ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 10ข้อรู้จักเลอมาร์แข้งเนื้อหอมประจำหน้าหนาว

10ข้อรู้จักเลอมาร์แข้งเนื้อหอมประจำหน้าหนาว

Posted 11/01/2018 by siamsport


ทำความรู้จัก โตมาส์ เลอมาร์ แข้งเนื้อหอมประจำช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวให้มากขึ้น หลังทั้ง อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล กำลังเปิดศึกไล่ล่าลายเซ็นดาวเตะ โมนาโก ที่คาดว่าจะมีค่าตัวถึง 90 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว

เลโอนาร์โด้ ชาร์ดิม เทรนเนอร์ อาแอส โมนาโก สโมสรดังแห่งศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ออกมายอมรับแล้วว่า ไม่ปฏิเสธโอกาสที่จะขาย โตมาส์  เลอมาร์ กองกลางตัวเก่ง ก่อนปิดตลาดนักเตะรอบสองเดือนมกราคมนี้

ปีกทีมชาติฝรั่งเศส วัย 22 ปี ได้รับความสนใจจากหลายทีมใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้ง อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว และในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคม เลอมาร์ ก็ยังเป็นนักเตะเนื้อหอมเหมือนเดิม

 ลิเวอร์พูล หวังนำเงินที่ได้จากการขาย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ให้กับ บาร์เซโลน่า ไปซื้อ เลอมาร์ เข้ามาแทน ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็อยากได้หลังส่อแววเสีย อเล็กซิส ซานเชซ ไปให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 คาดว่า เลอมาร์ จะมีค่าตัวถึง 90 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,050 ล้านบาท) เลยทีเดียว และนี่คือ 10 ข้อที่จะไปทำความรู้จักเขาให้มากขึ้น

1. เลอมาร์ เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก โดยสามารถยืนเป็นปีกซ้าย หรือตรงกลางสนามก็ได้ รวมทั้งมีจุดเด่นที่คล่องตัวและรวดเร็ว

 

2. เขาเกิดที่กัวดาลูป เกาะในทะเลแคริบเบียน ซึ่งเป็นอาณานิคมของประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 1995

 

3. สโมสรแรกของเขาในฝรั่งเศสคือ ก็อง ที่ดึงมาร่วมทีมเมื่อปี 2010

4. เลอมาร์ ลงเล่น ลีก เดอซ์ นัดแรกให้ ก็อง เมื่อเดือนสิงหาคม 2013 โดยลงสนามให้ทีมทั้งหมด 36 เกม

 

5. เขาย้ายมาอยู่กับ โมนาโก ในช่วงซัมเมอร์ปี 2015 ด้วยค่าตัว 4 ล้านยูโร ตอนอายุแค่ 19 ปีเท่านั้น

6. ลงเล่นให้ โมนาโก ซีซั่นแรก 34 เกม ทำไป 5 ประตู ก่อนซัดไป 14 ลูก จาก 55 เกมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

7. แชมป์รายการแรกในอาชีพของเขาคือ ลีก เอิง กับ โมนาโก เมื่อซีซั่นที่แล้ว

 

8. ติดทีม 11 ดาวรุ่งยอดเยี่ยมของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2016-17

 

9. ทำประตูใส่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทั้ง 2 นัด ที่เจอกันใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลก่อน

10. ลงเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส นัดแรก ในเกมพบ ไอวอรี่โคสต์ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2016 และจนถึงตอนนี้รับใช้ชาติไปแล้ว 8 นัด ทำได้ 2 ประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไอ้ปืนใหญ่ช็อก! เจ้าป่าเซอร์ไพรส์อัดแชมป์เก่าร่วงเอฟเอ คัพ
    ''เจ้าป่า'' น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ งัดฟอร์มเด็ดหลังเปิด ซิตี้ กราวนด์ ไล่อัดแชมป์เก่า ''ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล แชมป์สูงสุดรายการนี้ 4-2 นับเป็นหนแรกของ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่คุมทีมตกรอบ 3 ตั้งแต่เข้ามาคุมทีม และกลายเป็นทีมที่ 4 ของพรีเมียร์ลีกต่อจาก เอฟเวอร์ตัน, สโต็ค และเบิร์นลี่ย์ ที่ประเดิมตกรอบ ศึก เอฟเอ คัพ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • ไฟต์ตัวจริงแข่งชนาธิป!คอนซาโดเล่เสริมตัวรุกจากอูราวะ
    มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ดึงอดีตลูกทีมจาก อูราวะ เรด ไดม่อนส์ อย่าง โยชิอากิ โคมาอิ กองกลางสไตล์รุกเข้ามาสู่ทีม หลังเคยช่วยกันคว้าแชมป์ เจ ลีก ในปี 2016 มาแล้ว นอกจากนี้ต้องดูว่าเจ้าตัวจะใส่เบอร์ใด เนื่องจากตอนอยู่กับทีมแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 ใช้หมายเลข 18 ที่เป็นนัมเบอร์เดียวกับ “ชนาคุง” อีกด้วย
  • ปืนวาง"วัลคอตต์-เวลเบ็ค"ชูโรง,"เจ้าป่า"พร้อมสู้ศึกเอฟเอ คัพ รอบ3
    อาร์เซน่อล มีคิวบุกไปเยือน ซิตี้ กราวน์ ของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ โดย อาร์เซน เวนเกอร์ จะปรับผู้เล่นหลายรายจากเกมลีก แนวรุกจะใช้ ธีโอ วัลคอตต์ และ แดนนี่ เวลเบ็ค เป็นแกนหลัก ด้าน ฟอเรสต์ จะใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามหวังเซอร์ไพรซ์ทีมจากลีกสูงสุด
  • เหนื่อยต่ออีกนัด!! เชลซี กระสุนด้านบุกเจ๊า นอริช โนสกอร์ 0-0 เอฟเอ คัพ รอบ3
    ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ (รอบ3) ประจำค่ำคืน วันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2561 เป็นการดวลกันระหว่าง “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ สโมสรตัวแทนจากศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ มีคิวเปิดสนาม แคร์โรว์ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี ที่วันนี้ส่งตัวสำรองลงสนามค่อนข้างเยอะ รวมไปถึงการคัมแบ็คลงเฝ้าหลังบ้านอีกครั้งของ ดาวิด ลุยซ์ ก่อนจะจบเกมลงไปด้วยผลเสมอกันแบบไร้สกอร์ 0 ประตูต่อ 0 ส่งผลให้คู่นี้ต้องไปแข่งกันต่อในนัด รีเพลย์ ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ “สิงห์บลู” ต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »