ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกบินลุยอิเหนา11ธ.ค.-มีข้อมูลคู่แข่งครบถ้วน

ช้างศึกบินลุยอิเหนา11ธ.ค.-มีข้อมูลคู่แข่งครบถ้วน

Posted 09/12/2016 by siamsport

"ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผยเดินทางสู่แดนอิเหนาวันที่ 11 ธ.ค.นี้ จากนั้นจะลงทำการซ้อมเย็นต่อในทันที เพราะต้องการทดลองกลยุทธ์และวิธีการก่อนเกมนัดชิง เกมแรกให้ได้มากที่สุด รวมทั้งยังมีข้อมูลข้อผู้เล่นตัวจริงกับสำรองอินโดนีเซียไว้หมดแล้ว มั่นใจธนบูรณ์ เกศารัตน์ สลัดอาการบาดเจ็บหายกลับมาทันแน่นอน ส่วนเรื่องสถิติที่จะชนะในรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เป็นเกมที่ 6 ติดต่อกัน ทำลายสถิติเดิมที่ทำไว้ในปี 2000 ยังไม่คิดถึงเนื่องจากเป้าหมายของทีมมีความกดดันอยู่แล้วในการที่จะต้องชนะทุกแมตช์

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งทะลุเข้าไปป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 สมัยที่ 5 โดยจะพบกับ คู่ปรับเก่าอย่าง อินโดนีเซีย ที่เจอกันมาในรอบแรกซึ่ง "ช้างศึก" เอาชนะได้ 4-2 เกมแรกต้องออกไปเยือนก่อนในวันที่ 14 ธ.ค. ก่อนกลับมาเล่นในบ้านนัดสอง วันที่ 17 ธ.ค.นี้

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา "ซิโก้"  ได้แบ่งนักเตะออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆซึ่งชุดแรกเป็นตัวจริงที่พบกับ เมียนมาร์ ได้ทำการลงสระน้ำ เพื่อทำการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ส่วนคนที่เป็นตัวสำรองได้เข้าห้องฟิตเนส เพื่อรักษาความฟิตให้คงอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง ก่อนที่ในช่วงเย็นของวันที่ 9 .ค.ที่ผ่านมา จะไม่มีการฝึกซ้อมแต่อย่างใด

หลังการซ้อม "ซิโก้" บอกว่า "หลังจากที่เราซ้อมอีก 1 มื้อที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ กำหนดการเที่ยวบินไปอินโดนีเซีย เราจะไปตอนเช้าของวันที่ 11 ธ.ค. เพื่อที่เราจะซ้อมต่อในช่วงเย็นทันที 1 มื้อ และอีกอย่างละมื้อในวันที่ 12-13 ธ.ค. จากนั้นวันที่ 14 ธ.ค. จะเข้าสู่โหมดเกมการแข่งขัน"

"ผมมองว่าการซ้อมในช่วงเย็นวันที่ 11 ธ.ค.นี้ นักเตะคงไม่น่าจะเกิดอาการล้า เนื่องจากใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมงครึ่ง จากนั้นเมื่อเราแข่งเสร็จวันที่ 14 ธ.ค. ในวันที่ 15 ธ.ค. เราจะเดินทางกลับมายังประเทศไทย และจะได้ทบทวนแท็กติกอีก 1 วัน"

อีกทั้งกุนซือจอมตีลังกายังบอกอีกว่า "ณ ตอนนี้ถ้าอินโดนีเซียไม่แน่จริง คงจะไม่เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ แม้เราจะชนะเขาในรอบแรก 4-2 ถึงเวลานี้เราเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น 11 ผู้เล่นคนแรกของเขาเป็นใครบ้าง หรือตัวสำรองที่จะลงมาเปลี่ยนเกม เรียกได้ว่ารู้แผนกับวิธีการของเขาแล้ว"

กรณีของ "เจ้าตั้ม" ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลังเกมชนะ เมียนมาร์ 4-0 นายใหญ่ทีมชาติไทย ได้บอกว่า "อาการของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ คงจะไม่ได้มีความร้ายแรงเหมือนกับที่ใครหลายคนคาดคิด เพราะจากนี้ไปเหลืออีก 5 วัน ที่เราจะต้องเจอกับ อินโดนีเซีย มั่นใจว่าเขาจะฟิตสมบูรณ์กลับมายืนเกมรับให้ทีมได้อีกครั้ง"

หากว่าชนะ อินโดนีเซีย ได้ในรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 14 ธ.ค.นี้ ทีมชาติไทยจะสร้างสถิติชนะ 6 นัดรวดใน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ซึ่งจะกลายเป็นทีมแรกทันที และทุบสถิติเดิมที่เคยทำไว้ในปี 2000 จากรอบแรกถึงการคว้าแชมป์ 5 เกมรวด

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" บอกว่า "เรื่องของสถิติการชนะเป็นเกมที่ 6 นั้น เราคงจะยังไม่มองถึงจุดนั้น เนื่องจากเราต้องการให้นักเตะทำผลงานในแต่ละเกมที่ดีที่สุดออกมา โดยเฉพาะเป้าหมายที่เราต้องการเอาชนะให้ได้ทุกนัด หากว่าเราสามารถป้องกันแชมป์ได้ สถิติใหม่ๆจะเกิดขึ้นเอง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รื้อความทรงจำถ้วยอาเซียน "ช้างศึก" บุกถิ่นอิเหนา
    ผลของเกมรอบรองชนะเลิศ นัดสอง ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 เป็นอันว่าคู่ชิงชนะเลิศในระบบเหย้า-เยือน ได้ออกมาแล้วก็คือ ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่าและมีเป้าหมายที่อยากจะป้องกันโทรฟี่ใบนี้ให้ได้เป็นสมัยที่ 5 จะพบกับ อินโดนีเซีย
  • ซิโก้ชี้เมียนมาร์ไร้โชค!หากตีไข่แตกได้ไทยเหนื่อยแน่
    ภายหลังจากที่ทีม "ลูกหนังช้างศึก" ทีมชาติไทย เอาชนะ เมียนมาร์ 4-0 ในเกมรอบรอง นัดสอง เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ส่งให้ไทยชนะสกอร์รวม 2 นัด 6-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯไปพบอินโดนีเซียต่อไปนั้น
  • ประกาศผลสอบช้างศึกเปิดบ้านยำหม่อง4-0ทะลุชิงแชมป์อาเซียน
    เป็นวันที่ยอดเยี่ยม ของทีมชาติไทย ที่ถล่มเอาชนะเมียนมาร์อย่างขาดลอย 4-0 เราจะลองไปไล่เรียงดูกับ 14 นักเตะที่ลงสนามในเกมนี้ ว่าพวกเขามีผลงานส่วนตัวเป็นอย่างไรบ้าง
  • ผงาดป้องแชมป์!ไทยยำหม่อง4-0ผลรวมขาดกระจุยเข้าชิงอินโดฯ
    ไม่มีพลิกโผ! ทีมชาติไทย ผงาดเข้าไปป้องกันแชมป์อาเซียน หลังเปิดบ้านทุบเมียนมาร์ 4-0 ในรอบตัดเชือก นัดสอง สกอร์รวมขาดลอย 6-0 ได้ประตูจาก ศราวุฒิ มาสุข, ธีราทร บุญมาทัน, สิโรจน์ ฉัตรทอง และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ โดย "ช้างศึก" จะออกไปเยือน อินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ เลกแรก 14 ธ.ค. ก่อนกลับมาเล่นในบ้านอีกสามวันต่อมา ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม 2559ไทย - เมียนมาร์ศึกเอเอฟเอฟ ซู...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »