ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มูยกซลาตัน-ซูฮกนักบุญหลังผีสอยแชมป์ลีกคัพ

มูยกซลาตัน-ซูฮกนักบุญหลังผีสอยแชมป์ลีกคัพ

Posted 27/02/2017 by siamsport

 

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ว่าเป็นคนที่เอาชัยชนะ และถ้วยแชมป์ลีกคัพ มาให้ทีมอย่งแท้จริง หลังยิง 2 ลูกช่วยทีมชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 ในรอบชิงฯ ที่ เวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมคาดหวังว่านักเตะจะอยู่ต่อไปอีก 1 ซีซั่น และไม่ลืมให้เครดิต "นักบุญ" เล่นดีมาก สมเป็นทีมที่น่าจับตามองแห่งยุค

โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจหมดเปลือกหลังพาทีมประเดิมแชมป์แรก "อีเอฟแอล คัพ" จากการเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปได้อย่างสนุก 3-2 เกมรอบชิงชนะเลิศที่ เวมบลีย์ วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยยกย่องทีม "นักบุญ" ว่าเล่นได้ดีมาก แต่ทีมเขามี "พระเจ้า" ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อยู่ด้วย พลางรวบรวมสติลูกทีมอย่าหลงระเริงมากเกินไป เพราะเป้าหมายในซีซั่นนี้ยังไม่หมด

ยูไนเต็ด เหมือนจะคว้าแชมป์แบบสบายๆ จากการนำ 2-0 ผลงานของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับ เจสซี่ ลินการ์ด แต่กลับโดน มาโนโล่ กับเบียดินี่ เหมายิงสองลูกรวดท้ายครึ่งแรกและต้นครึ่งหลังช่วยให้ "นักบุญ" ที่เล่นดีมาก ตีเสมอ 2-2 จนกระทั่งช่วงไม่กี่นาทีก่อนหมดเวลา ซลาตัน โขกลูกเปิดของ อันเดร เอร์เรร่า แบบเหน่งๆ เป็นประตูชัยให้ทีม "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์อย่างระทึกใจ

 มูรินโญ่ ที่คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 4 เริ่มด้วยการยกย่อง ซลาตัน ว่า "เขาคว้าชัยชนะมาให้เรา เขาโดดเด่นมาก ปอล ป๊อกบาก็อยู่ระดับเดียวกันแต่ ซลาตัน โดดเด่นในแมตช์ที่คู่แข่งเล่นดีกว่าคุณเป็นส่วนใหญ่ในเกม พวกเขาสมควรได้ต่อเวลาพิเศษ พวกเขาไม่สมควรแพ้ แต่ ซลาตัน สร้างความแตกต่าง และเอาแชมป์มาให้เรา"

จากนั้น มูรินโญ่ ก็หันไปให้เครดิตเซาธ์แฮมป์ตัน ว่า "ผมรู้สึกอินนิดหน่อย การคว้าแชมป์หลายสมัยไม่ใช่เรื่องง่ายๆ มันไม่ง่ายเลยที่จะรับมือกับความกดดันที่ผมมีให้ตัวเองตลอดอาชีพ นี่เป็นเกมที่ผมมีความรู้สึกว่ายากมาก ต้องให้เครดิตเซาธ์แฮมป์ตัน เราได้ถ้วยแชมป์มาอยู่ในมือ แต่เราก็สมควรเล่นช่วงต่อเวลา ชัยชนะเป็นเรื่องพิเศษเสมอ เมื่อไหร่ที่ผมไม่รู้สึกรู้สาอีกแล้ว คือวันที่ผมจะกลับบ้าน"

 กุนซือโปรตุกีสยังบอกอีกว่าสภาพความสดของทั้งสองทีมต่างกัน "ผมคิดว่าเซาธ์แฮมป์ตันไปสเปนมา พวกเขาได้ซ้อมแบบเงียบๆ ขณะที่เราต้องลงสนาม เดินทาง และเล่นถ้วยยูโรป้า ลีก, พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ มันดูก็รู้ วินาทีที่เกมเสมอ 2-2 พวกเขาเป็นฝ่ายได้เปรียบ ผมว่าเราโชคดีที่นำ 2-0 แต่เราก็โชคร้ายที่โดนตีตื้น 2-1 เพราะมันเปลี่ยนทิศทางของเกมอย่างสิ้นเชิง"

"ประตู 2-2 สวยมาก เป็นลูกยิงที่ยากจริงๆ กับเบียดินี่มหัศจรรย์จริงๆ แต่จากนั้นเกมก็แตก และผมเห็นความแตกต่างระหว่าง เอร์เรร่า กับ (สตีเว่น) เดวิส ผมเห็นความแตกต่างระหว่าง เร้ดมอนด์กับคนอื่นๆ แต่มันเป็นสิ่งที่เรารับมือ เพราะเราไม่ทะนงตัว นักเตะรวมพลังสู้ และด้วยโชคนิดหน่อย ประตู 3-2 เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่พวกเขายากจะตอบโต้"

 มูรินโญ่ ย้ำว่าเป้าหมายของทีมไม่สิ้นสุดเพียงเท่านี้ "ผมมีความสุข มีความสุขมาก มันสำคัญต่อแฟนบอล, สโมสร และนักเตะ ผมพยายามวางตัวเองอยู่ในอันดับสอง ความจริงสำคัญต่อผม ผมกดดันตัวเองมาก ผมอยากคว้าแชมป์ใหญ่กับทุกๆ สโมสร และด้วยการทำได้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันให้ความรู้สึกโล่งใจ มันเป็นเป้าหมายใหญ่ของผมที่จะคว้าแชมป์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ความจริงเราต้องการมากกว่านี้ ผมมีสัญญายาว ผมมีสัญญาอีก 2 ปีบวกปีนี้ เพราะฉะนั้น หวังอย่างยิ่งว่าผมจะคว้าแชมป์ได้อีกในซีซั่นนี้ ผมรู้ว่ามันยาก แต่ความจริงคือเราต้องสู้อีก"

 อีกหนึ่งคำถามที่หลายคนสนใจคืออนาคตของ ซลาตัน ที่เซ็นสัญญาปีเดียว แต่มีออปชั่นขยายอีก 1 ปีนั้น มูรินโญ่บอกว่า "ผมไม่เคยขอร้องให้นักเตะเซ็นสัญญา ผมไม่เคยขอให้นักเตะเล่นเพื่อผม วันนึง ซลาตัน ตัดสินใจย้ายจาก อินเตอร์ ไปเล่นกับ บาร์ซ่า ผมเสียใจมาก แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรเพื่อยับยั้งเขา ผมไม่ขอร้องนักเตะ แต่ถ้าถึงที่สุด ผมว่าแฟนบอลยูไนเต็ดจะไปหน้าประตูบ้านของเขา และขอร้องเขาทั้งคืนก็ยังได้ ผมคิดว่าพวกเขาจะทำ เราต้องการ เราเชื่อแบบนั้นนะ ว่าเขาจะอยู่กับเราอีก 1 ฤดูกาล"

 แม้ได้แชมป์มาแล้ว 1 รายการ มูรินโญ่ย้ำว่าอยากให้นักเตะมองไปข้างหน้าโดยด่วน "ผมไม่อยากมองชัยชนะนัดนี้ว่าเป็นแพลตฟอร์ม ผมมองว่ามันเป็นสิ่งที่เราได้มาแล้ว เราลบรายการแข่งขันไปได้หนึ่งรายการ เราคิดถึงมันมาเป็นเดือน มันจบแล้ว เสร็จสิ้นแล้ว มันเป็นความโล่งอก นี่เป็นนัดชิงที่ยากมาก เซาธ์แฮมป์ตันเป็นทีมที่ดีวันดีคืน พวกเขามีนักเตะที่ดี มีโค้ชเก่ง แฟนบอลก็พอๆ กับเรา นี่จึงเป็นรอบชิงที่ยาก ผมกลัวจริงๆ ว่านี่จะเป็นเกมรอบชิงฯ ที่คุณรู้ว่ายักษ์นะอยู่อีกฝั่ง มันยากจริงๆ" 

 สุดท้าย มูรินโญ่ เอ่ยถึงการคว้าแชมป์ลีกคัพ 4 สมัยเท่ากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ ไบรอัน คลัฟ โดยระบุว่า "วิเศษมาก เรารู้ว่า เซอร์ อเล็กซ์ เป็นที่สุดตลอดกาล การได้อยู่ร่วมกับเขา และคลัฟ ซึ่งมีประวัติศาตร์ยิ่งใหญ่กับน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ สำหรับผมแล้วมันวิเศษมาก แต่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมคือความสุขของทุกคนในสโมสร ผมได้เห็นเจ้าของทีม, แฟนบอล, นักเตะ นี่คือสิ่งสำคัญที่สุดของผม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »