ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เทียบชั้นตำนาน! ร็อบเบนปลื้มซิวแชมป์ลีกเท่า "โยฮัน ครัฟฟ์"

เทียบชั้นตำนาน! ร็อบเบนปลื้มซิวแชมป์ลีกเท่า "โยฮัน ครัฟฟ์"

Posted 02/05/2017 by goal.com

มิดฟิลด์กัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ประสบความสำเร็จในอาชีพเทียบชั้นตำนานแข้งชาวดัตช์ด้วยการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครบ 10 สมัย

อาร์เยน ร็อบเบน แนวรุก บาร์เยิน มิวนิค ยอมรับว่าเขาดีใจที่ประสบความสำเร็จเทียบเท่า โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานแข้งชาวดัตช์ หลังเพิ่งคว้าแชมป์บุนเดสลีกาสมัยที่ 6 กับต้นสังกัด

เสือใต้โชว์ฟอร์มหรูถล่มโวล์ฟสบวร์ก 6-0 เก็บ 3 แต้ม แข่ง 31 นัดมี 73 คะแนน ทิ้งห่างรองจ่าฝูงอย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก อยู่ 10 คะแนน ซึ่งเหลืองการแข่งกันเพียงแค่ 3 นัดเท่านั้น ส่งผลให้ยอดทีมแห่งถิ่นอัลลิอันซ์ อารีนาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของเยอรมันสมัยที่ 26 และเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกันแน่นอนแล้ว

นั่นทำให้ปีกวัย 33 กะรัต คว้าโทรฟีเท่ากับตำนานนักเตะผู้ล่วงลับในเดือนมีนาคมปี 2016 ที่ 10 สมัย โดยแบ่งเป็น แชมป์เอเรดิวิชีกับพีเอสวี ไอนด์โฮเฟน 1 สมัย ,พรีเมียร์ลีกกับเชลซี 2 สมัย ,ลาลีกากับเรอัล มาดริด 1 สมัย และบุนเดสลีกากับบาเยิร์น 6 สมัย 

ขณะที่เจ้าของฉายานักเตะเทวดา ได้แชมป์ลีกสูงสุดกับ 2 ประเทศ แบ่งเป็นแชมป์เอเรดิวิชี ฮอลแลนด์ กับ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม 8 สมัย และเฟเยนูร์ด 1 สมัย เช่นเดียวกับแชมป์ลาลีกาสเปนกับบาร์เซโลนา 1 สมัยในปี 1974 

“ผมคิดว่า ตอนนี้ผมเทียบเท่ากับนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของฮอลแลนด์แล้ว” ร็อบเบน กล่าว “เราทั้งคู่ได้แชมป์ลีก 10 สมัย  ซึ่งมันไม่เลวเลยที่ได้อยู่ในระดับเดียวกับเขา”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »