ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » เลือกเอาผมหรือเขา ! เจาะเหตุการณ์อัลเลกรีแตกหักเดือดโบนุชชี่

เลือกเอาผมหรือเขา ! เจาะเหตุการณ์อัลเลกรีแตกหักเดือดโบนุชชี่

Posted 25/02/2017 by siamsport

กลายเป็นประเด็นร้อนในทีมจ่าฝูงกัลโช่ เซเรียอา อย่างยูเวนตุส เมื่อความขัดแย้งของเทรนเนอร์ แม็กซ์ อัลเลกรี กับ กองหลังคนสำคัญ ลีโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ดูรุนแรงกว่าที่คิด ซึ่งแม้เหตุกาผรณ์เฉพาะหน้าจะจบไปแล้ว แต่มีโอกาสที่จะปะทุเดือดได้เสมอ

เราจะย้อนรอยไปดูว่า มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ทำไมโค้ช กับ เซ็นเตอร์แบ็กของทีม ถึงขัดแย้งกันได้ขนาดนั้น โดย กัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อในอิตาลี ได้สรุปเนื้อเรื่องเอาไว้อย่างชัดเจนดังนี้


 
1 เหตุการณ์เกิดขึ้นในเกมเซเรียอา ที่ยูเว่ พบกับปาแลร์โม่ เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในช่วงครึ่งหลังของเกม กล้องจับภาพได้ว่า โบนุชชี่ ไปถาม อัลเลกรี ว่า เปลี่ยนตัวเคลาดิโอ มาร์คิซิโอ ออกดีไหม เพราะเริ่มไม่มีส่วนร่วมกับอะไรเกมแล้ว ในมุมของโบนุชชี่ คือต้องการแสดงความคิดเห็น

 

2 กล้องจับภาพได้ว่า อัลเลกรี เดือดทันทีที่โดนก้าวก่ายในการคุมทีม เขาได้สวนโบนุชชี่ไปว่า ให้เงียบซะ และโฟกัสที่การเล่นของตัวเองเท่านั้น จากนั้น ทั้งคู่ก็มีการโต้คารมกันมาตลอดจนถึงห้องแต่งตัว โดยรายงานเผยว่า มีคำหยาบหลุดเต็มไปหมด

 

3 อัลเลกรี เอาหัวไปชน โบนุชชี่ แสดงความไม่พอใจ ส่วนโบนุชชี่โต้ตอบด้วยคำพูดแรงๆ จนเหตุบานปลายเกือบเป็นการออกหมัด แต่ทุกคนในทีมรีบมาแยก ก่อนที่จะเลวร้ายลงไปกว่านี้

 

4 สื่อมวลชนสัมภาษณ์หลังเกม ถามว่ามีปัญหาอะไรกัน อัลเลกรีตอบว่า เป็นแค่ความเข้าใจผิดกันเท่านั้น

 

5 ในเบื้องต้น ผู้บริหารทีม เบ๊ปเป้ มาร็อตต้า ได้ปรับเงินโบนุชชี่ เป็นบทลงโทษเบื้องต้น

 

6 จากนั้นไม่กี่วัน เรื่องนี้ดูจะหนักหนากว่าที่คิด ผู้บริหารของยูเวนตุสทั้ง เบ๊ปเป้ มาร็อตต้า (ซีอีโอ) , พาเวล เน็ดเว็ด (รองประธานสโมสร) , ฟาบิโอ ปาราติชี่ (ผู้อำนวยการกีฬา) ได้เรียกทั้งคู่เข้ามาคุยเพื่อเคลียร์ใจกัน แต่ทั้งสองคนมึนตึง ไม่มีใครขอโทษ

 

7 ทัศนคติแบบนี้ ไม่ส่งผลดีต่อทีมแน่นอน ผู้บริหารพยายามตัดสินแบบครึ่งทาง คือลงโทษทั้ง 2 คน แต่อัลเลกรี ไม่มีทางยอม เขายืนยันว่า ต้องการแรงสนับสนุนอย่างเต็มที่จากสโมสร เพราะเขาคือโค้ช ดังนั้นในเคสนี้ ยูเวนตุสต้องเลือก "ผมหรือเขา" แต่โบนุชชี่ ซึ่งก็ถือเป็นคีย์แมนของทีมเช่นกัน ก็กล่าวคำขาด ให้เลือก "เขาหรือผม" ด้วย

 

8 ยูเวนตุส ตัดสินใจเลือกโค้ช เพราะทีมต้องมาก่อนนักเตะเสมอ จริงอยู่มันเป็นสถานการณ์ที่ยาก แต่อัลเลกรี จะไม่ยอมขอโทษ และไม่ยอมโดนลงโทษแน่นอน

 

9 โบนุชชี่ ไม่มีชื่อทั้งตัวจริงและตัวสำรอง ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก นัดเยือนปอร์โต้ โดยยูเว่ใช้ระบบ 4-4-1-1 โดยวาง คิเอลลินี่ ยืนคู่ บาซาญี่  ในตำแหน่งเซ็นเตอร์

 

10 สุดท้าย โบนุชชี่ ตัดสินใจยอมขอโทษในที่สุด  ซึ่งอัลเลกรี ระบุว่า ในเมื่อ โบนุชชี่ ตัดสินใจขอโทษแล้วทุกอย่างก็จบ  และหวังว่าทุกอย่างจะกลับมาสู่ความปกติ

 

11 อย่างไรก็ตาม จะเป็นปกติจริงหรือไม่ และจะเป็นปมในใจของทั้งคู่อีกนานแค่ไหน ก็ตามติดตามกันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »