ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สือเมืองผู้ดีเลือก 10 กองกลางยอดเยี่ยมปี 2016

สือเมืองผู้ดีเลือก 10 กองกลางยอดเยี่ยมปี 2016

Posted 19/12/2016 by 7M

 

FourFourTwo นิดยสารชื่อดังอังกฤษ ได้เลือก 10 ยอดมิดฟิลด์แห่งปี 2016 จากการจัดอันดับ100 นักเตะของโลก จอมทัพตัวเก่งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ยกย่องเป็นยอดกองกลางอันดับที่ 1 ของปีนี้ คุณเห็นด้วยไหม (ตัวเลขคืออันดับของนักเตะที่อยู่ในตาราง100 นักเตะของโลก)

10 ดาบิด ซิลบา
มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนวัย 30 ปี ย้ายมาค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ซิตี เมื่อปี 2010 ในตลอด 6 ปีที่ผ่านมา เขาช่วย"เรือใบสีฟ้า"ยิงได้ 46 ประตูและจ่าย 74 ครั้งในการลงเล่นทั้งหมด 287 นัด ถือว่าเป็นนักเตะระดับท็อปของการทำประตูและแอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะการจ่ายบอลที่สุดยอดที่ชงให้หัวหอกของทีมได้ซัดประตูได้งายชึ้น เขาถูก อองรี  ตำนานดาวยิง อาร์เซน่อล ยกย่องเป็นนักเตะที่"คมในฝัก"

9  เอ็นโกโล ก็องเต

เอ็นโกโล ก็องเต  เป็นนักฟุตบอลชาวฝรั่งเศสเชื้อสายมาลี อายุ25ปี  ไปเล่นที่พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2015–2016 ซึ่งจาก ก็อง ย้ายไปอยู่กับเลสเตอร์ ซิตีด้วยค่าตัว5ล้าน6แสนปอรด์ เขาทำงานผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่ คิงเพาเวอร์สเตเดียม คิดว่าเป็น1ในแข้งที่สำคัญที่สุดที่ช่วย "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ซิตี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วได้สำเร็จ  ก็องเต ถูกชมเชยเป็นนักเตะที่ครบเครื่องนอกจากเก่งเกมรับแล้ว ยังมีเทคนิคการครองบอลที่ดีด้วย  ฤดูกาลนี้เขาได้ย้ายไปเชลซี ด้วยค่าตัวคาดว่าประมาณ 32 ล้านปอนด์ และฟอร์มได้เทพในตำแหน่งกองกลางตัวรับอย่างที่ทุกคนเห็นอีกต่อไป

8 อีวาน ราคีทิช
อีวาน ราคีทิช ยอดกองกลางชาวโครเอเชียของ สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา ที่ร่วมทีมตั้งแต่ปี2014 ใน2 ปีที่ผ่านมาเขาพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนกลายเป็นมิดฟิลด์ยอดฝีเท้าของแดนกลาง"เจ้าบุญทุ่ม" และแอสซิสกระจายลูกสั้นและยาวให้กับ   เมสซี่ ,เนย์มาร์และซัวเรซ ได้ดีมาก

7  โทนี โครส
โทนี โครส  กองกลางตัวรุกเสื้อเบอร์8ของ เรอัล มาดริด  เป็นแข้งกำลังสำคัญของแดนกลางของทีม แม้เจ้าตัวค้าแข้งในถิ่น ซานเตียโก เบร์นาเบว เพี่ยง2ฤดูกาลกว่าๆเท่านั้นนอกจากทำได้ 4 ประตูและจ่าย 32 ครั้งเขายังเป็นนักเตะที่อัตราจ่ายบอลสำเร็จสูงถึง 93.9% กลายเป็นอันดับที่1ของ ลาลีกาสเปน ส่วนอันดับที่การจ่ายบอลสำคัญในลีก สเปน เขาก็รั้งอยู่อันดับที่13 ด้วย

6  เซร์คีโอ บุสเกตส์ บูร์โกส
บุสเกตส์ กองกลางคนเก่งของ บาร์เซโลน่า ถือว่าปัจจุบันนี้เป็น1ในมิดฟิลด์ตัวรับที่ดัที่สุดในโลก เล่นบอลฉลาดและเทคนิคดีมากอีกอย่างคือความสามารถที่กำหนดจังหวะของเกม คาดว่าไม่มีกองกลางตัวคนใดๆเล่นได้ดีกว่าเขาอีก โบสเก อดีตกุนซือทีมชาติสเปนเคยยกย่องเขาอย่าง "คุณดูเกม คุณจะไม่เห็นบุสเกตส์ คุณดูบุสเกตส์ คุณจะเห็นทั้งเกม"

5 เมซุท เออซิล
เมซุท เออซิล เป็นกองกลางที่มีความสามารถแอสซิสต์ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ปัจจุบันนี้เขาเป็นหัวใจสดสำคัญของกองกลาง ออาร์เซนอล ทั้งจับจังหวะเกมรุกและจ่ายลูกให้กองหน้าล่าตาข่ายก็ถือว่าทำดีมาก ส่วนผลงานส่วนตัวของเขาในเมื่อซีซั่นก่อนยิ่งทำได้ยอดเยี่ยมซึ่งเป็นผู้จ่ายส่งลูกบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้ในลีกมากที่สุดลงเล่นทั้งหมด 57 นัดทำไป 21 การจ่ายส่ง คิดเป็นจ่าย 1 ประตูต่อ 2.71 นัด และยังทำสถิตินี้ติดต่อกันถึง 10 ครั้งด้วยกัน ชนิดที่ไม่มีผู้เล่นคนไหนทำได้มาก่อนในลีกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

4.อันเดรส อีเนียสตา

 อีเนียสตา แม้อายุถึง32 ปีแล้ว แต่ยังเป็นกองกลางแกนหลักทั้ง บาร์เซโลนา และ ทีมชาติสเปน ความสามารถของเขาที่เชื่อมต่อศูนย์กลางกับศูนย์หน้ายังเป็นระดับโลกเหมือนเดิม เมื่อเขาลงสนามจะทำเพิ่งประสิทธิ์ของแนวรุก''เจ้าบุญทุ่ม''บุกได้อย่างสูงขึ้นอีกเยอะ

3 ปอล ป็อกบา
ปอล ป็อกบา กองกลางป้ายแดงของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ตอนนี้ทุนคนอาจจะสนใจค่าตัวของเขาด้วย100ล้านปอนด์ซึ่งเป็นสถิติค่าตัวนักเตะสูงสุดในลีก แต่ที่จริงเขาเป็นผู้เล่นที่มักจะเติมเกมรุกขึ้นสูงและแย่งบอลจากคู่แข่งได้ดีมาก และยังเป็นความหวังของชาวแมนฯ ยูฯ ทุกๆคนที่ต้องการให้เขานำทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่ อีกครั้งด้วย

2 ลูคา มอดริช
ลูคา มอดริช  เป็นนักฟุตบอลชาวโครเอเชีย ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลเรอัลมาดริด โดนยกย่องเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน เขามีเทคนิคชั้นเยี่ยม ที่อ่านเกมดี และมีบุคลิคแข็งแกร่งที่สร้างมาตลอดหลายปี  อีกอย่างคือเขายังเป็นนักเตะลักษณะแบบอยู่กับทีมไหนก็สามารถทำให้ทีมนั้นแกร่งขึ้นอีกด้วย

1 เกฟิน เดอ เบรยเนอ
เกฟิน เดอ เบรยเนอ นักฟุตบอลชาวเบลเยียมวัย25ปี ปัจจุบันอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์ ย้ายมาจาก เฟาเอ็ฟเอ็ล ว็อลฟส์บวร์ค เมื่อปี2015  ถือว่าเป็นนักเตะสุดอันตรายของเกมรุก"เรือใบสีฟ้า" นอกจากจ่ายลูกให้กับกองหน้าทีมและเลี้ยงบอลทะลุแนวรัยคู่แข่ง เขายังมีเทคนิคการยิงประตูได้ดีโดยซีซั่นนี้ทำมาแล้ว 3 ประตูในทุกรายการให้กับทีม เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยชื่นชมเขาเป็นนักเตะยอดเยี่ยมแค่รองกับเมสซีเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เล่นยันปู่! อิบราเชื่อตัวเองเล่นได้ถึงอายุ 50
    ดาวยิงปีศาจแดงเชื่อว่าตัวเองจะโลดแล่นในสนามได้จนถึงอายุ 50 ปีซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าตัวเองจะสามารค้าแข้งต่อไปได้จนถึง อายุ 50 ปี
  • อย่างฮา! รวมรูปภาพ 'อิบรา-ลินการ์ด' โดนล้อท่าดีใจ
    ไทยรัฐออนไลน์ วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2559 บริการข่าวไทยรัฐ Thailand Web Stat ข่าว หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐทีวี ดูย้อนหลั
  • ซัวเรซชี้เมสซี่เหมือนมาจากวิดีโอเกม
    หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวเก่ง บาร์เซโลน่า ชี้ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกเพื่อนร่วมทีม เหมือนหลุดมาจากวิดีโอเกม หลังโชว์ฟอร์มเทพในเกมไล่ถล่ม เอสปันญ่อล เมื่อวันอาทิตย์ รับประตูที่ 2 น่าจะเป็นของแข้งอาร์เจนไตน์ หลังลากเลี้ยงหลบคู่แข่งทั้งโขยง แต่ซัดไปติดผู้รักษาประตู พร้อมอวยเป็นแข้งสุดพิเศษของทีม
  • ซัวเรซชี้เมสซี่เหมือนมาจากวิดีโอเกม
    หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวเก่ง บาร์เซโลน่า ชี้ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกเพื่อนร่วมทีม เหมือนหลุดมาจากวิดีโอเกม หลังโชว์ฟอร์มเทพในเกมไล่ถล่ม เอสปันญ่อล เมื่อวันอาทิตย์ รับประตูที่ 2 น่าจะเป็นของแข้งอาร์เจนไตน์ หลังลากเลี้ยงหลบคู่แข่งทั้งโขยง แต่ซัดไปติดผู้รักษาประตู พร้อมอวยเป็นแข้งสุดพิเศษของทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »