ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เรือแล่นฉิว! 5 ปัจจัยพา แมนฯ ซิตี้ ติดเทอร์โบไร้พ่าย 16 เกมรวด

เรือแล่นฉิว! 5 ปัจจัยพา แมนฯ ซิตี้ ติดเทอร์โบไร้พ่าย 16 เกมรวด

Posted 07/11/2017 by mthai

พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้จะไม่พูดถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เห็นจะเป็นไปไม่ได้ เพราะ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่โดนแซะในปีแรกที่เข้ามาทำทีม สามารถขัดเกลา “เรือใบ” ให้แล่นฉิวในปีนี้ได้อย่างเต็มภาคภูมิ จนยังไม่แพ้ใครมา 16 เกมติดต่อกันแล้ว

และนี่คือบทวิเคราะห์จากทีมงาน MThai ว่าทำไม “เรือใบ” ภายใต้ “กัปตันเรือเป๊ป” ถึงแล่นฉิวอย่างต่อเนื่องเช่นนี้

การเรียนรู้ของเป๊ป


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปรยตั้งแต่เข้ามารับงานกุนซือเรือใบในปีแรกว่าเขามา พรีเมียร์ ลีก เพื่อ “เรียนรู้” วิถีฟุตบอลที่แตกต่างออกไปจาก สเปน และ เยอรมัน

ฤดูกาลแรกสำหรับ เป๊ป กับ แมนฯ ซิตี้ ไม่ค่อยราบรื่นเท่าไหร่ แม้ออกสตาร์ทได้อย่างสวยหรู แต่โดนบรรดาทีมเล็กใหญ่ของลีกอังกฤษเล่นงานจนเจอความกดดันพอสมควร

สิ่งที่เห็นจากการเรียนรู้ของ เป๊ป ในลีกผู้ดี คือการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำทีมจากฟุตบอลสไตล์เน้นครองบอลอันเลือ่งชื่อลือชาของพี่เขา สู่การเล่นโต้กลับแบบโป๊ะป๊ะๆ ไม่มากจังหวะ จนฟอร์มบรรเจิดในฤดูกาลที่สองนั่นเอง

การเข้ามาของพระเจ้าและการต่อสู้ของกุน


ฤดูกาลที่ผ่านมา กุน อเกวโร่ มีข่าวเกาเหลากับกุนซือชาวสเปน ประกอบกับการเข้ามาของ กาเบรียล เฆซุส ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้หลายฝ่ายมองว่าฤดูกาลนี้ จะไม่มี กุน อยู่ในทีมเรือใบต่อไป

แต่ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์เลือกที่จะต่อสู้ในทีมของ เป๊ป ต่อไปในฤดูกาลนี้ และตอบแทนด้วยฟอร์มถล่มประตูคู่แข่งอย่างต่อเนื่อง ประกอบการประสานงานกับดาวยิงทีมชาติบราซิลได้อย่างเข้าขา หรือสลับกันเล่นทั้งคู่ต่างก็แข่งกันระเบิดฟอร์มจนส่งผลให้เรือใบแล่นฉิวในฤดูกาลนี้

จนถึงตอนนี้ทั้งคู่ยิงรวมกันถึง 19 ประตูไปแล้ว รวมทุกรายการ

นักปั้นเท้าทอง

จนถึงตอนนี้จอมแอสซิสต์ของพรีเมียร์ ลีก มีผู้เล่นของ แมนฯ ซิตี้ ติดสามอันดับแรก ได้แก่ ดาบิด ซิลบา 7 ครั้ง , เควิน เดอ บรอยน์ 6 ครั้ง และ ลีรอย ซาเน่ 5 ครั้ง

ทั้งสามคนถึงเป็นตัวความหวังในการปั้นเกมให้กับทีมอย่างแท้จริง โดยเฉพาะ เดอ บรอยน์ ที่โชว์ฟอร์มการจ่ายสวยๆ ให้เพื่อนเข้าทำประตูอยู่บ่อยครั้ง

ด้วยการเล่นที่เข้าขาและระบบการเล่นแบบโต้กลับเร็ว ประกอบกับแดนหน้าที่จมูกเร็วไว้ใจได้ ทำให้พวกเขาทั้งสามคนสามารถแข่งกันงัดฟอร์มของตัวเองออกมาได้อย่างน่าประทับใจสุดๆ

 ฟันเฟืองยี่ห้อ ‘เฟร์นานดินโญ่’


กองกลางชาวบราซิเลี่ยนที่ดูเหมือนจะหมดอนาคตจากทีมเรือใบไปเสียแล้ว กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างไฉไลอีกครั้งในฤดูกาลนี้ด้วยบทบาทตัวปิดทองหลังพระในทีมของ เป๊ป ได้อย่างไร้ที่ติ

กองกลางวัย 32 ปี ลงเล่นไปแล้ว 16 เกม รวมทุกรายการ แถมยิงในลีกไปแล้ว 2 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ พร้อมกับสถิติการผ่านบอลสำเร็จมากที่สุดในลีกถึง 823 ครั้ง (90%) จนล่าสุดใกล้ได้สัญญาเพิ่มอีกปีเป็นการตอบแทน

เงิน เงิน และก็เงิน


ปฏิเสธไม่ได้ว่าฟอร์มไร้พ่าย 16 เกมติดในเวลานี้ปัจจัยหลักมาจากเม็ดเงินที่ทุ่มไปในทีมชุดนี้ เป๊ป ผลาญในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเฉียด 200 ล้านปอนด์ แต่เรียกได้ว่าแต่ละตัวใช้งานได้แทบทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น เอแดร์สัน , ไคล์ วอล์คเกอร์ หรือ ดานิโล่ จะมีก็เพียงแต่ เบนจามิน เมนดี้ ที่กำลังรักษาตัวอยู่

นี่จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ เป๊ป สามารถดึงศักยภาพภายใต้ระบบใหม่ของเขาในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »