ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผ่านไปแล้ว!ฟานกัลรับน่าเลือกคุมไก่มากกว่าผี

ผ่านไปแล้ว!ฟานกัลรับน่าเลือกคุมไก่มากกว่าผี

Posted 11/09/2017 by siamsport

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมเก๋าเลือดดัตช์ เปิดใจเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2014 น่าจะตัดสินใจเลือกรับงานคุม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่เหตุผลสำคัญที่เลือกคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะนี่คือทีมเบอร์ 1 ของประเทศ และตนคุ้นเคยกับการทำงานกับทีมยักษ์ใหญ่เท่านั้น

หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์ประสบการณ์สูง เปิดใจตนน่าจะเลือกรับงานคุม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากกว่าตัดสินใจนั่งกุมบังเหียน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2014

นายใหญ่เลือดดัตช์ ต้องพบกับความชอกช้ำระกำใจอย่างมากกับการคุมทัพ "ผีแดง" ระหว่างปี 2014–2016 เพราะเจ้าตัวโดนวิจารณ์อย่างหนักมาตลอด อย่างไรก็ตาม ฟาน กัล ยอมรับว่าหากย้อนเวลากลับไปได้ตนคงเลือกทำงานกับสเปอร์ส ดีกว่า

ฟาน กัล กล่าวว่า "ที่ สเปอร์ส ผมไม่ต้องเคลียร์อะไรเลย และสร้างทีมขึ้นมาใหม่ สิ่งที่ทำให้ผมพอใจก็คือผมจะได้แชมป์ในทุกๆ ประเทศที่ผมย้ายไปทำงาน สำหรับ (แมนเชสเตอร์) ยูไนเต็ด ตามความเห็นของผม คือสโมสรอันดับ 1 และผมคุ้นเคยกับการทำงานให้กับสโมสรเบอร์ 1 ของทุกๆ ประเทศ"

นอกจากนี้ อดีตกุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ยอมรับว่า การซื้อ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกชาวอาร์เจนไตน์ ด้วยค่าตัวมหาศาลเป็นเรื่องที่จะสร้างปัญหากับทีม "ความท้าทายแบบนี้เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด และผมชื่นชอบมาก แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องยากกับการเซ็นสัญญากับ ดิ มาเรีย ด้วยค่าตัว 80 ล้านยูโร (ราว 3,200 ล้านบาท)"

"ผมไม่เคยใช้เงินเยอะขนาดนั้นในการซื้อนักเตะ คงเห็นกันแล้วว่าระบบทีมพังหมด เรื่องนั้นเห็นได้อย่างชัดเจน ฟุตบอลได้สูญเสียคุณค่าไปแล้ว แต่ผู้จัดการทีมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเรื่องพวกนั้นได้เลย" อดีตโค้ชบาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »