ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไขปริศนาทำไมตั้ม-ธนบูรณ์ถึงตัดรองเท้าหุ้มข้อจนเว็บดังตีข่าวกระหึ่ม!

ไขปริศนาทำไมตั้ม-ธนบูรณ์ถึงตัดรองเท้าหุ้มข้อจนเว็บดังตีข่าวกระหึ่ม!

Posted 02/04/2017 by siamsport

“ตั้ม” ธนบูรณ์​ เกษารัตน์ ดาวเตะทีมชาติไทย ไขปริศนาด้วยตัวเองแบบเอ๊กซ์คลูซีฟกับ Siamsport หลังเว็บไซต์ดังระดับโลกลงภาพสตั๊ดคู่เก่งของเจ้าตัว ที่ถูกตัดในส่วนที่หุ้มข้อออก และสวมลงสนามให้ “ช้างศึก” ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดออกไปพ่าย ญี่ปุ่น 4-0 ที่ ไซตามะ เมื่อสัปดาห์ก่อน

ดาวเตะจาก สิงห์​ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดใจกับ “คุณหยี”​ ศรากร โตศักดิ์สิทธิ์ คอลั่มนิสต์ Siamsport ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสตั๊ด หลังจากที่เจ้าตัว ถูกเว็บไซต์ดังอย่าง Soccer Bible นำภาพและเรื่องราวไปตีแผ่ในส่วนของรองเท้าฟุตบอลที่เลือกสวมรุ่น “ไนกี้ มาจิสต้า โอบร้าII​“ ในแบบที่ทำขึ้นพิเศษสีทองพร้อมลายกราฟฟิคสีดำ แล้วมีการโมดิฟายเองโดยตัดส่วนที่หุ้มข้อออกจนดูแปลกตาออกไป

"ผมเอารองเท้าติดไปแข่งแมตช์นี้ 2 คู่ เป็น ไนกี้ มาจิสต้า โอบร้า ทั้ง 2 คู่ แต่ตัวที่ใส่ลงสนามคือรองเท้าที่สั่งไนกี้ ไอดี ของบอสเนียฯ มานานแล้ว และก็เคยใส่ลงสนามในลีกแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนวันแข่งได้ลงไปซ้อมดูพื้นสนามวันนั้นใส่สีส้มหุ้มข้อปุ่มเหล็กที่มีเทคโนโลยีกันหญ้าติดพื้น ตอนแรกว่าจะใส่คู่นั้น แต่พอดูสนามแล้วมันไม่ค่อยโอเค คิดไปคิดมาเอาที่ถนัดดีกว่าเพราะคู่นั้นเพิ่งใส่ได้แค่วันเดียว เลยเลือกที่ทำไอดีมาครับ” ดาวเตะทีมชาติไทย เผยกับทีมงาน Siamsport

เมื่อถูกถามว่า ทำไมรองเท้ารุ่นนี้ที่หุ้มข้อ จึงถูกตัดแต่ง เจ้าตัวเผยว่า “ก่อนแข่งผมให้พี่สต๊าฟฟ์ที่เคยตัดตรงข้อเท้าให้จะให้มันเป็นเหมือนรองเท้าทั่วไป แล้วเอาไฟแช็กเผาขอบและเย็บติดภาพเลยออกมาแบบที่เห็น แล้วพอใส่ลงไปแข่งก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเลือกใส่เพราะว่าถนัด พอจบเกมมา มีเพื่อนๆ ส่งลิงค์เว็ปมาให้ดูว่ารองเท้าที่ใส่ลงมาดังใหญ่แล้วนะ”

“ผมเคยเห็น เอเวร์ บาเนก้า มิดฟิลด์อินเตอร์ มิลาน ใส่ลงสนามแบบตัดข้อเหมือนกัน ซึ่งผมลงตัดดูแล้วใส่ลงสนามก็รู้สึกว่ามันถนัดกว่า เพราะจริงๆ ผมอยากได้ มาจิสต้า แต่ไม่ต้องหุ้มข้อแต่ ไอดี ของบอสเนีย มันทำไม่ได้เลยต้องสั่งแบบหุ้มข้อแล้วมาตัดเอา เพราะรู้สึกว่าของ บอสเนียฯ ค่อนข้างคุณภาพดี ทรงมันกระชับดีแล้วก็ทนทานครับ”


“ในส่วนของดีไซน์ พี่ที่ผมสั่งไกด์ไลน์ส่งรูปมาให้ดูผมเลยลองไปทำแต่งไปแต่งมาแล้วชอบลายกราฟฟิก มันแปลกดี เพราะเราก็อยากจะมีรองเท้าซักคู่ที่เป็นสัญลักษณ์ของเรา ที่เลือกสีทองเพราะมันเด่น อยากให้คนได้จำ และเราชอบโทนสีเข้มด้วย ส่วนลายกราฟฟิกสีดำช่วยเพิ่มความน่าสนใจ รองเท้าผ้าใบส่วนใหญ่ของผมจะสีดำหมด เลยใส่เส้นดำไปแล้วมันตัดกันสวยดี พอของออกมาก็พอใจเลย"

ทั้งนี้ ดาวเตะค่าตัว 50 ล้านบาท ถือเป็นนักสะสมสตั๊ดตัวยง และยังได้ฝากวิธีดูแลรักษาของรักของหวงให้แฟนๆ ด้วย "เวลาสกปรกโดนหญ้า ก็ฉีดด้วยน้ำก่อน เพื่อล้างโคลน จากนั้นเอาไปตากแดดให้แห้ง แต่ห้ามตากนานเพราะรองเท้าพวกนี้ถ้าหนังนิ่มแล้วมันจะกรอบ เวลาโดนแดดมากๆ มาใส่แล้วทรงมันจะเปลี่ยน หนังแท้จะดูแลยากกว่าหนังสังเคราะห์ครับ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กอ๊อดเผยใช้โค้ชไทย3เกมคัดบอลโลกที่เหลือ
    "บิ๊กอ๊อด"พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขบอลไทย แย้ม 3 เกมใน เวิลด์ คัพ 2018 ฉบับควอลิฟายด์ เตรียมใช้โค้ชคนไทยทำงานไปก่อน เนื่องจากยังไม่แน่ว่าจะได้ตัวกุนซือคนใหม่ ที่อยากได้ต่างชาติในการพาทีมไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มาแล้วหรือไม่ อีกทั้งเป้าหมายจริงๆคือการไปบอลโลก ปี 2022
  • ลือ!!ซาเบลล่ายื่นโปรไฟล์ขอคุมทัพช้างศึกจริง
    ข่าวลือระหว่าง ส.บอล กับ อเลฮานโดร ซาเบลล่า อดีตเฮดโค้ชทีมชาติอาร์เจนติน่า จะเป็นจริงขึ้นมาแล้ว หลังจากเอเย่นต์ส่งโปร์ไฟล์ไปที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยจริง ทว่าอยู่ในระหว่างการคัดเลือกว่าจะเหมาะกับ "ช้างศึก" หรือไม่
  • "โค้ชแบน" เผย3เหตุผลยังไม่คุมทีมชาติ
    "โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน เผย 3 เหตุผลที่ยังไม่อยากขึ้นรับงานทีมชาติไทย เพราะต้องการทำงานอย่างเต็มที่กับ เอสซีจี เมืองทองฯ แต่ขอบคุณ ส.บอล ที่เล็งเห็นศักยภาพของตัวเอง ทว่าในเวลานี้ยังไม่พร้อม
  • ซิโก้ไม่รับงานอาเซียน,วีกหน้ายื่นหนังสือลาออก
    "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เผย สัปดาห์หน้าเตรียมยื่นใบลาออกอย่างเป็นทางการกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และยังไม่ขอทำทีมช่วงนี้ เนื่องจากต้องการอบรมโค้ช โปร ไลเซนต์ เซกชั่น 2 ให้จบเสียก่อน และจะไม่คุมทีมชาติในอาเซียนแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »