ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทาบป๋า!เวนเกอร์คุมทีมลงเตะเกมลีกมากสุด

ทาบป๋า!เวนเกอร์คุมทีมลงเตะเกมลีกมากสุด

Posted 29/12/2017 by siamsport

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ทำสถิตินำทีมลงเล่นในเกม พรีเมียร์ลีก มากสุดทาบ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตนายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อย โดยเจ้าตัวรับไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมาถึงจุดนี้

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล นำทีมลงเตะเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นนัดที่ 810 เรียบร้อย หลัง "ไอ้ปืนใหญ่" บุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 3-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดเทียบเท่ากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เวนเกอร์ เข้ามารับงานกุนซือ อาร์เซน่อล ในปี 1996 และเขาก็ได้แชมป์มากมายกับทีม ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 7 สมัย และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 7 ครั้ง ส่งผลให้เขาเป็นกุนซือที่ประสบความสำเร็จกับ "ไอ้ปืนใหญ่" มากที่สุด

ทั้งนี้ ก่อนหน้าเกมกับ พาเลซ นั้น เวนเกอร์ ยอมรับว่าไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะทำสถิตินี้ได้ "ถ้าเป็นสมัยก่อนผมคงบอกเลยว่าคุณบ้าไปแล้ว มันไม่มีทางเกิดขึ้นหรอก ผมจำได้ว่าตอนที่ผมอายุ 33-34 ปี มันต้องใช้เวลาอีกถึง 25-26 ปีกว่าที่ผมจะมีอายุ 60 ปี และผมก็เคยเชื่อว่าตัวเองไม่มีทางคุมทีมยาวถึงขนาดนั้นได้ เพราะทุกนัดมันเป็นเหมือนการเสี่ยงโชค"

"ทุกเกมมันเป็นเหมือนการเล่นรัสเซียนรูเล็ต ในบางครั้งคุณจะเจอกระสุนในตอนที่ถึงตาคุณยิง ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมากๆ (ที่เขาได้คุมทีมจนถึงตอนนี้) คุณไม่มีวันคาดเดาได้เลยว่ามันจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น" กุนซือชาวฝรั่งเศส เผย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »