้าน ปี 2016 โดยมาจากฝีเท้าของ ลิโอเนล เมสซี่
- แมนฯ ซิตี้ ชนะในนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มถึง 4 จาก 5 ครั้งหลังสุดที่เข้าร่วม (แพ้ 1)
- เซลติกแพ้ 26 จาก 29 เกมชปล.นอกบ้าน (ชนะ 1 เสมอ 2) และไม่เคยทำคลีนชีตได้เลย
- เซลติกไม่ชนะใน 8 เกมหลังสุด ชปล. ซึ่งทาบสถิติไม่ชนะรายการนี้นานที่สุดของพวกเขา
- เซลติก ไม่สามารถทำคลีนชีตได้ตลอด 18 เกมหลังสุดชปล. เป็นสถิติเสียประตูติดต่อกันนานที่สุดในรายการนี้ของพวกเขา
- มีเพียง ลีเกีย วอร์ซอว์ ที่เสียประตู (24) มากกว่าเซลติก (15) ในชปล. ฤดูกาลนี้
- มุสซ่า เดมเบเล่ ทำ 3 จาก 4 ประตูของเซลติก ในชปล. ฤดูกาลนี้
- เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ชนะแค่นัดเดียวจาก 11 เกมรอบแบ่งกลุ่ม ชปล. โดยเป็นเกมกับลูโดโกเร็ตส์ (2-1) เมื่อกันยายน 2014 สมยคุมลิเวอร์พูล
- เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" ยิงได้แค่นัดเดียวจาก 6 เกมชปล.หลังสุด ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม (แฮตทริกในเกมกับมึนเช่นกลัดบัค)


ยืนยันแบนกุน 4 นัดในลีก

        บีบีซี สำนักข่าวชั้นนำของอังกฤษ ตีข่าวเมื่อ 5 ธ.ค. ยืนยันว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าแมนฯ ซิตี้ จะต้องติดโทษแบนในเกมพรีเมียร์ลีกยาวถึง 4 นัด กรณีโดนใบแดงในนัดแพ้ เชลซี 1-3 เมื่อวันเสาร์

        ดาวยิงอาร์เจนไตน์โดนคาดโทษไว้แล้วจากกรณีที่เขาฟาดแขนใส่ วินสตัน รีด กองหลังเวสต์แฮม เมื่อต้นซีซั่น ซึ่งคราวนั้นเขาโดนแบน 3 นัด และการมาโดนใบแดงโดยตรงเกมนี้อีกจากจังหวะพุ่งเสียบ ดาวิด ลุยซ์ ทำให้ "เอล กุน" โดนฟันจากโทษปกติแบน 3 นัด เพิ่มเป็น 4 นัด

        อเกวโร่ จะพลาดลงเล่นนัดพบ เลสเตอร์ ซิตี้ 10 ธ.ค., วัตฟอร์ด 14 ธ.ค., อาร์เซน่อล 18 ธ.ค. และ ฮัลล์ 26 ธ.ค. ก่อนกลับมาได้ในเกมพบ ลิเวอร์พูล หากไม่มีอาการบาดเจ็บแทรกซ้อนในเวลานั้น

        ส่วน แฟร์นันดินโญ่ กองกลางแซมบ้า ที่โโนแดงจากการมีเรื่องกับ เชส ฟาเบรกาส จะพลาด 3 เกม ที่ประกอบด้วยนัดเจอ เลสเตอร์ ซิตี้, วัตฟอร์ด และ อาร์เซน่อล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรือใบอ่วม!กุนโดนแบน4เกม-แฟร์นานดินโญ่ก็ไม่รอด
    แมนฯ ซิตี้ อ่วม เมื่อ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" ศูนย์หน้าคีย์แมน โดนแบน 4 นัดตามคาด หลังจากถูกตะเพิดออกจากสนามในเกมพรีเมียร์ลีกที่ "เรือใบสีฟ้า" พ่ายคารังต่อ เชลซี 1-3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่ แฟร์นานดินโญ่ ก็โดนอีก 3 นัดไม่รอดลงดาบจากทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือ เอฟเอ เช่นกัน
  • รู้จักดี! เอโต้ชี้ 'เป๊ป' ยังเป็นกุนซือเจ๋งสุดในโลก
    อดีตดาวยิงทีมชาติแคเมอรูนยกย่องอดีตเจ้านายว่ายังคงเป็นโค้ชที่ดีที่สุดในโลกและเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จกับการคุมเรือใบสีฟ้าซามูเอล เอโต้ ดาวยิงของอันทาลยาสปอร์ ยกย่องเป๊ป กวาร์ดิโอลา อดีตเจ้านายสมัยอยู่บาร์เซโลนาว่าเป็นโค้ชที่ดีที่สุดในโลก และเชื่อมั่นว่ากุนซือชาวสแปนิชจะประสำความสำเร็จกับการคุมแมนเชสเตอร์ ซิตี้
  • พระเอก!ลุยซ์เมินวิจารณ์กุนพุ่งเตะโดนไล่ออก
    ดาวิด ลุยซ์ กองหลังแซมบ้าของเชลซี สวมบทพระเอก ตามประสาผู้ชนะ หลังเกมบุกขยี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 และเรียกใบแดงให้ เซร์คิโอ อเกวโร่ ช่วงทดเจ็บ โดยบอกไม่ขอออกความเห็น แถมชม กุน เป็นนักเตะชั้นยอดของวงการ พลางประกาศมอบชัยชนะให้แข้งแซมบ้าของ ชาโปโคเอนเซ่ ที่เสียชีวีตที่โคลอมเบีย
  • แมนฯ ซิตี้ 1-3 เชลซี
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี รั้งบัลลังก์จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกเอาไว้ได้ต่อไป หลังโชว์ฟอร์มสุดแกร่ง โดยเฉพาะเกมสวนกลับ บุกยิงแซง "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ สุดมันส์ 3-1 ถึงบ้าน ขณะที่ ดีเอโก้ คอสต้า กดอีก 1 ตุง นำดาวซัลโวเดี่ยวๆ ด้วยผลงาน 11 ตุง โดยเกมนี้ เดือดตอนท้าย เมื่อ เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน กับ แฟร์นานดินโญ่ โดนไล่ออก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »