ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ที่สุดไทยลีก! ย้อนรอย 10 เหตุการณ์ สุดยอดครึ่งซีซั่นแรก

ที่สุดไทยลีก! ย้อนรอย 10 เหตุการณ์ สุดยอดครึ่งซีซั่นแรก

Posted 05/06/2017 by siamsport

 

         ''โตโยต้าไทยลีก 2017'' ผ่านพ้นมาได้ครึ่งทาง ต้องบอกว่าสมกับที่เป็นลีกสูงสุดของเมืองไทย ที่แฟนฟุตบอลเฝ้าติดตามกันแบบไม่ละสายตา จากทั้งในสนาม จอทีวี รวมแม้กระทั้งหน้าจอคอมพิวเตอร์และมือถือ ซึ่งทีมข่าว siamsport ได้รวบรวม 10 เหตุการณ์ ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ หลังจบเรกแรกเพื่อตอกย้ำความมันของลีกบ้านเรากัน


         10 . งงดิจารย์
         เกมคู่ระหว่าง โปลิศ เทโร เอาชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 2-0 แต่มีจังหว่ะปัญหานาทีที่ 88 เมื่อไมเคิ่ล เอนดรี้ กองหน้ามังกรไฟ ปะทะกับ สุประวีณ์ มีประทัง แข้งของพัทยา จนเกือบหวิดวางมวย และสุดท้ายเป็น  "เปาโค้ช" ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินในนัดดังกล่าว ทำหน้าที่ผิดพลาดอย่างเหลือเชื่อ เมื่อเป่าหยุดเกม พร้อมกับแจกใบแดงให้กับ สุประวีณ์ ของพัทยาฯ แต่ฝ่าย "มังกรไฟ" คนที่รับใบแดงกลับเป็น คาลิฟา ซิสเซ แทนที่จะเป็น เอนดรี เรียกได้ว่างงกันทั้งสนามเลยทีเดียว

 


         9. น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์
         "เทพอินทรี" อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด น้องใหม่ถอดด้ามของศึกโตโยต้า ไทยลีก ลงเล่นลีกสูงสุดเป็นครั้งแรก แต่ออกสตาร์ทด้วยฟอร์มเทพ ชนะรวด 3 นัด ทำสถิติน้องใหม่ทีมเดียวที่สามารถเก็บได้ 9 คะแนนเต็ม จากการลงเล่น 3 นัด แรกคือการบุกชนะศรีสะเกษ เอฟซี 2-0 , เปิดบ้านชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 4-1 และ บุกชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1 


         8. หาชัยไม่เจอ
         "ซุปเปอร์ พาวเวอร์" นอกจากจะเป็นทีมบ๊วยของตารางคะแนน ณ ตอนนี้แล้ว ฟอร์มของพวกเขาย่ำแย่ถึงขนาดที่ว่า ผ่านมา 17 นัด เสมอ 1 แพ้ 16 นัด เก็บได้เพียง 1 แต้ม โอกาสตกชั้นค่อนข้างสูงทีเดียว

 


Cr. Super Power Samutprakan FC


         7. ราชบุรีเสียซิงในบ้าน
         ตั้งแต่ "ราชันมังกร" ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ลงเล่นในรังเหย้า "มิตรผล สเตเดี้ยม" พวกเขาไม่เคยปราชัยให้กับใครหน้าไหนมา 13 นัดในทุกรายการ แต่สุดท้ายสถิติก็ถูกทำลายลงสิ้น จากทีม "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกมายัดเยียดความปราชัยด้วยสกอร์ 2-1 เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นทีมจอมแสบ เพราะก่อนหน้านี้ ในรังเหย้าเดิมที่พวกเขาแพ้นัดสุดท้าย ก็เป็นแบงค็อก ยูไนเต็ด บุกไปชนะ 1-0 เมื่อวันที่ 30 เมษายน ฤดูกาล 2016


         6. ธนบูรณ์ซบกว่างโซ้ง สถิติไทยลีก
         การแข่งขันของโลกฟุตบอลยิ่งสูงขึ้นมากเท่าไร ค่าตัวนักเตะก็ยิ่งดีดเพิ่มขึ้นไปมากเท่านั้น ไปพ้นแม้กระทั่งลีกบ้านเรา เมื่อ "กว้างโซ้งมหาภัย" ประกาศตัวเป็นเจ้าบุญทุ่มลีกไทยรายใหม่ และจัดการเจียดเงิน 50 ล้านบาท กระชากตัว ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ยอดมิดฟิลด์ทีมชาติไทย จากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาเล่นในถิ่น สิงห์ สเตเดี้ยม เป็นสถิติการย้ายตัวที่แพงที่สุดเพื่อหวังลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว 

 


         5. ผู้ตัดสินเหยื่ออารมณ์แฟนบอล
         เกมคู่ระหว่าง โปลิศ เทโร เปิดบ้านแพ้ให้กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ไป 1-2 เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แต่ทว่าฟุตบอลจบ คนไม่จบ เมื่อมีแฟนบอลเลือดร้อน 2 คนของฝั่งมังกรไฟ เข้าทำร้าย "ฑีธิชัย นวลจันทร์" ผู้ตัดสินในนัดดังกล่าว เนื่องจากไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินรายนี้ ซึ่งสุดท้ายแล้วแฟนบอลเหล่านี้ก็โดนสโมสรแบนไปตามระเบียบ


         4. เทพ "บอสโควิช"
         เกมคู่ระหว่าง แบงค็อก ยูไนเต็ด ไล่ถล่มพัทยา ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่แข้งเทพจัดการกดไป 5-1 โดย 5 ประตูล้วนมาจากชายเพียงคนเดียวที่ชื่อ "ดราแกน บอสโควิช" พร้อมทั้งทำสถิติเป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่ทำประตูได้ถึง 5 ประตูในนัดเดียวเป็นคนแรก เทพสมชื่อการเป็นนักเตะแข้งเทพจริง ๆ

 


         3. คู่หู จาจ้า - ดิโอโก้
         "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่มีสายตาเฉียบคมในการดึงผู้เล่นต่างชาติฝีเท้าดี โดยเฉพาะตำแหน่งกองหน้าเข้ามาสู่ทีม และส่วนใหญ่มักมีการประสานงานที่ยอดเยี่ยม ไล่มาตั้งแต่ยุคของ แฟรงค์ โอฮันซ่า - แฟรงค์ เอเชียมปง , คาร์เมโล กอนซาเลซ - ฆาเวียร์ ปาตินโญ่ , ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต - กิลแบร์โต มาเชน่า ซึ่งตอนนี้ ดิโอโก้ มีคู่หู่คนใหม่เรียบร้อย นั่นคือ "จาจ้า" แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ที่ขณะนี้สองคู่หูบราซิเลียนซัลโวรวมกันในลีกไปแล้วทั้งสิ้น 27 ประตู  (ดิโอโก้ 14 และ จาจ้า 13)

 


         2. เทพมุ้ย ซัลโว 100 ลูกไทยลีก
         สมกับดีกรีกองหน้าเบอร์หนึ่งทีมชาติไทยในยุคปัจจุบัน ที่เพิ่งทำสถิติซัลโวในไทยลีกครบ 100 ประตูได้สำเร็จ จากเกมที่ช่วยให้เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด  เอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-0 เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา และดูท่าจะยังไม่หยุดอยู่แค่นี้แน่นอนหลังจากนับตอนนี้ เทพมุ้ยยิงไป 107 ประตู ซึ่งสถิติสูงสุดตอนนี้เป็นของ เคลตัน ซิลวา ที่ทำไว้ 119 ประตู

 

  

      1. กิเลนกลับมาได้ ! ทวงฝูงเลกแรก หลังแพ้ 6 นัดติด
         อาจขัดใจบรรดากองแช่ง เมื่อนัดสุดท้ายของเลคแรก ในเกมที่เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ เชียงราย ยูไนเต็ด พวกเขากลับมาเป็นทีมที่หาชัยชนะเจออีกครั้ง หลังแพ้ทุกรายการมา 6 นัดติด ด้วยการทุบกว่างโซ้ง 4-2 กลับมาทวงจ่าฝูงได้อีกครั้ง จากการมีแต้มเท่ากับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ 37 คะแนน แต่ลูกได้เสียดีกว่า โดยก่อนหน้านี้เรียกได้ว่า กิเลนผยอง น่าจะเมาหมัดจากการกรำศึกหนักจากถ้วยเอเชีย และเกมลีกที่ค่อนข้างถี่ โดยเฉพาะกับการที่พวกเขาแพ้เกมลีก 3 นัดติดต่อกันให้กับ 3 ทีมน้องใหม่ ไล่ตั้งแต่การ บุกแพ้ ไทยฮอนด้า 0-1(14-5-60) , แพ้คาบ้านต่อการท่าเรือ 2-3 (17-5-60) และ คาบ้านอีกครั้งต่อ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 2-3 (20-5-60)


         นั่นเป็น 10 เหตุการณ์ที่น่าจดจำของศึกไทยลีกเลกแรก ที่มีทั้งความสนุก ความมัน ความสะใจ และอีกหลายอารมณ์ ต้องบอกว่านี่เป็นเพียงแค่ครึ่งทางเท่านั้น เชื่อว่าจะมีสิ่งที่น่าตื่นเต้นรออยู่ช่วงเลกสองแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปลดล็อก!กิเลนอัดกว่าง4-2ทะยานขึ้นฝูงส่งท้ายเลกแรก
    หนึ่งในเกมสุดเข้มข้นในซีซั่นนี้ เอสซีจี เมืองทอง เปิดบ้าน ชนะ เชียงราย 4-2 แบบสุดตื่นเต้น โดย "ธีราทร" และ "วานเดอร์ หลุยซ์" โดนไล่ออกทั้งคู่ ในศึกโตโยต้าไทยลีก วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2560 ส่งให้เมืองทอง แซงหน้าบุรีรัมย์ ขึ้นเป็นแชมป์ครึ่งฤดูกาลแรก ด้วยลูกได้เสียที่ดีกว่าฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2560เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 4-2 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ดรายชื่อผู้ตัดสิน : ผู้ต...
  • สถิติฟ้อง!เมืองทองผูกปีเปิด'เอสซีจี'บดเชียงรายทุกนัด
    โกล เปิดสถิติพบว่า กิเลนผยอง ผูกปีเปิดบ้านชนะ กว่างโซ้งมหาภัย ทุกนัด ก่อนเผชิญหน้ากันในโตโยต้า ไทยลีก ค่ำวันนี้
  • 10 ข้อ! รู้จัก ''อัสซัมเซา'' หอกใหม่แซมบ้ากู้วิกฤติกิเลนผยอง
    เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว ''เลอันโดร อัสซัมเซา'' กองหน้าบราซิเลียน เข้ามาสู่ทีม เพื่อช่วยเพิ่มมิติในแนวรุก โดยเจ้าตัวถือว่าคร่ำหวอดในเวทีบอลไทยมาพอสมควร แต่ก่อนที่แฟนๆจะได้เห็นเขาในสีเสื้อของกิเลนผยอง ไปรู้จักเขาอย่างรวดเร็วกับ 10 ข้อที่ Siamsport สรุปมาให้เรียบร้อยแล้ว
  • บิ๊กแมตช์!กิเลนส่ง3แนวรุกไทยดวลกว่างโซ้งสดกว่า
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง เปิดรังดวล "กว่างโซ้ง" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นเพิ่งกรำศึกหนักสโมสรเอเชีย ได้พักแค่ 48 ชั่วโมงต้องลุยต่อ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน วาง 3 แนวรุกไทยสไตล์ "ธีรศิลป์-ชนาธิป-อดิศักดิ์" ลงกะซวก ลุ้นเก็บชัยก้าวสู่แชมป์เลกแรกอย่างเป็นทางการ ด้าน อเล็กซานเดอร์ กามา กุนซือสิงห์ เชียงรายได้รับข่าวดี ประทุม ชูทอง เซนเตอร์พันธุ์แกร่งหายจากบาดเจ็บ แถมแนวรุกยังจัดเต็ม "แซมบ้าสไตล์" วันเดอร์ หลุยส์, เฟลิเป้ อาเซเวโด้ และ ราฟาเอล โคเอลโญ่ ซึ่ง 2 รายหลังซัดไปแล้วคนละ 10 ประตู ลุ้นเฮนอกบ้านเพื่อจบรองแชมป์เลกแรก แมตช์นี้ห้ามพลาด 19.00 น. ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม 19.00 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »