ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บิ๊กลีกสเปนลั่น! ฟ้องเปแอสเชหลังส่อแหกกฎการเงิน

บิ๊กลีกสเปนลั่น! ฟ้องเปแอสเชหลังส่อแหกกฎการเงิน

Posted 31/07/2017 by siamsport

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานฟุตบอลลีกอาชีพสเปน ระบุ จะรายงาน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับ ยูฟ่า โทษฐานที่อาจแหกกฎไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ เพราะมองว่าอีกฝ่ายมีเงินเยอะเกินไปในการล่าตัว เนย์มาร์ หัวหอก บาร์เซโลน่า

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานฟุตบอลลีกอาชีพสเปน กล่าวว่าตนจะรายงาน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จากการที่ทีมมหาเศรษฐีของศึก ลึก เอิง ฝรั่งเศส อาจจะละเมิดกฎควบคุมด้านการเงิน (ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์) ในการไล่ล่าตัว เนย์มาร์ ดาวยิง บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน

ปารีสฯ ตกเป็นข่าวกับ เนย์มาร์ อย่างหนักตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดยเชื่อกันว่าพวกเขาใกล้ที่จะได้ดาวเตะชาวบราซิเลียนไปร่วมทัพแล้วด้วย จากการที่ให้ค่าตัวถึง 197 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,865 ล้านบาท) ซึ่งเท่ากับค่าฉีกสัญญาของแข้งวัย 25 ปีพอดี

อย่างไรก็ตาม เตบาส แสดงความเชื่อว่า "เปแอสเช" เอาเงินส่วนใหญ่สำหรับการซื้อ เนย์มาร์ มาจากกลุ่มทุนชาวกาตาร์ ซึ่งหากเป็นจริงมันก็อาจจะเป็นการละเมิดกฎควบคุมด้านการเงินได้ และเขาก็อยากให้ ยูฟ่า สอบสวนเรื่องนี้ทันที

เตบาส เผยกับ มาร์ก้า สื่อชื่อดังของแดนกระทิงดุว่า "ต่อให้พวกเขาจะไม่ได้ยื่นเงินสูงจนเท่าค่าฉีกสัญญา เราก็จะยังรายงานพวกเขาอยู่ดี พวกเขาไม่สามารถสร้างตัวเลขด้านเงินจากการตลาดที่มากกว่า บาร์เซโลน่า หรือ เรอัล มาดริด ได้หรอก ไม่มีใครเชื่อเรื่องนั้น ซึ่งนั่นหมายความว่า กาตาร์ โยนเงินให้พวกเขา และนั่นเป็นการละเมิดกฎไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์"

บิ๊กบอสฟุตบอลลีกอาชีพสเปนเสริมว่าตนไม่กังวลเลยแม้แต่นิดเดียวว่า บาร์เซโลน่า หรือ ลา ลีกา จะอ่อนแอลง ถ้าหาก เนย์มาร์ เกิดย้ายออกจากถิ่น คัมป์ นู "ลา ลีกา กับ บาร์เซโลน่า ใหญ่กว่า เนย์มาร์ ผมจะกังวลมากกว่าถ้าเกิด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายไปเล่นในลีกอื่น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตั้ง 3 หน! ราคิติช เผยโดนเปาด่าจนฉุน
    อิวาน ราคิติช มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า ระบุ สาเหตุที่มีชอตทะเลาะกับกรรมการในเกมอุ่นแข้งที่ชนะ เรอัล มาดริด เป็นเพราะตนโดนเชิ้ตดำดุด่าแบบรุนแรงถึง 3 หน พร้อมชี้ การทุบ "ราชันชุดขาว" ได้ในนัดนี้มันยังไม่ได้สำคัญอะไร
  • ซิซูไม่เครียดแม้ชุดขาวแพ้บาร์ซ่า
    แม้แพ้ บาร์เซโลน่า ใน อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ แต่ ซีเนดีน ซีดาน กุนซือ เรอัล มาดริด ยันไม่ได้เครียดกับผลงานที่ออกมานัก โดยเน้นสมาธิไปที่การดวล แมนฯ ยูไนเต็ด ใน ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ มากกว่า
  • รามอสหวังเนย์มาร์หนีบาร์ซ่าซบเปแอสเช
    เซร์คิโอ รามอส กัปตันทีม เรอัล มาดริด เผยอยากให้ เนย์มาร์ กองหน้าตัวเก่ง บาร์เซโลน่า ย้ายซบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เนื่องจากจะทำให้ต้นสังกัดเจอปัญหาน้อยลง หลัง "ราชันขุดขาว" เพิ่งแพ้ต่อ "เจ้าบุญทุ่ม" ในเกมไอซีซี 2-3
  • ปีเก้ชี้เนย์มาร์ต้องเลือกเอาเงินหรือแชมป์
    เคราร์ด ปีเก้ ปราการหลังตัวเก่ง บาร์เซโลน่า ชี้ เนย์มาร์ ดาวยิงของทีม ต้องตัดสินใจว่าต้องการเงินหรือความสำเร็จ หลังแข้งบราซิลตกเป็นข่าวกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในซัมเมอร์นี้ ชี้สตาร์แซมบ้าสามารถเล่นได้กับทุกทีมในโลก และต้องเลือกว่าอะไรคือสิ่งสำคัญที่สุดของตัวเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »