ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เอ็นริเก้รับบาร์ซ่าไม่สม่ำเสมอพอคว้าแชมป์

เอ็นริเก้รับบาร์ซ่าไม่สม่ำเสมอพอคว้าแชมป์

Posted 22/05/2017 by siamsport

หลุยส์ เอ็นริเก้ โค้ชบาร์เซโลน่า ยอมรับวาทีมไม่สม่ำเสมอพอที่จะเป็นแชมป์ หลังโดน เรอัล มาดริด มาแย่งแชมป์ไปครองในซีซั่นล่าสุด ชี้ช่องว่างระหว่างทีมต่างๆ ไม่มากเหมือนก่อน และแต่ละทีมต่างยกระดับตัวเองขึ้นมา

หลุยส์ เอ็นริเก้ โค้ชบาร์เซโลน่า ยอมรับความพ่ายแพ้แต่โดยดี หลังจากเสียแชมป์ลีกกระทิงไปให้คู่อริ เรอัล มาดริด โดยยอมรับว่า พวกเขาไม่มีความสม่ำเสมอมากพอ เมื่อชัยชนะนัดล่าสุดเหนือเออิบาร์ 4-2 นัดปิดท้ายซีซั่น ไม่มีความหมายเพราะ เรอัล มาดริด ที่ขอแค่เสมอ มาลาก้า ลงเอยด้วยการชนะไปสบายๆ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา

บาร์ซ่า แซงชนะเออิบาร์ 4-2 หลังจากโดนทีมเยือนนำ 2-0 ใน 1 ชั่วโมงแรก แต่ก็เท่านั้น เพราะ มาดริด ก็บุกชนะ มาลาก้า 2-0 ทำให้คว้าแชมป์ไปครองจากการมี 93 แต้ม มากกว่า บาร์ซ่า สามแต้ม และเป็นแชมป์สมัยแรกของ "ราชันชุดชาว" ตั้งแต่ปี 2012 อย่างไรก็ตาม บาร์ซ่า ยังมีโอกาสจบซีซั่นแบบไม่มือเปล่า เพราะมีถ้วยโกปา เดล เรย์ รอบชิงฯ กับ อลาเบส ที่จบซีซั่นอันดับ 9 รออยู่วันเสาร์ที่ 27 พ.ค.

 "เราฟื้นตัวได้ดีหลังจากเปิดเกมได้แย่ และความจริงคือเราไม่สม่ำเสมอพอที่จะคว้าแชมป์ โดยเฉพาะเกมในบ้าน และสุดท้ายเราก็ต้องชดใช้ ผมคิดว่าทีมทำอะไรดีๆ หลายอย่างตลอดซีซั่น และโชคไม่ดีที่เส้นระหว่างแพ้กับชนะมันกว้างมาก ผมก็อยากให้เราคว้าแชมป์มาครองอีก แต่ตอนนี้เรามีคู่แข่งที่มีความต้องการเหมือนกัน และไต่ขึ้นมาอยู่ระดับเดียวกัน"     

 สำหรับแชมป์ของมาดริดนั้น เอ็นริเก้ บอกว่า "เมื่อคุณคว้าแชมป์ลา ลีกา คุณก็คือผู้ชนะที่คู่ควรแล้ว เรารู้ว่าเราพลาดตรงไหน แต่นี่ก็เป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม"

แม้จะล้มเหลวในฤดูกาลนี้ แต่เอ็นริเก้ พาทีมคว้า 3 แชมป์ปี 2015 และจะอำลาทีมไปพร้อมความทรงจำที่ดี "ผมไม่สนใจผลงานเท่าไหร่ ผมจะเก็บความรักที่ผมได้รับจากนักเตะ, สโมสร และแฟนบอลไว้กับตัวตลอดไป"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »