ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มคิทาร์ยาน ดีต่อ "ปืนใหญ่" อย่างไร?

มคิทาร์ยาน ดีต่อ "ปืนใหญ่" อย่างไร?

Posted 17/01/2018 by siamsport

อาร์เซน่อลกำลังอยู่ขั้นตอนสุดท้ายในการเจรจาปล่อยตัว อเล็กซิส ซานเชส ไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และดูเหมือนว่า เฮนริค มคิทาร์ยาน จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของดีลนี้ด้วยการถูกแลกตัวไปอาร์เซน่อลแทน การได้กองกลางแมนฯยูไนเต็ดรายนี้เป็นประโยชน์ต่อ "ไอ้ปืนใหญ่" อย่างไร

1.คุ้มกว่าหรือไม่

แน่นอนว่าการเสีย อเล็กซิส ซานเชส ที่กำลังจะหมดสัญญาในอีกแค่  6 เดือน และนักเตะอายุ 29 ปีแล้ว แลกกับนักเตะอย่างมคิทาร์ยานที่กำลังจะได้สัญญาใหม่จากอาร์เซน่อล แถมนักเตะมีอายุน้อยกว่า 1 ปี ดูเป็นฝั่งปืนใหญ่เหมือนจะได้กำไรมากกว่า

 

2.ระบบการเล่นที่เอื้อ

แท็คติกของโชเซ่ มูรินโญ่ อาจมีส่วนทำให้มคิทาร์ยานฟอร์มตก เพราะหลายนัดนายใหญ่ปีศาจแดงจะเน้นให้ลูกทีมเน้นเกมรับมากกกว่าเกมรุก ทำให้มคิทาร์ยานไม่ค่อยมีบทบาทในเกมมากนัก ขณะที่ถ้าย้ายมาเล่นที่ปืนใหญ่ อาจทำให้มคิทาร์ยานอิสระในการเล่นมากขึ้น มีผู้เล่นแนวรุกในการทำชิ่งบอลหลายคน ซึ่งอาจจะทำให้ฟอร์มในช่วงต้นฤดูกาลของมคิทาร์ยานกลับมาก็เป็นได้

 

3.ตัวแทนโอซิล

เมซุต โอซิล เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่กำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้และอาจจะไม่ต่อสัญญาต่อไป ทำให้อาจเสียนักเตะไปแบบไร้ค่าตัว ไอ้ปืนใหญ่ จึงต้องหาตัวแทนที่จะเข้ามาเป็นหัวใจในแนวรุก คอยจ่ายบอลแบบคิลเลอร์พาสให้ผู้เล่นทำประตู ดังนั้นการได้ตัวรุกอาร์เมเนี่ยนอาจเป็นการตอบโจทย์ของปัญหานี้
ทั้งนี้สมัยที่มคิทาร์ยานอยู่ ดอร์ทมุนด์ เขาทำแอสซิสต์ไปได้มากถึง 49 ครั้ง ขณะที่ฤดูกาลนี้ กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำแอสซิสต์ไปแล้ว 5 ครั้ง ซึ่งทำได้เท่ากับโอซิลในฤดูกาลนี้ 

 

4.การันตีตัวจริง

การมาเล่นในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม จะเป็นการเพิ่มความมั่นใจขึ้นมาอีกครั้งหลังต้องตกเป็นตัวสำรองที่แมนฯยูไนเต็ด เนื่องด้วยความหลากหลายของเจ้าตัวที่สามารถเล่นได้ทั้งตัวริมเส้นและมิดฟิลด์เชิงรุกตรงกลาง คงไม่มีทางที่เวนเกอร์จะให้เจ้าตัวมานั่งสำรองแน่นอน

 

5.คู่หูอาจย้ายตามมา

ข่าวลือเริ่มหนาหูขึ้นเรื่อยๆว่า อาร์เซน่อล กำลังเจรจาคว้าตัว ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง อดีตเพื่อนร่วมทีมของ มาคิทาร์ยาน สมัยอยู่ดอร์ทมุนด์ มาล่าตาข่ายที่เอมิเรต สเตเดี้ยม  การได้คู่ขาที่รู้ใจการเล่น มีสิทธิ์ทำให้มคิทาร์ยานกลับมาฟอร์มเปรี้ยงได้อีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตัวแทน "ปาทริค วิเอร่า" ที่อาร์เซน่อลตามหาในรอบ 13 ปี
    หากจะพูดถึงนักเตะในตำแหน่งมิดฟิลด์ที่เล่นได้อย่างครบเครื่อง ทั้งเกมรุก และเกมรับ แน่นอนต้องมีชื่อของ "ปาทริค วิเอร่า" ยอดกองกลางพันธุ์ดุ ที่เป็นหัวใจในแดนกลางของอาร์เซน่อลมาตั้งแต่ปี 1996-2005 พร้อมช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกสูงสุด 3 สมัย โดยเป็นหนึ่งในขุนพลชุดแชมป์ไร้พ่ายในฤดูกาล 2003-2004 ซึ่งเป็นผู้เล่นมีอิทธิพลต่อทีมมากที่สุดคนหนึ่ง
  • เดี๋ยวรู้เลย! เวนเกอร์ ลั่นขอ 48 ชั่วโมงตัดสินอนาคต อเล็กซิส
    อาร์แซน เวนเกอร์ เผยเตรียมตัดสินอนาคต อเล็กซิส ซานเชซ ภายใน 48 ชั่วโมง หลังดาวยิงชิลีหลุดโผจากทีม อาร์เซน่อล ในเกมที่พ่ายให้กับ บอร์นมัธ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • บอร์นมัธ 2-1 อาร์เซน่อล
    ""ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ขึ้นนำก่อนแท้ๆ แต่ดันพลาด โดน บอร์นมัธ ทะลวง 2 ประตูใน 4 นาที แซงเฮ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก ที่สนาม ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ท่ามกลางข่าวลือ อเล็กซิส ซานเชซ จ่อชิ่ง หลังไม่มีชื่อในทัพชุดล่าสุดทั้งๆ ที่ไม่มีข่าวเจ็บมาก่อน"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »