ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เขาคือใคร? เกลสัน มาร์ตินส์ เป้าหมายใหม่หงส์

เขาคือใคร? เกลสัน มาร์ตินส์ เป้าหมายใหม่หงส์

Posted 08/06/2017 by siamsport

 

         ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวว่า กำลังเจรจากับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมดังในลีกโปรตุเกส เพื่อคว้าตัว เกลสัน มาร์ตินส์ กองหน้าดาวรุ่ง มาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ หลัง โรม่า พยายามโก่งค่าตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกจอมพลิ้วทีมชาติอียิปต์ เนื่องจากต้องการได้ไม่ต่ำกว่า 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท)

         
         เชื่อแน่ว่า แฟนบอล "หงส์แดง" บางรายอาจงงและไม่รู้จักว่า นักเตะคนนี้เป็นใครมาจากไหน และวันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้น

        เขาคือใคร?

        เกลสัน มีชื่อเต็มว่า เกลสัน ดานี่ บาตัลญ่า มาร์ตินส์ เขามีอายุ 22 ปี เกิดที่หมู่เกาะเคปเวิร์ด ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่ลิสบอน ตอนเป็นวัยรุ่น

        มาร์ตินส์ เริ่มต้นเป็นนักเตะเยาวชนของ เบนฟิก้า ก่อนย้ายมาอยู่กับ สปอร์ติ้ง เมื่อปี 2010 จากนั้นได้เลื่อนชั้นมาเล่นในทีมชุด บี เมื่อปี 2014

        หลังจากผ่านไปไม่ถึงปี มาร์ตินส์ ก็ได้เลื่อนชั้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ของ สปอร์ติ้ง

        ผลงานเป็นอย่างไรบ้าง?

        นับตั้งแต่ก้าวมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ของ สปอร์ติ้ง เมื่อปี 2015 มาร์ตินส์ ก็สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงเอาไว้ได้อย่างถาวร โดยลงสนามในทุกรายการไปแล้ว 60 นัด ทำได้ 10 ประตู

        มาร์ตินส์ เริ่มติดทีมชาติโปรตุเกส ชุดอายุต่ำกว่า 18 ปี เมื่อปี 2012 และอยู่ในทีมชุดทำศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี เมื่อปี 2014 โดยได้โอกาสลงสนามทุกเกม ก่อนจบด้วยการเป็นรองแชมป์

        จากนั้น มาร์ตินส์ ได้มีโอกาสก้าวขึ้นมาติดทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน ปี 2016 และได้ประเดิมสนามในเกมถล่ม หมูเกาะแฟโร 6-0 ในอีก 1 เดือนต่อมา จนถึงเวลานี้รับใช้ชาติไปแล้ว 5 เกมด้วยกัน

        เล่นในตำแหน่งไหน?

        เกลสัน ยืนประจำการในตำแหน่งปีกขวา แต่สามารถโยกไปเล่นเป็นแบ็กขวา และปีกซ้ายได้เช่นกัน นอกจากนั้น ยังไปยืนอยู่หลังกองหน้าตัวเป้าได้ด้วย

        จุดเด่นของเขาอยู่ที่ความเร็ว และการเลี้ยงบอลที่คล่องแคล่ว รวมทั้งยังมีการจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูได้ดีอีกต่างหาก

        มีทีมไหนที่สนใจเขาอีกบ้างมั้ย?

        บาร์เซโลน่า เคยยอมรับเมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมาว่า กำลังจับตา เกลสัน ขณะที่ เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ก็เคยมีข่าวพัวพันอยู่เหมือนกัน

        ต้องอย่าลืมว่า สปอร์ติ้ง เป็นแหล่งผลิตปีกชั้นยอด ทั้ง ริคาร์โด้ กวาร์เรสม่า, นานี่ และแน่นอน คริสเตียโน่ โรนัลโด้

        ค่าตัวเขาควรจะอยู่ที่เท่าไหร่?

        มาร์ตินส์ เพิ่งต่อสัญญากับ สปอร์ติ้ง ไปจนถึงปี 2022 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 60 ล้านยูโร (ประมาณ 2,340 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม สปอร์ติ้ง คงพร้อมปล่อยนักเตะในราคาที่ต่ำกว่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เนย์มาร์ท้าคูตี้-ดินโญ่ดวลสกิลเดาะบอลอัดกำแพง
    ใครแจ๋วก็มา! เนย์มาร์ ยอดกองหน้า บาร์เซโลน่า และทีมชาติบราซิล นึกเฮฮาโพสต์คลิปสำแดงทักษะลูกหนังเดาะบอลเด้งกำแพงต่อเนื่องด้วยเทคนิคสุดยอด พร้อมท้าบรรดาแข้งดังร่วมชาติ นำโดย โรนัลดินโญ่, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ กาเบรียล เชซุส ทำได้เจ๋งกว่าอ่ะป่าวไหนขอดูหน่อย
  • เนย์มาร์ท้าคูตี้-ดินโญ่ดวลสกิลเดาะบอลอัดกำแพง
    ใครแจ๋วก็มา! เนย์มาร์ ยอดกองหน้า บาร์เซโลน่า และทีมชาติบราซิล นึกเฮฮาโพสต์คลิปสำแดงทักษะลูกหนังเดาะบอลเด้งกำแพงต่อเนื่องด้วยเทคนิคสุดยอด พร้อมท้าบรรดาแข้งดังร่วมชาติ นำโดย โรนัลดินโญ่, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ กาเบรียล เชซุส ทำได้เจ๋งกว่าอ่ะป่าวไหนขอดูหน่อย
  • จบข่าว! ลิเวอร์พูลแถลงการณ์ยุติการทาบทามฟาน ไดจ์ค
    เป้าหมายหลักของหงส์แดง "เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค" เซ็นเตอร์แบ็กชาวฮอลแลนด์ ของเซาธ์แฮมป์ตัน มีอันต้องชวด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่สโมสรออกมาแถลงการณ์ขอโทษเซาธ์แฮมป์ตัน และยืนยันว่า จะไม่ติดต่อและสนใจกองหลังรายนี้อีก
  • รวมเป้าหมายเสริมทัพของทั้ง20ทีมในพรีเมียร์ลีก
    ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์เริ่มขยับตัวกันแล้ว และมีบางทีมใน พรีเมียร์ลีก ได้ผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมทัพเรียบร้อย ขณะที่ "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อผู้ดีได้รวบรวมรายชื่อผู้เล่นที่ตกเป็นข่าวกับทั้ง 20 ทีม และที่เซ็นสัญญาเรียบร้อยออกมาดังนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »