ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สปิริต หัวใจ และแฟนบอล... สูตรลัดเขย่าบัลลังก์ไทยลีกของ "กว่างโซ้ง"

สปิริต หัวใจ และแฟนบอล... สูตรลัดเขย่าบัลลังก์ไทยลีกของ "กว่างโซ้ง"

Posted 30/06/2017 by siamsport

ปฎิเสธไม่ได้ว่านาทีนี้นอกจากทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด ที่จะลุ้นคว้าแชมป์ไทยลีก 2017 แล้วยังคงมีอีกหนึ่งทีมที่เป็นม้ามืดนั้นก็คือ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มร้อนแรงไม่แพ้กัน

 และในคราวนี้ทีมงานได้มีโอกาสพูดคุยกับ "บิ๊กโจอี้"  ธนพล วิระเทพสุภรณ์ รองประธานคนหนุ่มไฟแรง สโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ดว่า จุดเด่นที่ทำให้ทีมสามารถก้าวขึ้นมาเป็นทีมม้ามืดในการลุ้นแชมป์ไทยลีก 2017 มีอะไรกันบ้าง...

 1. สปิริตกว่างโซ้ง
 
แม้ว่าในปีนี้ทีมเชียงราย ยูไนเต็ดจะมีนักเตะใหม่ที่ย้ายเข้ามาร่วมทีมมากมาย แต่สิ่งที่ "บิ๊กโจอี้" เห็นนั้นก็คือ สปิริตที่ยอดเยี่ยมของทีมที่ไม่มีคลื่นใต้น้ำแม้แต่น้อย ไม่มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก นักเตะที่จะได้โอกาสลงสนามคือนักเตะที่มีผลงานที่ดีในเวลานั้น และมีความฟิตที่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ทุกคนเกิดการแข่งขันที่จะทำผลงานในสนามให้ดีที่สุด

2. ศูนย์รวมวัยรุ่นที่มีความกระหาย 
 
พูดถึงอายุเฉลี่ยของทีม เชียงราย ยูไนเต็ด ในปีนี้ถึงว่าน้อยเอามากๆ นักเตะไทยเฉลี่ยอยู่ที่ราว 25 ปี ส่วนนักเตะต่างชาติอยู่ประมาณ 28 ปีเท่านั้น ถือว่าเป็นวัยที่กำลังมีความกระหายอย่างมากที่จะประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์เพื่อสร้างเกียรติยศให้กับตัวเองและสโมสร และที่สำคัญคือเรื่องของพละกำลังที่ทีมชุดนี้วิ่งไม่มีหมด 90 นาที

3. รวมหัวใจให้เป็นหนึ่งเดียว 
  
เรื่องนี้ถือว่าเป็นจุดที่น่าสนใจอย่างมาก ทีม เชียงราย ยูไนเต็ด เปลี่ยนแปลงทีมเยอะในเลกแรกกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ เลก 2 ก็มีมาเสริมมาอีก 5 คน รวมทั้งโค้ชก็ได้กุนซือคนใหม่อย่าง กาม่า ชาวบราซิลแต่สิ่งที่ยอดเยี่ยมคือ การปรับตัวระหว่างนักเตะและโค้ชทำกันได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล และก็ทำแต้มเกาะติดกลุ่มหัวตารางอย่างเหนี่ยวแน่นจนปัจจุบัน


4. ไม่มีคุณไม่มีเรา กว่างโซ้งเบอร์ 12 
 
พูดเรื่องแฟนบอลเชียงรายนั้น ถือเป็นหนึ่งสโมสรที่มีแฟนบอลเหนียวแน่นอย่างมาก เกมในบ้านมีค่าเฉลี่ยอยู่อันดับที่ 4 ของไทยลีก ที่ราว 9 พันคน ส่วนเกมเยือนแฟนกว่างซ้งพลัดถิ่นก็มีไม่น้อยกว่า 1 พันคน แสดงให้เห็นถึงความรักสโมสรของแฟนบอลชาวเชียงรายอย่างเห็นได้ชัด และนักเตะก็วิ่งเพื่อพวกเค้าตามเสียงเชียร์จริงๆ

5. 300 ล้านบาทเม็ดเงินที่ควักลุ้นแชมป์ 
 
การทุ่มงบประมาณในปีนี้ของทีมเชียงราย ถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร นำมาซึ่งนักเตะที่มีคุณภาพ ทั้งธนบูรณ์ เกษารัตน์, สุริยา สิงห์มุ้ย, ชัยวัฒน์ บุราณ, ศิวกรณ์ เตียตระกูล และอีกหลายรายล้วนมีดีกรีธงไตรรงค์ติดหน้าอกทั้งสิ้น ซึ่งทุกคนก็ตอบแทนด้วยผลงานในสนามอย่างยอดเยี่ยม

6. งานใครงานมันไม่มีล้ำเส้น 
 
จุดนี้ถือว่าน่าสนใจมาก หากเป็นสโมสรอื่นๆแน่นอนว่า การทุ่มงบมากขนาดนี้ ต้องมีความมหาศาล แต่ "บิ๊กโจอี้" ยันชัดเองเลยว่า ทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ให้อิสระการทำทีมกับ กาม่า อย่างเต็มที่ รวมทั้งไม่มีการกดดันทั้งโค้ชและนักเตะ ขอให้ทำให้เต็มที่ในทุกๆเกมและติดที่ 1 ใน 3 ให้ได้เท่านั้นเป็นพอ และนำมาซึ่งผลงานที่ยอดเยี่ยมในปัจจุบัน
        

จากนี้ต้องดูกันว่าทีม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด นั้น จะจบด้วยอันดับที่เท่าไหร่ของตาราง หรือจะมีถ้วยใบใดใบหนึ่งติดไม้ติดมือหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ปัจจุบันนาทีนี้ไม่มีทีมใดที่ไม่เกรงกลัว สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่กำลังเป็นม้ามืดที่รอวันขึ้นผงาดขึ้นจ่าฝูงและคว้าแชมป์ไทยลีกแบบเงียบๆนั้นเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บีจีหล่นมาที่ห้า-บุรีรัมย์ยังเต็งแชมป์ไทยลีก
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฟอร์มยังแรงต่อเนื่องเชือดนิ่มไทยฮอนด้า 2-0 ยังทิ้ง "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่แซงชนะ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี 3-1 อยู่ 2 แต้มเท่าเดิม
  • คลิปไฮไลท์ไทยลีก สุพรรณบุรี เอฟซี 1-2 เชียงราย ยูไนเต็ด
    คลิปไฮไลท์ไทยลีก สุพรรณบุรี เอฟซี 1-2 เชียงราย ยูไนเต็ด
  • 5 นาที 3 เม็ด เมืองทองรัวยิงแซงชลบุรี บี้ติดจ่าฝูง
    เลอันโดร อัสซัมเซา สุดฮอต ซัดเบิ้ลให้ เอสซีจี เมืองทองฯ รัวแซงทีมเก่า ชลบุรี 3-1 หลังโดนนำไปก่อนในครึ่งแรก ถือเป็นการพังตาข่ายได้สามนัดติด (4 ประตู) ของดาวเตะตีนจรวด ขณะที่ "โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แอสซิสต์ไปสองเม็ด ซึ่งจากสามแต้มนัดนี้ ส่งผลให้ "กิเลนผยอง" รักษาระยะห่างจากจ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สองแต้มเช่นเดิม ศึก โตโยต้า ไทยลีก เมื่อวันพุธที่ 28 มิ.ย. 60
  • 2เจผนึกกำลัง!เจย์โบมาแล้วโผล่ซ้อมซัปโปโร
    ตามที่มีข่าวว่าคอนซาโดเล่ ซัปโปโร อาจจะต้องพลาดการใช้งาน จูลินโญ่ หรือ ชูลิโอ เซซ่าร์ โกดินโญ่ คาโตเล่ ดาวเตะวัย 30 ปี ที่สามารถเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวรุกและกราบซ้าย ได้รับอาการบาดเจ็บเอ็นข้อเท้าฉีก ทำให้ต้องพัก 6 เดือน ปิดเทอมยาวไปเรียบร้อยแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »