ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สิงห์โร่ขอโทษ เคเนดี้ โพสต์ด่าคนจีน

สิงห์โร่ขอโทษ เคเนดี้ โพสต์ด่าคนจีน

Posted 24/07/2017 by siamsport

เชลซี ออกมาขอโทษกับการที่ เคเนดี้ ปีกของทีมโพสต์ข้อความด่าชาวจีน พร้อมระบุ ได้ลงโทษแข้งรายดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว

เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ขอโทษจากกรณีที่ เคเนดี้ ปีกชาวบราซิเลียนของทีมโพสต์ข้อความเชิงด่าคนจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในช่วง 1 วันก่อนที่ เชลซี จะเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ อาร์เซน่อล ที่กรุงปักกิ่ง เมื่อวันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมานั้น เคเนดี้ ไปถ่ายรูปเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชาวจีนที่หลับอยู่แล้วมาโพสต์ลงบน อินสตาแกรม เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิต พร้อมกับพิมพ์ข้อความว่า "จีนห่วยแตก" และ "ตื่นสิวะ ไอ้คนจีนสุดทุเรศ"

ข้อความดังกล่าวทำให้คนจีนหลายคนโมโหสุดๆ ซึ่ง เคเนดี้ ก็รีบออกมาขอโทษทันที พร้อมบอกว่าไม่ได้ตั้งใจเหยียดชาติพันธุ์เลย แต่มันก็ไม่เป็นผล เพราะแฟนๆ ชาวจีนส่งเสียงโห่ใส่เขาดังลั่นในตอนที่เจ้าตัวออกมาอบอุ่นร่างกายระหว่างเกมกับ อาร์เซน่อล ส่งผลให้ล่าสุด เชลซี ต้องออกมาขอโทษไปด้วย

แถลงการณ์ของ เชลซี ระบุว่า "เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เชลซี ฟุตบอล คลับ ได้พบกับความอบอุ่นและความเป็นมิตรของแฟนบอลชาวจีนที่สนามกีฬาแห่งชาติ อย่างไรก็ตาม เราแปลกใจ และผิดหวังที่ 1 วันก่อนหน้านัดดังกล่าว เคเนดี้ หนึ่งในนักเตะดาวรุ่งของเราไปโพสต์ข้อความที่ทำให้เกิดความไม่พอใจอย่างมากและทำร้ายความรู้สึกของชาวจียลงบนแอคเคาท์ของเขาในโซเชียลมีเดีย"

"ถึงแม้ว่าเขาจะลบภาพนั้นออกไปโดยเร็ว และออกมาขอโทษเองแล้ว รวมถึงมีการที่สโมสรขอโทษผ่านทางช่องทางสื่อของเราในจีน แต่ความเสียหายมันก็เกิดขึ้นไปแล้ว เชลซี ฟุตบอล คลับ ต้องขอโทษจากใจจริงอีกครั้ง การกระทำของ เคเนดี้ ถือเป็นความผิดพลาด และเขาจะได้เรียนรู้จากมันเยอะมาก"

"พฤติกรรมของเขาไม่ได้สื่อให้เห็นถึงพฤติกรรมที่แท้จริงของทุกคนในทีม และไม่ตรงกับความคาดหวังรวมถึงข้อบังคับที่สโมสรตั้งเอาไว้กับนักเตะดาวรุ่งของทีม เขาโดนตักเตือนและลงโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นไปแล้ว การกระทำของเขาในครั้งนี้ทำให้เกิดผลกระทบในแง่ลบที่ทำให้เราช็อกและเสียใจตลอดช่วง 2 วันที่ผ่านมา"

"เราต้องขอโทษจากใจจริงอีกครั้งที่ทำให้แฟนๆ ชาวจีนของเรา รวมถึงประชาชนชาวจีนรู้สึกเจ็บปวด เกมการแข่งขันมันนับเป็นงานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่ยอดเยี่ยมระหว่างจีนกับอังกฤษ และสโมสรก็รู้สึกเป็นหนี้บุญคุน จีน ที่ให้การต้อนรับเราเป็นอย่างดี มันทำให้เรามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นขึ้น"

"เราคาดหวังที่จะสานต่อความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมของเรากับแฟนบอลและเพื่อนๆ ชาวจีน รวมถึงได้ร่วมมือกับจีนในโครงการในอนาคต เราต้องขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นจากใจจริง เรารับฟังคำตำหนิต่างๆ อย่างละเอียดถี่ถ้วน และจะใช้บทเรียนที่ได้รับตลอดช่วง 2 วันที่ผ่านมาเพื่อปรับปรุงวิธีการของเราในอนาคต" ทีมดังแห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »