ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ม้าลายสุดแกร่ง!อิกวาอินเบิ้ลบุกดับโมนาโก2-0

ม้าลายสุดแกร่ง!อิกวาอินเบิ้ลบุกดับโมนาโก2-0

Posted 04/05/2017 by siamsport

  "ม้าลาย" ยูเวนตุส ยังคงความแข็งแกร่งยอดเยี่ยมหลังบุกไปคว้าชัยเหนือ โมนาโก 2-0 จากสองประตูของ กอนซาโล่ อิกวาอิน ในเกมแรก รอบตัดเชือก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา แถมยังเป็นเกมที่ 6 ติดต่อกันของ "เบียงโคเนรี่" ในเวทียูซีแอลที่รักษาคลีนชีตไม่เสียประตูให้ทีมใดนับแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว อีกทั้งยังสร้างสถิติใหม่ที่เสียแค่ 2 ประตูในรอบ 11 เกมที่ผ่านมา
 

 

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2016-17
รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
วันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2560
โมนาโก (ฝรั่งเศส) 0 - ยูเวนตุส (อิตาลี) 2

        สนาม: สต๊าด หลุยส์ เดอซ์, (โมนาโก, ฝรั่งเศส)

         เลโอนาร์โด้ ชาร์ดิม เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสวัย 42 ปี ของโมนาโกได้ ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์บราซิล พ้นโทษแบน 1 นัด ในแชมเปี้ยนส์ ลีก กลับมาลงสนามเช่นเดียวกับ ตีเยมูเอ้ บากาโยโก้ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสวัย 22 ปี ที่เพิ่งหาย

เจ็บ สวมหน้ากากป้องกันจมูกลงเล่น

         ทางด้าน มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์ของ ''ไอ้ม้าลาย'' ยูเวนตุส วัย 49 ปี ต้องขาด ซามี่ เคดิร่า กองกลางทีมชาติเยอรมัน ติดโทษแบน 1 นัด หลังสะสมใบเหลืองครบตามโควตาพอดี

         แนวรุกวาง เปาโล ดีบาล่า และ มาริโอ มานด์ซูคิช ทำเกมรุกอยู่ข้างหลัง กอนซาโล่ อิกวาอิน หัวหอกตัวเก่งทีมชาติอาร์เจนตินา ขณะที่ จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารกัปตันทีมลงเฝ้าเสาเป็นนัดที่ 100 พอดีในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก

         ออกสตาร์ตครึ่งแรกมาได้ 12 นาที ยูเว่เปิดเกมบุกเข้าใส่ มีโอกาสจากจังหวะที่ ดาเนียล อัลเวส เปิดบอลจังหวะเดียวเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่อิกวาอินโหม่งไม่ถึง

         นาทีต่อมา โมนาโกได้โอกาสบ้างจากจังหวะที่ นาบิล ดีราร์ โยนให้กับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เทกตัวขึ้นโหม่งในกรอบเขตโทษ แต่บอลเบาไป ทำให้ จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารจอมเก๋าของยูเว่ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

          เจ้าบ้านมีลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 16 นาบิล ดีราร์ โยนจากกราบขวาให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ชาร์จด้วยซ้ายที่เสาแรก แต่บุฟฟ่อน นายทวารยูเว่ช่วยเซฟออกหลังได้ทัน

         ผ่านมา 20 นาที โมนาโกทำเกมได้ดีกว่าแล้วมีโอกาสต่อเนื่อง ฟัลเกาโยนให้กับ คามิล กลิค ที่ดันขึ้นมาสูงสะบัดโหม่งหลุดเสาสองไป

         อย่างไรก็ตาม เป็นยูเวนตุสที่มาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 29 จากการประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยม แล้วจังหวะสุดท้ายเป็น ดาเนียล อัลเวส ที่โชว์ลีลาตอกส้นจากทางขวาเข้าในตั้งให้กับ กอนซาโล่ อิกวาอิน วิ่งมาซัดด้วย

ขวาจากกลางกรอบเขตโทษบอลเข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด และเป็นประตูที่ 4 ของอิกวาอิน ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้

         จากนั้นนาทีที่ 38 ยูเว่ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ เปาโล ดีบาล่า ปั่นด้วยซ้ายข้ามกำแพง แต่ ดานิเยล ซูบาซิช นายทวารโมนาโก ยืนดักทางอยู่แล้วรับไว้ได้สบาย หมดครึ่งแรก ยูเวนตุสบุกมานำก่อน 1-0

         มาเล่นกันต่อในครึ่งเวลาหลังได้แค่สองนาที เจ้าถิ่นบุกทันที แบร์นาร์โด ซิลวา จ่ายให้กับ ราดาเมล ฟัลเกา หลุดไปยิงด้วยขวาทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย แต่ติดเซฟของจานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารม้าลาย

         กระเถิบมานาทีที่ 51 แบร์นาร์โด ซิลวา กองกลางโมนาโก ยิงไกลด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษ แต่ไม่ผ่าน จานลุยจิ บุฟฟ่อน อีกตามเคย

         สามนาทีต่อมา ยูเว่ ได้โอกาสบ้าง เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ หลุดไปยิงด้วยขวาติดขาของ ดานิเยล ซูบาซิช นายทวารโมนาโก ช่วยเซฟไว้ได้หวุดหวิด

         มาถึงนาทีที่ 55 โมนาโก สวนกลับเร็ว คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กระชากมายิงทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย แต่ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังโมนาโก ใช้ขาขวางไว้ได้ทัน

         อย่างไรก็ตามเป็นไอ้ม้าลาย มาได้ประตูนำห่าง 2-0 ในนาทีที่ 59 จากจังหวะที่ ตีเยมูเอ้ บากาโยโก้ ไปเสียบอลให้กับ ดีบาล่า ก่อนที่จังหวะสุดท้ายเป็น ดาเนียล อัลเวส โยนจากทางกราบขวาไปเสาสองให้ กอนซาโล่ อิกวาอิน สอดมาชาร์จด้วยซ้ายจ่อๆ เข้าไป เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ และเป็นประตูที่ 5 ของอิกวาอิน ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้

         เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้อีก จบเกม ยูเวนตุส ทำได้ดีบุกมาชนะ 2-0 เก็บความได้เปรียบ ก่อนกลับไปเฝ้ารังตัวเองในนัดที่สอง วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม นี้ ที่ยูเวนตุส สเตเดี้ยม


         รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

         โมนาโก: ดานิเยล ซูบาซิช - นาบิล ดีราร์, คามิล กลิค, เชแมร์ซอน, ฌิบริล ซิดิเบ้ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา (อัลมามี่ ตูเร่ น.81), ฟาบินโญ่, ตีเยมูเอ้ บากาโยโก้ (ชูเอา มูตินโญ่ น.67), โตมาส์ เลอมาร์ (วาแลร์ แชร์กแมง น.67) - ราดาเมล ฟัลเกา (กัปตันทีม), คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

         สำรองไม่ได้ใช้: มอร์กาน เด ซานซ์ติส (ผู้รักษาประตู) - จอร์จ, อันเดรีย ร้าจจี้, อีร์กวิน การ์กโดน่า


         ยูเวนตุส: จานลุยจิ บุฟฟ่อน (กัปตันทีม) - อันเดรีย บาร์ซาญี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, อเล็กซ์ ซานโดร - มิราเล็ม ปานิช, เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ (โตมาส รินคอน น.81) - ดาเนียล อัลเวส, เปาโล ดีบาล่า, มาริโอ มานด์ซูคิช - กอนซาโล่ อิกวาอีน (ฮวน กวาดราโด้ น.77)

         สำรอง: เนโต้ (ผู้รักษาประตู) - เมห์ดี้ เบนาเตีย, ควัดโว่ อซาโมอาห์, สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์, มาริโอ เลอมิน่า

         ผู้ตัดสิน: อันโตนิโอ มาเตว ลาออซ (สเปน)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »