ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กูรูอาเซียนชี้ชัด "นักเตะต่างชาติ" ตัวตัดสินเกมกิเลน-อุลซาน

กูรูอาเซียนชี้ชัด "นักเตะต่างชาติ" ตัวตัดสินเกมกิเลน-อุลซาน

Posted 13/04/2017 by siamsport

 

เช็บบี้ ซิงห์ อดีตดาวเตะทีมชาติมาเลเซีย ซึ่งปัจจุบันทำงานเป็นนักวิเคราะห์ฟุตบอลของฟ็อกซ์สปอร์ต ออกมาเจาะลึกเกม ของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ อุลซาน ฮุนได ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกว่า จุดสำคัญคือนักเตะต่างชาติของทั้งสองทีม ที่มีคุณภาพต่างกันชัดเจน

เช็บบี้ ซิงห์ เปิดเผยว่า ในขณะที่ตัวนักเตะไทย กับนักเตะเกาหลีใต้ มีระดับฝีเท้าที่ไม่ต่างกันมากนัก แต่เมื่อเทียบกันในส่วนของผู้เล่นต่างชาติ จะเห็นได้ชัดถึงความแตกต่าง และนั่นคือจุดที่ตัดสินแพ้ชนะเกมเลยทีเดียว 

โดยเมืองทอง มีซิสโก้คอยยืนค้ำแดนหน้า ถึงแม้จะยิงประตูไม่ได้ แต่ก็หาจังหวะได้อยู่ตลอด ขณะที่สามประสานในแนวรับนั้นเล่นได้ดีมาก คู่หูเซลิโอ กับ นาโออากิ อาโอยามะ คอยปัดกวาด และเอาชนะเกมรุกของอุลซานได้ทั้งหมด เช่นเดียวกับ มิดฟิลด์ตัวรับ อี โฮ ก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้สมบูรณ์ 

ตรงกันข้ามกับ นักเตะต่างชาติของอุลซาน ในวันนี้ มิโรสลาฟ ออร์ซิช, อีวาน โควาเซ็ค และ ดิมิทรี่ เปตราตอส แต่ละคนหายไปจากเกม และแทบไม่มีบทบาทเลย ซึ่งพอนักเตะต่างชาติเล่นไม่ออก เกมของอุลซานก็เลยไม่มีจังหวะเข้าทำสวยๆ 

ทั้งนี้ ตามกฎของเอเอฟซี ในรายการฟุตบอลเอเชีย จะใช้กฎ 3+1 นั่นคือแต่ละทีมสามารถใช้งานนักเตะต่างชาติได้ 3 คน (ชาติไหนก็ได้) ส่วนอีก 1 ต้องอยู่ในเอเอฟซี ซึ่ง เมืองทอง และ อุลซาน ส่งผู้เล่นต่างชาติลงมาครบโควต้าในเกมนี้เลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "มุ้ย"เปิดใจซัดประตูแรกบอลถ้วยเอเชีย
    "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวเปิดใจหลังทำประตูแรกในฟุตบอลถ้วยเอเชียได้สำเร็จ จากเกมที่ทีมแชมป์ไทยลีกปีล่าสุด เปิดบ้านเฉือนชนะ อุลซาน ฮุลได 1-0 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา
  • กุนซืออุลซานยอมรับอากาศไทยร้อนเหลือเชื่อจนเล่นไม่ออก
    คิม โด ฮุน เฮดโค้ชของอุลซาน ฮุนได เปิดใจหลังเกมที่พ่าย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกว่า ความร้อนและความอบอ้าว ของประเทศ ส่งผลโดยตรงต่อฟอร์มการเล่นของทีม
  • เอเอฟซี-ฟ็อกซ์สปอร์ตยก "เซลิโอ"แมนออฟเดอะแมตช์เกมเชือดอุลซาน
    จอห์น วิลกินสัน อดีตดาวเตะทีมชาติสิงคโปร์ ที่ปัจจุบัน เป็นนักวิเคราะห์ฟุตบอลทางช่องฟ็อกซ์สปอร์ต ออกมายกย่อง "เซลิโอ" กองหลังเลือดบราซิเลี่ยน ของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ให้เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ในเกมเชือดอุลซาน ฮุนได 1-0 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 4 กลุ่มอี
  • กิเลนผยองทีมที่3ขยี้สโมสรเกาหลีในรัง
    ควันหลงจากเกมที่ 4 ของเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 กลุ่มอี โดยเอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านเอาชนะ อุลซาน ฮุนได 1-0 เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขากลายเป็นสมโสรไทยที่ 3 ในการเฝ้ารังขยี้ทีมจากเกาหลีใต้ของถ้วยใบใหญ่เอเชีย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »