ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » โฟลมันน์เผยวินาทีเครื่องบินชาเปโคเอนเซ่ตก

โฟลมันน์เผยวินาทีเครื่องบินชาเปโคเอนเซ่ตก

Posted 24/01/2017 by siamsport

 

แจ็คสัน โฟลมันน์ อดีตผู้รักษาประตูชาเปโคเอนเซ่ เผยรู้สึกตงิดใจตอนเครื่องดับ และไฟดับ จนสุดท้ายถลาลงโหม่งโลก ซึ่งวินาทีนั้นไม่รู้ตัวแล้ว เพราะหมดสติไปก่อน จนรู้ตัวอีกทีว่าเขายังไม่ตาย และร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ

 แจ็คสัน โฟลมันน์ อดีตผู้รักษาประตูชาเปโคเอนเซ่ ทีมดังของบราซิล รำลึกเหตุการณ์เครื่องบินตก ที่พรากชีวิตเพื่อนร่วมทีม และบุคคลอื่นๆ รวม 71 ชีวิต ระหว่างเดินทางไปทำศึกลูกหนังโคปา ซูดาเมริกาน่า รอบชิงชนะเลิศ ที่โคลอมเบีย เดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา โดยบอกว่าไม่รู้เรื่องเลยตอนเครื่องโหม่งโลก ก่อนลืมตามาเจอความมืดมิด และเสียงร้องขอความช่วยเหลือ

 โฟลมันน์ เป็นหนึ่งใน 3 นักเตะชาเปโคเอนเซ่ ที่รอดชีวิตร่วมกับ เฮลิโอ เนโต้ ปราการหลัง, อลัน รุสเซล ฟูลแบ็ก และคนอื่นๆ อีก 3 คน (รวม 6 คน) แต่ว่าในความโชคดีของเขา ก็มีโชคร้ายด้วย เมื่อเขาต้องตัดขาขวาทิ้งเพื่อรักษาชีวิต โดยล่าสุด ชาเปโคเอนเซ่ ภายใต้การคุมทัพของ ว้ากเนอร์ มันชินี่ กุนซือคนใหม่ ลงเล่นนัดแรกตั้งแต่เกิดโศกนาฎกรรมในเกมอุ่นเครื่องที่เสมอ พัลเมรัส 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา

อดีตนักเตะเยาวชนเกรมิโอ วัย 24 ปี ที่นั่งรถเข็นนำถ้วยแชมป์ โกปา ซูดาเมริกาน่า มาอวดต่อหน้าบรรดาแฟนบอลในสนาม กล่าวว่า "ผมจำได้ตอนเครื่องมันดับ และไฟดับ ผมว่ามันมีอะไรผิดพลาด เครื่องไม่ได้ดิ่งลงมานะหลังจากเครื่องดับไปแล้ว มันค่อยๆ ร่อนอย่างช้าๆ"

 "ผมจำตอนตกไม่ได้เพราะผมหมดสติไปแล้ว มันเกิดขึ้นเร็วมาก ผมจำได้ว่าผมตื่นขึ้นมา (ก่อนจะมีคนช่วย) ลืมตา มันมืด และหนาวมาก ผมตัวสั่นสะท้าน และตะโกน - ช่วยด้วย! ผมไม่อยากตาย! - เพื่อนบางคนที่ยังมีชีวิตอยู่ ก็ตะโกนเหมือนกัน ผมได้ยินเสียงคนมาช่วยบอกว่า พวกเขาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ"

 จากนั้น 4 วัน โฟลมันน์ ถึงมีสติขึ้นมาที่โรงพยาบาลในกรุงเมเดลลิน โดยเขาบอกว่า "แม่ผมเข้ามาเยี่ยม และคุยกับผม มันยากลำบากมาก ผมตื่นขึ้นมาตอนนั้น ผมร้องห่มร้องไห้ตอนผมตื่นขึ้นมา"

        ด้วยการต้องตัดขาทิ้งทำให้ โฟลมันน์ ต้องเลิกเล่นฟุตบอล ถึงกระนั้น เขาก็ดีใจที่มีชีวิตอยู่ต่อ โดยเมื่อถูกถามถึงแผนการในอนาคต เจ้าตัวบอกว่า "ผมจะแต่งงาน ผมอยากกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แอลจีเรียร่วง!แค่เจ๊าเซเนกัล,ตูนิเซียถลุงลิ่วเนชั่นส์คัพ
    แอลจีเรีย อกหักชวดเข้ารอบเนชั่นส์ คัพ หลังลงเล่นรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายทำได้แค่เสมอ เซเนกัล ที่เข้ารอบไปแล้ว 2-2 ขณะที่ ตูนิเซีย ฟอร์มสุดสะเด่าไล่ถลุง ซิมบับเว ไปแบบสนุก 4-2 ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ควง เซเนกัล แชมป์กลุ่ม เข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายสำเร็จ ในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ที่ประเทศกาบอง เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • เปแอสเชจัดหนักบุกเยือน"ชิรงแด็งส์"ลุ้นเข้าชิงลีกคัพ
    ''ชิรงแด็งส์'' บอร์กโดซ์ เจ้าถิ่นเกมนี้พร้อมส่ง มัลคอม ไอ้หนูวัย 19 ปีลงล่าตาข่ายรับมือ "เปแอสเช" ที่ฟอร์มยอดเยี่ยมชนะรวดมา 6 นัดติดต่อกันทุกรายการ แนวรุกจัด ลูกัส ปีกบราซิเลี่ยนกระชากทำเกมบุกยิง ลุ้นเข้าชิงเป็นทีมแรก ในศึกเฟร้นช์ ลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ แข่งขันเวลา 03.00 น. (ตีสาม) ช่อง บีอิน สปอร์ตส์ 3 ถ่ายทอดสด
  • เมืองทองยิ้ม!โค้ชคาชิม่าคอนเฟิร์ม "ชาบาซากิ" เตรียมลุยยุโรป
    กุนซือแชมป์เจลีกยันแข้งตัวเก่งอยู่ระหว่างถกซบทีมยุโรป นอกจากชวดลุยศึก 4 เส้าที่ไทยแล้ว ฝั่งของ เมืองทอง คงยิ้มเมื่อไม่ต้องรับมือเจ้าตัวในเอซีแอล
  • ไม่ยอม! ชนบุคยื่นศาลกีฬาโลกอุทธรณ์โทษแบนเอเอฟซีแล้ว
    ทีมแชมป์สโมสรเอเชีย ปีล่าสุดยื่นหนังสือต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก หลังโดนตัดสิทธิ์แข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2017 ด้วยข้อหาติดสินบนผู้ตัดสิน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »