ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ESPNซูฮก"ตอง"สุดหนึบช่วยกิเลนนำฝูงจ่อเข้ารอบเอซีแอล

ESPNซูฮก"ตอง"สุดหนึบช่วยกิเลนนำฝูงจ่อเข้ารอบเอซีแอล

Posted 15/04/2017 by siamsport

"ESPN" สื่อดังระดับโลก ยกนิ้ว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ มือกาว "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ผลงานสุดหนึบ 4 นัด ใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก โดนแค่เม็ดเดียว นับเป็นหนึ่งในสองทีมที่เสียประตูน้อยสุด พร้อมซูฮกเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมกลายเป็นจ่าฝูงในกลุ่มอี จ่อผงาดเข้ารอบน็อคเอ๊าต์ต่อไปด้วย

สืบนื่องจากผลงานอันยอดเยี่ยมของ เอสซีจี เมืองทองฯ ทีมแชมป์ไทยลีก ที่ผงาดรั้งจ่าฝูงศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 มี 8 แต้ม จาก 4 นัด ยังไม่แพ้ใคร และมีโอกาสเข้ารอบสองสูงด้วย ล่าสุด อีเอสพีเอ็น (ESPN) สื่อชื่อดังระดับโลก ได้ร่วมชื่นชมผลงานพลพรรค "กิเลนผยอง" ในนัดที่เปิดบ้านเชือด อุลซาน ฮุนได 1-0  
 
นอกจากจะชื่นชมฟอร์มการเล่นของ "โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวเก่งว่า มีดีพอก้าวขึ้นไปเป็นแบ็กที่ดีที่สุดคนหนึ่งของเอเชียได้แล้ว ทาง "อีเอสพีเอ็น" ยังได้ชื่นชมผลงานในเกมรับของ "กิเลนผยอง" ด้วย โดยชี้เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้แชมป์ไทยลีก กลายเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ตอนนี้ เพราะจาก 4 นัด ที่ผ่านมา เสียไปแค่ 1 ลูกเท่านั้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "อีเอสพีเอ็น" ได้ให้เครดิตฟอร์มการเซฟและการสั่งการของ "เจ้าตอง-กวินทร์" ว่าทำให้แผงกองหลังนั้นเล่นกันมั่นใจมากยิ่งขึ้น รวมถึงชม นาโออากิ อาโอยามะ และ เซลิโอ ซานโตส ว่าเป็น 2 เซนเตอร์แบ็ก ที่แข็งแกร่ง ขณะที่ ทริสตอง โด และ "โก๋อุ้ม" ก็ถือเป็นฟูลแบ็กจอมพลังที่คอยไล่ล่ากดดันคู่แข่ง

"อีเอสพีเอ็น" ยังระบุว่า "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน สามารถเปลี่ยนและสร้างเกมรับของ เอสซีจี เมืองทองฯ ให้ออกมาได้แข็งแกร่งแบบนี้ และหากว่าได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นโค้ชทีมชาติไทยแบบที่ถูกสื่อรุมคาด มันน่าจะเป็นการยกระดับไปอีกขั้นของทีมชาติไทย 
 
เหนือไปจาก "ตอง" กวินทร์ ที่เสียไปเพียงแค่ลูกเดียวจาก 4 นัด ยังมี ชาง ซีเปียง นายด่านของทีมเจียงซู ซูหนิง จ่าฝูงกลุ่ม เอช ที่ผ่านเข้ารอบสองไปแล้วอีกราย ที่เสียไปแค่ 1 ประตู จาก 4 เกมเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กูรูฟ็อกซ์เผย"เมืองทอง"ทำชาวเอเชียมองฟุตบอลอาเซียนไม่เหมือนเดิม
    จอห์น เดอร์เด้น นักวิเคราะห์ฟุตบอลชาวอังกฤษ ผู้ชำนาญในเวทีเอเชีย ออกมาเขียนบทความว่า ทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คือความภูมิใจของอาเซียน และจากชัยชนะเหนืออุลซาน ฮุนได น่าจะเป็นสัญญาณที่ดี ที่ทำให้เอเอฟซี ต้องให้เกียรติกับภูมิภาคาอาเซียนมากกว่าที่เป็นอยู่ โดยในบทความ มีเนื้อหาทั้งหมด แปลเป็นภาษาไทยดังนี้
  • ยิ่งใหญ่! ช้างผนึกบุรีรัมย์จัดงานสงกรานต์วันแรกคนร่วมงาน 200,000คน
    ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง ร่วมงาน ช้าง บุรีรัมย์ สงกรานต์ คาร์นิวัล วันแรก 200,000 คน
  • คู่เตะคิงส์คัพ5ชาติเสนอตัว-ส.บอลฯเผยวีกหน้าคัดเลือก
    ศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ หนที่ 45 ได้โผ 5 รายชื่อทีมชาติที่จะมาดวลกับทัพชางศึกแล้ว แต่ยังอุบชื่อ เปิดเผยไม่ได้ เนื่องจากยังมีตัวเลือกเพิ่มเติมที่ยังหวังว่าจะดีกว่าเข้ามาสอดแทรก ซึ่งทาง "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คาดวีกหน้าจะมีความชัดเจนมากขึ้น เพราะต้องการเลือกทีมที่จะทำให้ทั้งแฟนบอลและทีมชาติไทยได้รับผลประโยชน์สูงสุดมาดวลแข้งด้วย
  • "มุ้ย-ตอง-เจ"ลั่นขอสร้างประวัติศาสตร์พากิเลนลิ่วรอบน็อกเอาต์
    3 แข้ง SCG "มุ้ย-ตอง-เจ" ประกาศกร้าวพา "กิเลนผยอง" SCG เมืองทอง ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์กับการผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 ยันมองแมตช์ต่อแมตช์ และต้องเล่นตามแท็กติก "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ที่สำคัญต้องไม่ประมาทคู่แข่งใน 2 เกมที่เหลือ ทั้ง บริสเบน รอว์ และ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส เพราะฟุตบอลสามารถพลิกล็อกได้ตลอดหากเล่นประมาท

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »