ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อเล็กซิสเผยแรงจูงใจสำคัญคือกลัวไร้ค่า

อเล็กซิสเผยแรงจูงใจสำคัญคือกลัวไร้ค่า

Posted 08/04/2017 by siamsport

อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิง อาร์เซน่อล เผยปัจจัยสำคัญทำให้เขาเป็นแข้งประสบความสำเร็จคือ หาแรงกระตุ้นใหม่ๆ มาสร้างแรงจูงใจตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องความสุขของครอบครัว แถมบอกความสำเร็จที่สั่งสมมา มันหายไปได้อย่างรวดเร็ว แล้วเมื่อนั้นก็จะกลายเป็นแค่คนธรรมดาๆ ไม่มีค่าอะไร

อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าทีมชาติชิลีของ อาร์เซน่อล เผยว่าหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เขาก้าวขึ้นมากลายเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้คือ "กลัวว่าจะเป็นคนไม่มีค่า" โดยยกให้เป็นสิ่งที่กระตุ้นเขา และผลักดันให้เขาทำทุกอย่างอย่างเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์ต่างๆ มาครอง

สตาร์วัย 28 ปี คว้าแชมป์ลีกกับโคโล-โคโล่, ริเวอร์เพลท และ บาร์เซโลน่า รวมถึงแชมป์ โกปา อเมริกา กับทีมชาติชิลี 2 สมัย ส่วนกับ อาร์เซน่อล เพิ่งได้ เอฟเอ คัพ มาสมัยเดียวตั้งแต่ย้ายมาปี 2014 และนี่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มีข่าวว่าอาจย้ายไปอยู่กับทีมที่มีลุ้นแชมป์มากกว่านี้

 "ดูทุกอย่างที่ผมทำมาตลอดอาชีพนักฟุตบอลสิ แชมป์ทุกอย่าง ผมเชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นผมที่สุด ถ้านักฟุตบอลมีแรงกระตุ้นที่ดี มีแรงกระตุ้นที่หลากหลายทุกวัน เขาจะประสบความสำเร็จเรื่อยๆ ในกรณีของผม ชีวิตผมเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปมากเพราะแรงกระตุ้นต่างๆ ที่จูงใจผม"

 "ยกตัวอย่าง สิ่งที่จูงใจผมแรกๆ คือช่วยเหลือครอบครัว จากนั้นแรงกระตุ้นต่อมาก็คือ อยากเก่งที่สุด มันคือความสุขที่คุณได้จากครอบครัวและคนที่ใกล้ชิดที่คอยกระตุ้นคุณ มันผลักดันคุณให้พยายามเก่งขึ้น เพราะฉะนั้นต่อให้เกมมันออกมาแย่แค่ไหน คุณจะต้องไม่ให้มันมีผลกับคุณ คุณจะต้องก้าวต่อไป"

 "ในฐานะนักเตะแล้ว ความสำเร็จทั้งหมดที่ได้มันมลายหายไปได้ง่ายๆ แล้วคุณก็จะไร้ค่า นี่แหละชีวิต เป็นสาเหตุว่าทำไมคุณต้องไม่ให้อะไรมาทำให้ท้อแท้ นั่นเป็นเหตุผลที่ผมมองเกมทุกนัดเหมือนนัดชิง ผมพยายามเล่นทำแบบนี้ทุกนัด ทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์ ชีวิตก็เหมือนกราฟ นาทีหนึ่งคุณขึ้นไป แต่ก็อาจตกลงมาได้ สิ่งสำคัญก็คือต้องพยายามรักษาสมดุล และนั่นเป็นเรื่องของแต่ละคน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »