ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5เหตุผลเชลซีคืนชีพจากอันดับ 10 พลิกเป็นแชมป์ใน 1 ปี!

5เหตุผลเชลซีคืนชีพจากอันดับ 10 พลิกเป็นแชมป์ใน 1 ปี!

Posted 14/05/2017 by siamsport

เชลซีได้แชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองอย่างยิ่งใหญ่ และเป็นแชมป์ที่ 5 นับตั้งแต่โรมัน อบราโมวิช เข้ามาเทกโอเวอร์ทีม แต่จุดที่น่าสนใจก็คือ ย้อนกลับไปเมื่อซีซั่นที่แล้ว เชลซี ยังจบอันดับ 10 แล้วทำไมเวลาแค่ 1 ปี พวกเขากลับมาเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อย่างน่าทึ่ง ซึ่งนี่คือเหตุผลสำคัญ 5 ข้อ

        1. การมาของคอนเต้ และระบบ 3-5-2

        ในวินาทีที่โชเซ่ มูรินโญ่ โดนปลดจากตำแหน่ง หลายคนสงสารคนที่จะมาเป็นกุนซือคนใหม่ เพราะยังไงก็คงโดนเปรียบเทียบกับ มูรินโญ่วันยันค่ำ แต่อันโตนิโอ คอนเต้ ทำให้แฟนๆลืมผู้จัดการทีมคนเดิมได้อย่างรวดเร็ว

        คอนเต้ มีบุคลิกที่โดดเด่น มีแพสชั่นสูงมากข้างสนาม กระตุ้นทีมเก่ง นอกจากนั้น ประสบการณ์ การเป็นนักเตะแถวหน้าของยุโรปมาก่อน มันทำให้นักเตะสตาร์ในทีมเชลซี เชื่อมั่นใจฝีมือ

        เชลซีช่วงต้นซีซั่น ยังลองผิดลองถูก  แต่หลังจากแพ้ ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล สองเกมติดกัน พวกเขาปรับแผนมาใช้ 3 เซ็นเตอร์แบ็ก และเป็นทีมใหญ่ทีมแรก ที่ใช้ระบบนี้

        แผงหลังสามคน คอนเต้ เคยใช้งานมาก่อน ทั้งกับยูเวนตุส และอิตาลี จากนั้นพอมาปรับใช้กับเชลซี ปรากฎว่า เวิร์กมากๆ เกมรับแข็งแกร่ง เจาะยาก และสร้างเทรนด์ใหม่ขึ้นมา จนภายหลัง เราเห็นหลายๆทีม ปรับมาใช้ หลัง 3 คนกันเป็นแถว
 แน่นอน ถ้าไม่มีคอนเต้ คงปฏิเสธไม่ได้ ว่าเชลซี คงมาไม่ถึงวันนี้

        2. ซื้อตัวปังทุกคน

        ถ้าไม่นับนักเตะเยาวชน เชลซี ทุ่มเงินซื้อนักเตะชุดใหญ่จริงๆแค่ 4 คน เท่านั้น ในซีซั่นนี้ ได้แก่ ดาวิด ลุยซ์ จากเปแอสเช 30 ล้านปอนด์ ,มาร์กอส อลอนโซ่ จากฟิออเรนติน่า 23 ล้านปอนด์ , เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 32 ล้านปอนด์ จากเลสเตอร์  และมิทชี่ บัตซูอายี่ 33.2 ล้านปอนด์ จากมาร์กเซย

        ทุกคนมีบทบาทกับทีมมากๆ มาร์กอส อลอนโซ่ ทำให้เกมริมเส้นของเชลซีมีประสิทธิภาพ การขึ้นลงของเขามีพลัง และทำให้ทีมได้ประตูหลายครั้งมาก

        ดาวิด ลุยซ์ กลับมาเชลซีอีกครั้ง ด้วยความนิ่งที่มากกว่าเดิม และเป็นคีย์แมนในแผงหลังที่จะขาดไม่ได้

        บัตซูอายี่ อาจไม่ค่อยได้ลงนัก แต่ในเกมล่าสุด ที่เอาชนะเวสต์บรอมวิช จนเชลซีได้แชมป์ เขาคือคนซัดประตูชัยปิดเกม ให้ทีมได้แชมป์ลีก

        และแน่นอน ที่จะไม่พูดไม่ได้ คือเอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางระดับเวิลด์คลาส ที่ซื้อมาจากเลสเตอร์ เขาทำให้เกมกลางสนามของทีมสมดุล การยืนคู่กับเนมานย่า มาติช ทำให้มิดฟิลด์แกร่งมากๆ ซึ่งไม่น่าแปลกใจที่เขาจะได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของพีเอฟเอในซีซั่นนี้

        3. การคืนชีพของอาซาร์ และคอสต้า

        ตอนเชลซีได้แชมป์ยุคมูรินโญ่ ปฏิเสธไม่ได้ว่า อาซาร์ กับคอสต้า คือคีย์แมนสำคัญจริงๆ

        แต่ในซีซั่นที่แล้ว ทั้งคู่ฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย คอสต้ายิงทั้งซีซั่นได้แค่ 12 ลูก ขณะที่อาซาร์นี่แล้วใหญ่ ยิงได้แค่ 4 ลูกในพรีเมียร์ลีกเท่านั้น

        อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ ทั้งสองคนกลับมาคืนฟอร์มสุดยอดอีกครั้ง คอสต้ายิงไป 20 ลูก อาซาร์ยิงไป 15 ฟอร์มต่างจากปีก่อนแบบคนละเรื่อง

        ถ้าสองคนนี้เล่นได้ เล่นออก พลังในเกมรุกของเชลซีก็กลับมา และกรุยทางสู่แชมป์อย่างที่เห็น

        4 ไม่มีอาการบาดเจ็บหนักๆ นักเตะฟิตแทบทั้งซีซั่น

        นอกจากทีมจะแกร่งมากแล้ว เชลซี ยังโชคดี ที่นักเตะตัวหลัก ไม่มีใครบาดเจ็บยาวๆเลย

        กวาดตาดูทีมอื่นในลีก มีตัวเจ็บตลอด ลิเวอร์พูลเสียมาเน่ , เฮนเดอร์สัน พักยาวทั้งซีซั่น อาร์เซน่อล เสียกาซอร์ล่า  แมนฯยูไนเต็ด ไม่มีอิบราฮิโมวิช

        แต่เชลซี พวกเขาแทบไม่มีตัวเจ็บเลย ในปัจจุบันสภาพทีมฟิตทุกคน 100%  ซึ่งเมื่อไม่มีนักเตะเจ็บก็สามารถจัดทัพที่ดีที่สุดลงสนามได้ทุกแมตช์

        5. ไม่มีโปรแกรมยุโรปกวนใจ

        ในซีซั่นนี้ เชลซี ตกรอบในลีกคัพเร็วมาก แค่รอบสี่เท่านั้น ขณะที่ รายการยุโรปไม่มีโปรแกรมลงแข่งขัน นั่นหมายความว่า กำลังทั้งหมด จะสามารถเอามาใส่ในเกมลีกได้เต็มที่

        เราเห็นตัวอย่างไปแล้ว อย่างแมนฯยูไนเต็ด ในสถานการณ์ที่ต้องลงเล่นเกมสำคัญ ในยูโรป้า พวกเขาต้องตัดใจพักตัวหลักในลีก ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดกับเชลซีเลย

        น่าสนใจว่าในซีซั่นหน้า ที่ต้องมีภารกิจแชมเปี้ยนส์ลีกเพิ่มขึ้น คราวนี้ จะได้เห็นฝีมือการจัดการของคอนเต้ ว่าสามารถหมุนเวียนผู้เล่นสำหรับสองรายการได้ดีเยี่ยมแค่ไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตัวเลขน่าสนใจของเชลซีหลังซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก
    เชลซี ประกาศศักดาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ไปครอง และเป็นสมัยที่ 5 ของสโมสร หลังบุกชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ สเปอร์ส อันดับ 2 หมดสิทธิ์ทำคะแนนไล่ทันแน่นอนแล้ว ขณะที่ บีที สปอร์ต สื่อผู้ดี เปิดเผยตัวเลขน่าสนใจของ "สิงห์บลูส์" ดังต่อไปนี้
  • จ่ายไม่อั้น!งูทุ่มค่าจ้างสถิติโลกหวังฉกคอนเต้คุมทัพ
    "เดอะ ซัน" กระพือข่าว อินเตอร์ มิลาน เตรียมทุ่มค่าจ้างสูงสุดในโลกราว 20 ล้านปอนด์ต่อปีให้ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ เชลซี เพื่อหวังดึงตัวมากุมบังเหียนในซีซั่นหน้า หลังจากเพิ่งนำ "สิงห์บลูส์" ซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกในปีนี้
  • มิร์เรอร์ตีสิงห์เต็งฉกหอกดาวรุ่งฮัมบูร์ก
    "เดอะ มิร์เรอร์" ตีข่าว เชลซี เป็นเต็งหนึ่งที่คว้าตัว แยน-เฟียเต เอิป ดาวยิงอนาคตไกล ฮัมบูร์ก เอสเฟา มาร่วมทีมช่วงหน้าร้อนนี้ หลังนักเตะโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงกับ "สิงห์เหนือ" ชุดเยาวชน ในฤดูกาลนี้
  • เปิดสถิติสุดยอด!"คอนเต้"จารึกชื่อหน้าประวัติศาสตร์ลูกหนังผู้ดี!
    หลังจากนำทัพ เชลซี ผงาดครองแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 5 ได้สำเร็จ มีการเปิดเผยสถิติที่น่าสนใจของ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซืออิตาเลี่ยน ที่สามารถปลุกให้ทีมที่เข้าป้ายอันดับ 10 เมื่อซีซั่นก่อน ฮึดขึ้นมาฟาดแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »