ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ''ดราแกน บอสโควิช''คนแรกประวัติศาสตร์ไทยลีกทำ''เพอร์เฟ็กต์เยอรมันแฮตทริก''

''ดราแกน บอสโควิช''คนแรกประวัติศาสตร์ไทยลีกทำ''เพอร์เฟ็กต์เยอรมันแฮตทริก''

Posted 21/04/2017 by siamsport

ดราแกน บอสโควิช ดาวเตะชาวมอนเตเนโกร ของทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ไทยลีก ที่ทำแฮตทริกแบบ ''เพอร์เฟ็กต์เยอรมันแฮตทริก'' ได้สำเร็จ

 ในเกมโตโยต้าไทยลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา "แข้งเทพ" บุกไปถล่มชลบุรีมา 5-1 โดย บอสโควิช เป็นคนยิงลูกที่ 2,3 และ 4 ในเกมดังกล่าวให้แบงค็อก ซึ่งมีการเปิดเผยว่า แฮตทริกที่บอสโควิชยิง ไม่ใช่แฮตทริกธรรมดา แต่เป็น แฮตทริกสมบูรณ์แบบที่เกิดขึ้นได้ยากมากๆ

 เพอร์เฟ็กต์ แฮตทริก  คือการยิงประตูด้วย เท้าซ้าย เท้าขวา และโหม่ง ไม่ซ้ำกันในสามประตู ซึ่งนาทีที่ 60 บอสโควิชยิงจ่อๆด้วยเท้าซ้ายเข้าไป  เป็นลูกแรกของเขา  จากนั้น นาทีที่ 75 เจ้าตัวซัดเท้าขวา ก่อนที่นาทีต่อมา จะปิดฉากแฮตทริกด้วยการโหม่ง เรียกได้ว่าเป็นสามประตู ที่เกิดจากการสามอาวุธอย่างแท้จริง

ขณะที่เยอรมัน แฮตทริก คือการยิงประตูได้ 3 ลูกติดต่อกัน ไม่มีคนคั่น และทำได้ทั้งหมดในครึ่งเวลาเดียว  ซึ่งทั้ง 3 ประตูของบอสโควิช นั้นเรียงตามเงื่อนไขทั้งหมด  จึงสามารถเรียกได้ว่าเป็นเพอร์เฟ็กต์เยอรมันแฮตทริก

ในวงการฟุตบอลโลก มีน้อยครั้งมาก ที่จะมีคนทำ "เพอร์เฟ็กต์เยอรมันแฮตทริก" ได้ แต่ก็ไม่ใช่จะไม่มี ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2008 ลูก้า โทนี่ กองหน้าชาวอิตาเลียน ของบาเยิร์น มิวนิค ยิงเพอร์เฟ็กต์เยอรมันแฮตทริกได้สำเร็จ ในเกมชนะฮันโนเวอร์ 3-0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »