ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 11 ดาวเตะสุดเก๋าที่ไม่เคยติดทีมยอดเยี่ยมพีเอฟเอ

11 ดาวเตะสุดเก๋าที่ไม่เคยติดทีมยอดเยี่ยมพีเอฟเอ

Posted 24/04/2017 by 7M

 

ช่วงนี้ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ ประกาศทีมยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล 2016-2017  โดยทีมอันดับที่ 1 และอันดับที่ 2 ของพรีเมียร์ลีกอย่าง เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต่างมี 4 ราย ส่วน ลิเวอรพูล , แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและเอฟเวอร์ตัน มีทีมละ 1 คน  นี้ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับแข้งพรีเมียร์ทุกคน  แต่ที่จริงก็มีนักเตะบางรายมีความสามารถชั้นเยี่ยมแต่ก็ไม่เคยติดชุดยอดเยี่ยมให้ได้ เลย  เวลานี้ 442 นิตยสารฟุตบอลชื่อดังของประเทศอังกฤษ เลือก11 นักเตะยอดฝีเท้าที่ไม่เคยติดทีมยอดเยี่ยมพีเอฟเอออกมา มาดูกันว่ามีใครบ้าง

ผู้รักษาประตู  "เปเป" เรย์นา

เรย์นา  จาก บียาร์เรอัล เข้าร่วม ลิเวอร์พูล ในฤดูกาล 2005-2006 เพื่อแทน แยชือ ดูแด็ก เขาค้าแขงกับ"หงส์แดง" นานถึง 9 ปี ลงสนาม 285 ครั้ง เขาถือว่าเป็นหนึ่งในนายทวารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรลิเวอร์พูล  เรย์นา  อัตราไม่เสียประตูถึง 1.86 ก็คือเขาลงสนาม 1.86 นัดก็มี 1 นัดทำคลีนชีตให้ได้ เป็นสถิติสูงสุดของ ลิเวอร์พูล และเขายังเป็นผู้รักษาประตูที่ทำคลีนชีต 50 นัดในลีกเร็วที่สุดของสโมสรซึ่งใช้เพียงแค่ 92 นัดเท่านั้น ส่วนเจ้าตัวยังได้รับรางวัลถุงมือทองคำของพรีเมียร์ลีก 2 สมัย ในฤดูกาล 2005-2006  และฤดูกาล 2007-2008  ถึงเวลานี้ ยังมีแฟน"หงส์แดง"หลายคนยังคิดถึงผีมือของเขาเลย

แบ็คขวา  มิคาเอล เอสเซียง 

เอสเชียง ย้ายจากลียง มา เชลซี ในฤดูกาล 2005-2006 ด้วยค่าตัว 24.5 ล้านปอนด์  เขารูปร่างแข็งแกร่ง การตัดบอลและแย่งบอล เป็นระดับสูงสุดของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เขาลงเล่นกับ  เชลซี 168 นัดทำมา 25 ประตู  ในเดือนธันวาคม ฤดูกาล 2006-2007 ที่เจอกับ อาร์เซนอล เขาทำประตูตีเสมอให้ได้ซึ่งลูกนั้นถูกโหวดเป็นประตูแห่งฤดูกาลของ เชลซี เลยทีเดียว  เขาช่วย"สิงโตน้ำเงินคราม"คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก  2 สมัยเมื่อฤดูกาล 2005-2006 กับ 2009-2010 และแชมป์เอฟเอคัพในปี 2007, 2010 , 2011 

เซนเตอร์แบ็ก เลดลีย์ คิง

เลดลีย์ คิง  ถึงว่าเป็นหนึ่งในกองหลังยิ่งใหญ่ที่สุดของประวัติศาสตร์สโมสรฟุตบอล ทอตนัม ฮอตสเปอร์  เขารูปร่างแข็งแกร่ง และเล่นบอลใช้สมอง เก่งด้วยสกัดบอลและตัดบอล สามารถเล่นได้กองหลังทุกตำแหน่ง อาชีพนักเตะฟุตบอลของเขาเล่นกับ ทอตนัม ฮอตสเปอร์ ทีมเดียวโดยลงเล่น 268 นัดทำมา 10 ประตูภายใน 13 ปี นอกจากนั้นเขายังเป็นเจ้าของสถิติทำประตูมากที่สุดของพรีเมียร์ลีกโดยใช้เวลาเพียง 9.7 วินาที ที่  ทอตนัม ฮอตสเปอร์ พบกับ แบรดฟอร์ด ในปี 2000

เซนเตอร์แบ็ก   สตีฟ บรูซ

สตีฟ บรูซ  ตำนานกัปตันทีมของ  แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แม้ว่าเขาไม่เคยติดทีมชาติอังกฤษแม้แต่ครั้ง แต่เขาเล่นกับ "ปีศาจแดง" 309 นัดซัดได้ 36 ลูก เฉพาะในฤดูกาล 1990-1991 เขายิงได้ 19 ลูกในลีก ผลงานนี้ถือว่าสุดยอดจริงๆสำหรับกองหลัง  ส่วนการรับ เขาเก่งด้วยการสกัดบอล มีนิสัยแบบไม่ยอมแพ้ แม้ว่าอยู่สถานการณ์แย่ขนาดไหนเขาก็เป็นผู้นำที่ส่งกำลังใจให้กับเพื่อนร่วมทีมอยู่ตลอด 

 แบ็คซ้าย  ไนเจล วินเทอร์เบิร์น

หนึ่งใบแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดผู้จงรักภักดีอีกคนในประวัติศาสตร์ของอาร์เซน่อล  เขาค้าแข้งกับ"ปืนใหญ่"นานถึง 13 ปี ลงสนาม 440 ครั้ง เจ้าตัวเป็นหนึ่งใน 4 กองกลางสุดยอดของ อาร์เซน่อล ในยุค 1990   ช่วยทีมต้นสังกัตคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหนึ่งสมัยและรองแชมป์พรีเมียร์ 2 สมัย

กองกลางตัวรับ ชาบี อาลอนโซ 

อาลอนโซย้ายมาที่ลิเวอร์พูลในฤดูกาล 2004-2005 ด้วยค่าตัว 10ล้าน 7 หมื่นปอนด์ เนื่องจาก ผู้จัดการทีมคนใหม่ของลิเวอร์พูล ราฟาเอล เบนีเตซ จะปฏิวัติสโมสรเป็นรูปแบบสเปน  อาลอนโซ  เล่นตำแหน่งกองกลางตัวรับซึ่งแม่นยำด้วยการจ่ายบอลยาว และเก่งด้วยยิงไกล เวลาที่เขาโดดเด่นที่สุดคือศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศเจอกับ เอซีมิลาน โดย ลิเวอร์พูล ตามหลังเอซีมิลานอยู่ 3–0 เมื่อจบครึ่งแรก แต่ครึ่งหลัง"หงส์แดง"แซงเสมอกลับมาภายใน 6 นาทีโดยเฉพาะ อาลอนโซ  ยิงประตูตีเสมอให้ได้ สุดท้ายนำลิเวอร์พูลคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ นอกจากนี้ เขายังเป็น 1 ใน 3 แผงมิดฟิลด์ระดับมงกุฎแพลตินั่มร่วมกับ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ และ สตีเว่น เจอร์ราร์ดแม้ว่าถึงวันนี้แล้วยังเป็นที่รักของแฟนบอลหงส์เเดงอีกด้วย

กองกลางตัวรับ โกลด มาเกเลเล
โคล้ด มาเคเลเล่ จากเรอัล มาดริด ย้ายไปที่ เชลซี ในปี 2003 เขาถูกยกย่องเป็นหนึ่งในกองกลางตัวรับที่ดีที่สุดในโลก  เจ้าตัวเยี่ยมกับการแย่งบอล ตัดบอลที่แดนกลาง นอกจากนี้เขายังมีความเข้าใจในเกม การผ่านบอล การยืนตำแหน่งที่ดี  เขาลงเล่นกับ  เชลซี  114 นัดทำมา 2 ประตู และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย

กองกลางตัวรุก จันฟรังโก โซลา

จันฟรังโก โซลา นักฟุตบอลชาวอิตาลี มีส่วนสูงเพียง 168cm  เขาเข้าร่วมเชลซีในปี 1996 ด้วยค่าตัว 4.5 ล้านปอนด์ เจ้าตัวเล่นกับ"สิงโตน้ำเงินคราม"ปีแรกก็สามารถยกระดับทีมจากกลุ่มล่างของตารางขึ้นมาถึงท็อปซิกซ์ และช่วยทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ และตัวเขาสามารถคว้าตำแหน่งนักเตะต่างชาติยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกถัดไปอีกปี  เขาทำผลงานยิ่งเทพโดยนำต้นสังกัดคว้าแชมป์อีเอฟแอลคัพ,แชมป์ ยูฟ่าคัพวินเนอร์สคัพ และ แชมป์ยูฟ่าซูเปอร์คัพ อย่างยิ่งใหญ่  เขาทั้งหมดเล่นกับ เชลซี 229 นัด ทำมา 59 ประตู  โซลาถือเป็นราชาลูกฟรีคิกคนหนึ่งของโลกลูกหนัง และเทคนิคส่วนตัวเป็นชั้นเยี่ยม  ถึงวันนี้ทางสโมสรเชลซีและเหล่านักเตะที่ยังให้เกียรติให้เขาอย่างมากโดยเสื้อหมายเลข 25 ของเขายังไม่มีใครมาใส่เลย


 กองกลางตัวรุก ร็อบบี ฟาวเลอร์

หนึ่งในกองหน้าที่เยี่ยมที่สุดของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เป็นผู้ทำประตูสูงสุดเป็นอันดับ 6 ในประวัติศาสตร์ของลีกสูงสุดอังกฤษโดยทั้งหมดทำมา183ลูก เขาเริ่มอาชีพนักฟุตบอลกับลิเวอร์พูลเมื่ออายุเพียง 17 ปี หลังจากนั้น เขาค้าแข้งกับ"หงส์แดง"นานถึง 9 ปี(รวม 2 ครั้ง) ลงสนาม249 นัดซัดได้ 128 ประตู  ช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ ลีกคัพ 2 สมัย , เอฟเอคัพ 1 สมัย, ยูฟ่าคัพ 1 สมัย และยูฟ่าซูเปอร์คัพ 1 สมัย

 

กองหน้า ฮัสเซิลบังก์

 เขาเป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติเนเธอร์แลนด์เชื้อสายซูรินามในตำแหน่งกองหน้า  เริ่มพิสูจน์ตัวที่พรีเมียร์อังกฤษ ในปี 1997 เขาเล่นกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด  2 ฤดูกาลทำมาแล้ว 34 ประตูจาก 69 นัด ต่อจากนี้เขาเล่นกับ อัตเลตีโก มาดริด หนึ่งสัปดาห์แล้วกลับมาค้าแข้งกับ เชลซี ถึง 4 ฤดูกาลการ ใน สแตมฟอร์ดบริดจ์ เขาพัฒนาตัวเป็นกองหน้าน่ากลัวที่สุดในลีกสูงสุดอังกฤษโดยเขาได้รับรางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก 2 สมัย และยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้มากถึง 129 ประตู หลังจากนั้นเขายังเล่นให้กับ มิดเดิลสโบร ,ชาร์ลตันแอธเลติก และแขวนสตั๊ดที่ คาร์ดิฟฟ์ซิตี เมื่อปี 2008

กองหน้า เซร์คีโอ อเกวโร่

ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาเข้าร่วม แมนเชสเตอร์ ซิตี จาก เดียโก มาราโดนา  ด้วยคาตัว 38 ล้านปอร์ดในปี 2011 เขาอยู่กับ"เรือใบสีฟ้า"นานถึง 6 ปีแล้ว ลงสนามกว่า 160ครั้งทำมา 103 ลูก  ในฤดูกาล 2011-2012 เกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้าย แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ ควีนส์พาร์กเรนเจอส์  "กุน"ทำประตูชัยให้ได้ในเวลา 93 นาทีนำ"เรือใบสีฟ้า"เปิดรังชนะคู่แข่ง 3-2 คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ได้เรียบร้อย ต่อไปอีก 2 ปีเขายังช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกอีกครั้ง นอกจากนั้น ตัวเขาเองยังได้รับรางวัลดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2014-2015 โดยซัดมาแล้วทั้งหมด 26  และในเกมที่แมนเชสเตอร์ซิตีพบกับนิวคาสเซิลยูไนเต็ด ที่สนามเอติฮัดสเตเดียม อะกูเอโรยิงไปทั้งหมด 5 ประตู ภายในเวลา 20 นาที นับเป็นผู้เล่นที่ยิงได้ 5 ประตูได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีเล็งทุ่ม100ล.ยูโรฉกเบล็อตติแทนอิบรา
    สื่อผู้ดีกระพือข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมควักเงินถึง 100 ล้านยูโร หวังกระชาก อันเดรีย เบล็อตติ กองหน้าคนสำคัญ โตริโน่ ซัมเมอร์นี้ หลัง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกสวีเดน เจ็บหนักที่หัวเข่า และส่อแววพักยาวถึงต้นปีหน้าเลยทีเดียว แต่ก็ต้องแย่งกับ บาร์เซโลน่า ที่อยากได้ดาวยิงทีมชาติอิตาลีด้วยเช่นกัน
  • เรือทีมแรกใช้สำรองคนที่4ในเอฟเอคัพ
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์ในเกมเอฟ เอคัพ ด้วยการส่งสำรองรายที่ 4 ลงสนาม จากการเปลี่ยน เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ลงแทน ราฮีม สเตอร์ลิง ในช่วงต่อเวลาพิเศษนัดที่ "เรือใบสีฟ้า" แพ้ อาร์เซน่อล ในรอบตัดเชือก เมื่อวันอาทิตย์ โดยนับเป็นทีมแรกที่ใช้สิทธิ์นี้นับตั้งแต่สมาคมลูกหนังผู้ดีเปิดไฟเขียวให้ เปลี่ยนเพิ่มได้เป็นกรณีพิเศษ
  • ดีก็บอกว่าดี! "บอ.บู๋" ประกาศผลสอบผีแดงนัดสอยแข้งสายเบิร์น
    "บอ.บู๋"​ คอลัมนิสต์ Siamsport ประกาศผลสอบนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในหน้าเพจส่วนตัวได้อย่างถึงกึ๋น หลังขุนพล "ปีศาจแดง"​ บุกไปเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้จะยังรั้งที่ห้า แต่ก็ตามหลังอันดับสี่อย่าง แมนฯ​ ซิตี้ แค่แต้มเดียว ก่อนมีคิวดวลกันเอง
  • คอนเต้ล็อคเป้าลูกากู-ฟานไดค์ช่วงซัมเมอร์
    สื่อผู้ดีตีข่าว อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ เชลซี วาง เวอร์กิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็ก เซาธ์แฮมป์ตัน กับ โรเมลู ลูกากู กองหน้า เอฟเวอร์ตัน เป็นเป้าหมายเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ เหตุนายใหญ่ "สิงห์บลูส์" ต้องการสร้างความสำเร็จแบบยาวๆ ให้กับทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »