ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » สรุป 9 แชมป์ของลีกสำคัญในยุโรป

สรุป 9 แชมป์ของลีกสำคัญในยุโรป

Posted 22/05/2017 by 7M

ช่วงนี้ ลีกต่างๆของทวีปยุโรปเกือบปิดฉากหมดแล้ว ที่นี้ทาง 7M เราจะสรุป 9 แชมป์ลีกสำคัญให้กับแฟนๆทุกท่านทราบกัน

แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ--เชลซี

เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ อันโตนีโอ กอนเต แม้ผลงานต้นซีซั่นเล่นไม่ค่อยสวย แต่หลังเปลี่ยนระบบการเล่นเป็น 3-4-3 ทำผลงานเริ่มกระเตื้องขึ้นอย่างยอดเยี่ยมแบบไม่น่าเชื่อ ทั้ง 38 นัดในลีกคว้าชัย 30 นัดเสมอ 3 นัดแพ้ 5 นัดรวมถึงทำสถิติเอาชนะ 13 นัดติดต่อกันด้วย เก็บคะแนน 93 แต้มเต็ม ปีนี้คว้าแชมป์พรีเมียร์สำเร็จเป็นการคว้าแชมป์ครั้งที่ 2 ภายในรอบ 3 ปีและเป็นการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษครั้งที่ 5 ของประวัติศาสตร์สโมสร 

แชมป์ ลา ลีกา สเปน --เรอัล มาดริด

หลังนัดล่าสุดในลีกเอาชนะ มาลาก้า 2-0 ส่งผลให้ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ด้วย 93 คะแนนด้วยการนำห่าง บาร์เซโลน่าอยู่ 3 แต้ม และเป็นการคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปนครั้งแรกในรอบ 5 ปีของ"ราชันชุดขาว" และเป็นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งที่ 33  พร้อมกันด้วย

 

แชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมนี -- บาเยิร์น มิวนิค

ต้องยอมรับกว่า บาเยิร์น มิวนิค ยังเป็นทีมแกร่งที่สุดในลีกสูงสุดเมืองเบียร์ การ์โล อันเชลอตตี คุมทีมคว้าแชมป์ล่วงหน้าทั้งที่โปรแกรมการแข่งขันยังเหลืออีกถึง 3 นัด และทำสถิติคว้าแชมป์ลีก 5 สมัยติดต่อกันอย่างยิ่งใหญ่ด้วย นอกจากนี้"เสือใต้"ยังทำร้ายสถิติกการซิวแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี จาก 26 ครั้งเพิ่มเป็น 27 ครั้งอีกด้วย

แชมป์ เซเรียอา อิตาลี -- ยูเวนตุส

ยูเวนตุส สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของเซเรียอาเนื่องจากคว้าแชมป์ลีก 6 สมัยติดต่อกันอย่างยอดเยี่ยม หลังเกมล่าสุดเปิดบ้านถล่มโครโตเน่ 3-0 ทวงถ้วยลีกสูงสุดแดนมักกะโรนีแม้แต่เกมยังเหลืออีกนัด นอกจากนั้นพวกเขายังพัฒนาอย่างดีในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีกอีกด้วย เวลานี้พวกเขาเข้ารอบชิงชนะเลิศเรียบร้อยแล้ว มีโอกาสคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ให้ได้อย่างสุดยอด

แชมป์ ลีกเอิง ฝรั่งเศส--โมนาโก

ก่อนเปิดฤดูกาล 2016-2017 ของลีกเอิง ฝรั่งเศส อาจจะไม่มีใครคิดว่า โมนาโก จะคว้าแชมป์ลีกได้ แต่พอถึงสุดท้ายพวกเขาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนน้ำหอมหนแรกในรอบ 17 ปีของทีมได้สำเร็จด้วยการยิง 108 ประตูอย่างน่ากลัวและหยุดสถิติคว้าแชมปลีก 4 ปีติดต่อกันของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง  ส่วนในรายการชปล. ทีมฝรั่งเศสก็เข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้ มีดาวรุ่งอนาคตไกลมากมายอีกด้วย

แชมป์ ปรีไมราลีกา โปรตุเกส--เบนฟิก้า

เบนฟิก้า คว้าแชมป์ โปรตุเกส ด้วยผลงานเอาชนะ 25 เสมอ 7 แพ้ 2 จาก 34 นัด พร้อมเป็นทีมทำประตูมากที่สุดและเสียประตูน้อยที่สุดอีกด้วย ทิ้งอันดับที่ 2 อย่าง ปอร์โต้ 6 แต้ม เป็นแชมป์ปีที่ 4 ติดต่อกันใน ปรีไมราลีกา โปรตุเกส

แชมป์ รัสเซียน พรีเมียร์ลีก--สปาร์ตัก มอสโก

สปาร์ตัก มอสโก ทีมยักษ์ใหย่แห่งลีกสูงสุด รัสเซียน ฤดูกาลนี้คว้าแชมป์ลีกด้วยเอาชนะ 22 เสมอ 3 แพ้ 5 เป็นแชม์ลีกครั้งแรกในรอบ 16 ปีนัดตั้งแต่ปี 2001

แชมป์ เอเรอดีวีซี  เนเธอร์แลนด์--เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม

เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม คว้าแชมป์ลีกด้วยผลงานเอาชนะ 26 เสมอ 4 แพ้ 4 มีอยู๋ 82 แต้ม ทิ้งรองแชมป์อย่าง อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม แต้มเทียวเท่านั้น อีกเรื่องที่สนใจก็คือฤดูกาลนี้เป็นปีสุดท้ายของ เดิร์ก เคาต์ กองหน้าชื่อดังชาวดัตช์ เขาลงเล่น 31 นัดทำมา 12 ประตู ถือว่ายังเป็นหนึ่งในแข้งสำคัญที่ช่วยทีมคว้าแชมป์ให้ได้ ส่วนตัวเขาก็สามารถแขวนสตั๊ดกับแชมป์ลีกแบบสวยงาม

 

แชมป์ สกอตติช พรีเมียร์ลีก--เซลติก

แม้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส คุมทีมปีแรก แต่เขาทำผลงานได้เยี่ยมสุดๆ สร้างสถิติใหม่ในรอบ 118 ปีที่ผ่านแบบไร้พ่าย 38 แมตช์ คว้าแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ พวกเขายังเป็นทีมมีคะแนนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ (106 คะแนน) ยิงได้มากที่สุด (106 ประตู) ชนะมากที่สุด (34 นัด) และมีแต้มห่างจากรองแชมป์มากที่สุด (30 แต้ม)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »