ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คิกอิทเอาท์ชี้เพลงเชียร์ลูกากูออกแนวเหยียดผิว

คิกอิทเอาท์ชี้เพลงเชียร์ลูกากูออกแนวเหยียดผิว

Posted 19/09/2017 by siamsport

"คิก อิท เอาท์" องค์กรต่อต้านการเหยียดผิว เผยว่า เพลงที่แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร้องเชียร์ โรเมลู ลูกากู กองหน้าเบลเยียม มีลักษณะเหยียดผิว เนื้อหารุนแรง และมีการแบ่งแยก และอยากให้ "ปีศาจแดง" ช่วยจัดการเรื่องนี้ให้ด้วย

เพลงเชียร์ของโรเมลู ลูกากู ถูกดัดแปลงมาจากเพลง "เมด ออฟ สโตน" (Made of Stone) ของ "Stone Roses" ตำนานวงร็อกประจำเมืองแมนเชสเตอร์ ซึ่งมีการดัดแปลงเนื้อร้องพาดพิงไปหา "ลูกากูน้อย" ซึ่งได้ยินทั้งเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก กับ บาเซิ่ล และเกมลีกกับเอฟเวอร์ตัน และทาง คิก อิท เอาท์ มองว่ามีเนื้อหา "รุนแรง และแบ่งแยก" และขอให้ ยูไนเต็ด ช่วยจัดการ

หนังสือพิมพ์ "เดอะ ไทม์" ลงคำพูดโฆษกของ คิก อิท เอาท์ ใจความว่า "คิก อิท เอาท์ รับรู้ว่ามีวีดีโอแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร้องเพลงเชียร์ทำนองเหยียดผิวในเกมเมื่อคืนวันพุธ (13 กันยายน) เนื้อร้องในเพลงมีลักษณะรุนแรงและแบ่งแยก การเหยียดผิวไม่เป็นที่ยอมรับทั้งในเกมฟุตบอลและสังคมวงกว้าง โดยไม่สำคัญว่าจะเป็นการร้องเพลงเชียร์นักเตะ"

"เราติดต่อไปหาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว และเราจะทำงานกับพวกเขาและสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) อย่างใกล้ชิด เพื่อความมั่นใจว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้อง ผู้กระทำผิดอาจโดนลงโทษได้" โฆษกของ คิก อิท เอาท์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิด 5 สถิติสุดจี๊ด ชี้ชัดเฮียมูเหลาผีจนแหลม ลุ้นแชมป์เต็มกำลัง!
    แมนฯ ยูไนเต็ด นำเป็นจ่าฝูงร่วมพรีเมียร์ลีก หลังจากนัดล่าสุด เปิดบ้านไล่ต้อน เอฟเวอร์ตัน 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • ฮือฮา!ริโอเตรียมประกาศเป็นนักมวย
    เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ ระบุ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังคนดัง จะประกาศเรื่องเป็นนักมวยอาชีพในวันอังคารนี้ โดยเขาเองเป็นคนที่ชื่นชอบกีฬามวยมากคนหนึ่ง
  • มูพูดถึงรูนได้รับการต้อนรับอย่างกึกก้อง
    โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าไม่ใช่เรื่องแปลกที่ เวย์น รูนี่ย์ ได้รับการต้อนรับอย่างกึกก้องในเกมรีเทิร์นโรงละครแห่งความฝัน เพราะเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของทีมและแฟนบอลแดนผู้ดีอยู่แล้ว และเชื่อด้วยว่า สักวันหนึ่ง รูนี่ย์ จะกลับมาบ้านหลังนี้
  • เผยสถิติ!"ลูกากู"อายุน้อยสุดอันดับ4ที่ซัดครบ90ลูก
    หลังทำหนึ่งประตูในเกมเอาชนะเอฟเวอร์ตัน 4-0 นอกจากทำให้ โรเมลู ลูกากู ขึ้นเป็นผู้นำดาวซัลโวร่วมกับเซร์คิโอ อเกวโร่ ที่5 ประตูแล้ว ยังทำให้กองหน้าหมายเลข9 เป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ4 ที่ทำประตูในลีกครบ90 ลูกอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »