ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เป๊ปลั่นจุดยืนติดโบว์เหลืองคุมทีมแม้โดนลงโทษ

เป๊ปลั่นจุดยืนติดโบว์เหลืองคุมทีมแม้โดนลงโทษ

Posted 27/02/2018 by siamsport

โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมโดนลงโทษจากสมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี เมื่อประกาศจุดยืนชัดเจนว่าจะติดโบว์เหลืองแสลงใจ ในการทำหน้าที่กุมบังเหียน แม้จะเป็นการผิดกฎ กรณีนำเรื่องการเมืองมาวุ่นวายกับเกมลูกหนัง

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันจุดยืนเดิมว่าพร้อมที่จะติดโบว์สีเหลืองบนเสื้อตอนทำหน้าที่คุมทีมเพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง ว่าด้วยการสนับสนุนการแยกตัวของแคว้นกาตาลุนญ่า

นายใหญ่ "เรือใบสีฟ้า" ซึ่งเป็นชาวกาตาลันโดยกำเนิด และแสดงท่าทีสนับสนุนการแยกตัวของแคว้นกาตาลุนญ่าอย่างชัดเจน ได้ทำผิดกฎจากการแสดงข้อความทางการเมือง โดยเฉพาะริบบิ้นสีเหลืองซึ่งเป็นการสนับสนุนนักการเมืองในกาตาลุนญ่า ที่ถูกจับในช่วงที่รัฐบาลมาดริดเข้าปราบปรามการทำประชามติแยกดินแดนปลายปีก่อน

"เป๊ป" โดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จัดการตั้งข้อหาเกี่ยวกับเรื่องการติดโบว์สีเหลือง โดยเจ้าตัวได้อธิบายว่าเขาไม่คิดที่จะหยุดการกระทำแบบนี้แน่นอน "ผมยอมรับว่าผมแหกกฎต่างๆ ผมยอมรับเรื่องที่จะโดนปรับ มี 4 คนที่ต้องติดคุก ยังมีคนอื่นๆ ที่อยู่ภายนอกกาตาโลเนีย และพวกเขาอาจต้องกลับเข้าไปติดคุกอีก"

"ก่อนเป็นผู้จัดการทีม ผมก็เป็นมนุษย์ปกติ คุณเคยทำเรื่องเบร็กซิท (การทำประชามติของประชาชนในประเทศสหราชอาณาจักรที่ต้องการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป-อียู) คุณอนุญาตให้ สกอตแลนด์ มีการลงประชามติ นี่เป็นสิ่งที่พวกเขาร้องขอเท่านั้น" อดีตเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »