ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หลุดได้ไง!มาต้ามึนเดเคอาไม่ติดโผ15จอมหนึบฟีฟ่า

หลุดได้ไง!มาต้ามึนเดเคอาไม่ติดโผ15จอมหนึบฟีฟ่า

Posted 14/12/2017 by siamsport

ฆวน มาต้า มิดฟิลด์ตัวรุกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง ดาบิด เด เคอา มือกาวเพื่อนร่วมชาติ เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกตัวจริงเสียงจริง แถมออกอาการมึนแทนรุ่นน้อง ที่เซฟพัลวันเหนียวหนึบขนาดนี้ กลับไม่มีชื่อติด 1 ใน 15 ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของฟีฟ่า 2017

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ได้รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 ของ ฟีฟ่า ไปครอง ตามด้วย มานูเอล นอยเออร์ และ เคย์เลอร์ นาวาส แต่ในขณะที่มีชื่อของจอมหนึบอย่าง อลิสสัน ของ โรม่า, เคลาดิโอ บราโว่ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ของ เอซี มิลาน ติดโผ 15 คน กลับไม่มีชื่อ เด เคอา ตัวจริงทีมชาติสเปน ที่คว้าดับเบิ้ลแชมป์กับยูไนเต็ด ในซีซั่นก่อน

มาต้า กล่าวถึง เด เคอา ที่อยู่อันดับ 20 ผลโหวต บัลลง ดอร์ 2017 ว่า "ทุกอย่างถูกพูดถึงดาบิด ทั้งจากนักข่าว, จากอดีตนักเตะ, จากนักเตะปัจจุบัน และจากตัวผมเอง เขาสุดยอดมาก วิเศษสุดๆ เลย เขามีพรสวรรค์ที่น่าทึ่ง และแสดงให้เห็นทุกนัดทุกซีซั่น ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ทำกันได้ง่ายๆ"

"ความสม่ำเสมอทำให้เขาเก่งที่สุด หรือไม่ก็หนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุด เขาแสดงให้เห็นในเวทีใหญ่อย่างเกมกับอาร์เซน่อล (เซฟ 14 ครั้ง) ว่าเขาทำให้เรามีแต้มได้ ผมไม่รู้ว่าทำไมถึงมีบางคนไม่ชอบเขาหรือไม่รู้ว่าเขามีดียังไง เขาไม่ค่อยมีชื่ออยู่ในลิสต์ผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก หรือจะรางวัลอะไรก็ตาม ซึ่งสำหรับผม ผมว่ามันต้องติดสิ"

"ผมเห็นเขาเล่นทุกอาทิตย์ ผมได้เห็นว่าเขาสุดยอดยังไง วิเศษยังไง เขาต้องติดท็อปทรี ท็อปทู หรือจะที่หนึ่งเลยยังได้ สำหรับผม เขาเก่งที่สุด คงจะดีถ้ามีนักข่าว ไม่ใช่ในอังกฤษนะเพราะที่นี่รู้จักเขาดีอยู่แล้ว ถ้านักข่าวประเทศอื่นๆ รู้ว่าเขาเก่งยังไงมากกว่านี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »