ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » มัทเธอุสชี้โอบาเมย็องมีมูลค่าสูงกว่าป็อกบา

มัทเธอุสชี้โอบาเมย็องมีมูลค่าสูงกว่าป็อกบา

Posted 22/12/2016 by siamsport

โลธ่าร์ มัทเธอุส อดีตยอดแข้งเลือดเบียร์ ฟันธง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ยอดดาวยิง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สมควรมีค่าตัวแพงกว่า ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์จอมโชว์ออฟ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถมเหน็บ ป็อกบา ยังไม่ใช่นักเตะที่สามารถชี้ขาดเกมได้

โลธ่าร์ มัทเธอุส ตำนานกัปตันทีมชาติเยอรมนี เชื่อว่า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้าคนเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นนักฟุตบอลที่มีมูลค่าสูงกว่า ปอล ป็อกบา กองกลางดาวดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงสุดในโลกที่ 105 ล้านยูโร (ประมาณ 4,095 ล้านบาท)

สตาร์ทีมชาติกาบองวัย 27 ปี เป็นกำลังสำคัญของทัพ "เสือเหลือง" มาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาจาก แซงต์-เอเตียน เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2013 และจนถึงตอนนี้เจ้าตัวลงเล่นให้ต้นสังกัดไปแล้วทั้งสิ้น 165 นัด ทำได้ 100 ประตู ซึ่ง มัทเธอุส มองว่า หาก ดอร์ทมุนด์ จำเป็นต้องขาย โอบาเมย็อง ให้ทีมอื่น ก็ควรที่จะปล่อยในราคาที่ไม่ต่ำว่า 105 ล้านยูโร ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงทุมซื้อ ป็อกบา มาจาก ยูเวนตุส เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

"หากนักเตะอย่าง ป็อกบา มีค่าหัวระดับ 105 ล้านยูโร ดอร์ทมุนด์ ก็ควรที่จะต้องตั้งค่าตัว โอบาเมย็อง ที่ 150 ล้านยูโร" อดีตแข้ง บาเยิร์น มิวนิค และ อินเตอร์ มิลาน กล่าวกับ สปอร์ต บิลด์ สื่อกีฬาชี่นนำเมืองเบียร์ "เขาเป็นนักเตะที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ ส่วน ป็อกบา ยังไม่ใช่ระดับนั้น โอบาเมย็อง พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเยอะมาก ซึ่งผมก็หวังที่จะเห็นเขาเล่นอยู่ใน บุนเดสลีกา ต่อไปอีกยาวๆ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสือใต้แชมป์เลกแรก!อัดไลป์ซิก10ตัวเละ3-0
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ฉลองคริสต์มาสก่อนพักเบรกหนาวด้วยการคว้าแชมป์ครึ่งฤดูกาลแรกบุนเดสลีกาได้สำเร็จ หลังเปิดรังสอนเชิงน้องใหม่ ''กระทิงหนุ่ม'' ไลป์ซิก ที่เหลือผู้เล่นแค่10คนตั้งแต่ครึ่งแรกไปขาดลอย 3-0 เกมนี้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ซัดหนึ่งจุดโทษพร้อมทำสถิติเป็นคนแรกที่ยิงครบทุกทีมที่เล่นในบุนเดสลีกา ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมันวันพุธที่ 21 ธันวาคม 2559บาเยิร์น มิวนิค 3 - ไลป์ซิก 0สนาม : อัลลิอันซ์ ...
  • ชิงแชมป์เลกแรก!เสือใต้ลุ้นเลวานตะบันไลป์ซิก
    คู่บิ๊กแมตช์ประจำ วัน..."เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูง เตรียมลุ้น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ซัดประตูเก็บชัย เกมเปิดถิ่นรับ แอร์เบ ไลป์ซิก รองจ่าฝูง ที่จะใส่เต็มสูบสู้ นัดนี้ถือได้ว่าเป็นการชิงแชมป์เลกแรกอีกด้วย ในศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน คืนวันพุธที่ 21 ธ.ค. ศกนี้
  • เสือเหลืองเขี้ยวไม่คมแค่เจ๊าเอาก์สบวร์ก1-1
    ''เสือเหลือง'' โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เร่งเครื่องไม่ขึ้นในครึ่งเวลาหลังทำได้แค่เปิด ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค แบ่งแต้มกับ เอาก์สบวร์ก 1-1 ทำให้เสมอมา 3 เกมในลีกติดต่อกันแล้ว แต่ก็ยังมีสถิติที่ไร้พ่ายในบ้านเป็น 29 นัดติดต่อกัน ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อคืนวันอังคารที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมันวันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2559ดอร์ทมุนด์ 1 - เอาก์สบวร์ก 1 สนาม : ซิกนัล อิดูน่า พาร...
  • เสือเหลืองแกร่งในบ้าน!ลุ้นโอบาซัดรับเอาก์สบวร์ก
    "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ฟอร์มในบ้านสุดร้อนแรง เตรียมลุ้น ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ปิดสกอร์เก็บชัยเกมรับ เอาก์สบวร์ก ในศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน คืนวันอังคารที่ 20 ธ.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : PPTV HD, ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ 1 (เวลา 02.00 น.)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »