ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ต่อยคว่ำคาโรงอาหาร! คีนเผยเบื้องหลังติดใจ 'อีแวนส์' จนคว้าร่วมทัพแมวดำปี 2006

ต่อยคว่ำคาโรงอาหาร! คีนเผยเบื้องหลังติดใจ 'อีแวนส์' จนคว้าร่วมทัพแมวดำปี 2006

Posted 06/03/2018 by fourfourtwo

อดีตกัปตันขาโหดทีมปีศาจแดง เผยสาเหตุที่มอบโอกาสลงสนามทีมชุดใหญ่ให้รุ่นน้องในทีมเมื่อ 12 ปีก่อน

รอย คีน อดีตกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงสาเหตุที่เขายืมตัว จอนนี่ อีแวนส์ ปราการหลัง เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน มาร่วมทัพ ซันเดอร์แลนด์ เมื่อปี 2006

หลังจากที่คีโน่แตกหักกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จนต้องแยกทางกับทีมปีศาจแดงเมื่อปี 2005 เขาก็ย้ายไปร่วมทัพ กลาสโกว์ เซลติก จนแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2006 ก่อนที่ ซันเดอร์แลนด์ จะเป็นทีมแรกที่ให้โอกาสเขาคุมทีมในฤดูกาล 2006/07

หนึ่งในนักเตะที่คีนดึงตัวเสริมทัพเป็นคนแรกๆ ก็คือ จอนนี่ อีแวนส์ ที่ขณะนั้นยังเป็นกองหลังดาวรุ่งของแมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนจะโชว์ฟอร์มนำทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในฐานะแชมป์ลีกแชมเปี้ยนชิพ

ซึ่งอดีตกัปตันขาโหดได้เปิดใจในอัตชีวประวัติเล่มล่าสุด Second Half ถึงเหตุผลในการคว้าตัวกองหลังทีมชาติไอร์แลนด์เหนือคนนี้มาร่วมทีมในตอนนั้น

"จอนนี่เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เขามีคุณภาพในแบบที่นักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พึงมีอยู่แล้ว และผมก็พาเขามาที่ซันเดอร์แลนด์ ตอนนั้นแม้เขาเพิ่งจะอายุ 19 แต่ก็มีความเป็นผู้ใหญ่ เป็นผู้นำขนานแท้"

"ผมรู้ดีว่าผมต้องมีผู้ชนะอยู่กับทีม ผมรู้จักเขา และก็รู้ว่าเขามีดีตรงนี้ สมัยที่ผมยังอยู่กับยูไนเต็ด ตอนนั้นนักเตะเยาวชนเคยมีเรื่องกันในโรงอาหาร ซึ่งจอนนี่ดูแลตัวเองได้ดีมาก เขาซัดคนอื่นซะหมอบเลย เรื่องนั้นทำให้ผมรู้ว่าจอนนี่มันแกร่งแค่ไหน"

แหม่... สมกับเป็นขาโหดในสนามจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »