ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 5 ประเด็นเด่นเกม บาเยิร์น มิวนิค แพ้ เรอัล มาดริด 1-2

5 ประเด็นเด่นเกม บาเยิร์น มิวนิค แพ้ เรอัล มาดริด 1-2

Posted 26/04/2018 by siamsport

เรอัล มาดริด สามารถบุกไปคว้าชัยเหนือบาเยิร์น มิวนิค 2-1 ในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา นับเป็นสกอร์เดียวกันที่ บาเยิร์น เคยแพ้เมื่อซีซั่นที่แล้วให้แก่ชุดขาวที่บ้านของตัวเอง ทำให้ทัพราชันชุดขาวกุมความได้เปรียบก่อนกลับไปเล่นให้บ้านตัวเองสัปดาห์หน้า เราจะพาไปติดตาม 5 ประเด็นน่าสนใจในเกมนี้ว่ามีอะไรบ้างที่ทำให้ราชันชุดขาว พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้

บาเยิร์น มิวนิค โชคร้าย

 

นอกจากเสือใต้จะไม่มีผู้เล่นตัวหลักอย่าง มานูเอล นอยเออร์ ที่บาดเจ็บยาว และ ดาวิด อลาบา ที่มีอาการบาดเจ็บตอนซ้อม เกมนี้ยังต้องมาเสียสองผู้เล่นตัวหลักทั้งเกมรุกและเกมรับเพิ่มไปอีก ทั้ง อาร์เยน ร็อบเบน และ เยโรม บัวเต็ง จากอาการบาดเจ็บในช่วงครึ่งเวลาแรก ก่อนจะเป็น ติอาโก้ อัลคันทาร่า กับ นิคลาส ซูเล่ ลงมาเล่นแทน  

ส่งผลให้เกมรุกภาระตกเป็นของ ฮาเมส โรดริเกซ และ ฟร้องค์ ริเบรี่ ที่ต้องทำหน้าที่เป็นตัวป้อนให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จบสกอร์ ซึ่งถือเป็นจุดสำคัญที่ทำให้พวกเขาต่อกรกับราชันชุดขาวได้ไม่ดีพอ

วันที่ โรนัลโด้ เล่นไม่ออก

 

ในวันที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โชว์ฟอร์มไม่ออก หลังเจ้าตัวยิงไม่ตรงกรอบเลย นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017 นอกจากนี้ยังเป็นการหยุดสถิติยิงติดต่อกันทุกนัดในชปล.ซีซั่นนี้ โดยซัดไปแล้ว 15 ประตูนำเป็นดาวซัลโว

อย่างไรก็ตามกองหน้าทีมชาติโปรตุเกสกลายเป็นผู้เล่นที่ลงสนามแล้วทีมคว้าชัยมากที่สุดในรายการนี้ที่จำนวน 96 นัด ทำลายสถิติของ อีเกร์ กาซียาส ที่ทำไว้ 95 นัด

มาดริด ใช้โอกาสไม่เปลือง

 

ถือเป็นเกมที่บาเยิร์นเหนือกว่าทั้งการครองบอลจากสถิติ 58% - 42% และโอกาสจบสกอร์ที่มากกว่าจำนวน 10 ครั้ง แบ่งเป็นตรงกรอบ 5 ครั้ง ได้ 1 ประตู ขณะที่ ราชันชุดขาว มีโอกาสจบเพียง 6 ครั้ง ยิงตรงกรอบ 4 หน ได้ 2 ประตู ซึ่งจุดนี้เองเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้มาดริดยังคงเอาตัวรอดมาได้แม้วันที่รูปเกมเป็นรองคู่แข่งก็ตาม 

ส่งผลให้พวกเขายังมีสถิติข่มบาเยิร์นในช่วงหลัง เมื่อพวกเขาเอาชนะ 6 เกมหลังสุดที่เจอกับเสือใต้  โดยยิง 15 ประตู และเสียแค่ 5 ลูก

ซีดาน เปลี่ยนเกมเป็นผล

 

การถอดเอา อีสโก้ ออก แล้วส่ง มาร์โก อเซนซิโอ ในครึ่งหลังถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องอีกครั้งของ ซีเนดีน ซีดาน หลังอดีตดาวเตะมาลาก้าโชว์ฟอร์มไม่ออกในครึ่งแรกก่อนที่ อเซนซิโอ จะแผลงฤทธิ์หลังอยู่ในสนามเพียง 12 นาทีเท่านั้น ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่มักจะโชว์ฟอร์มได้ดีเมื่อได้รับโอกาสลงเป็นตัวสำรอง และมักจะถูกโฉลกในรายการนี้ 

ลิเวอร์พูล ไม่ต้องกลัวใคร

 

หากหงส์แดงสามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ตามความคาดหมาย ซึ่งทั้งมาดริด และบาเยิร์น เองดูจะมีจุดอ่อนอยู่ที่เกมรับทั้งคู่ เมื่อต้องมาเจอกับลิเวอร์พูลที่มีแนวรุกกำลังจัดจ้านในตอนนี้ก็น่าจะต่อกรกับกับ 2 ทีมนี้ได้ดีเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาเยิร์นช้ำคารัง2ปีติด! เรอัลมาดริดบุกแซงเฮ 2-1 ยกแรกตัดเชือกชปล.
    แชมป์เก่า เรอัล มาดริด ยิงสองประตูรวดบุกไปคว้าชัยเหนือ "เสือใต้" ได้แบบสนุก 2-1 ศึกตัดเชือกนัดแรก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา นับเป็นสกอร์เดียวกันที่ บาเยิร์น เคยแพ้เมื่อซีซั่นที่แล้วให้แก่ชุดขาวที่บ้านของตัวเอง ทำให้ลูกทีมของ ซีเนดีน ซีดาน ซิวสองอเวย์โกลตุนความได้เปรียบก่อนกลับไปเล่นนัดที่สอง ที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว สัปดาห์หน้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรกวันพุธที่ ...
  • รุ่นพี่ใจดี!โด้ให้เสื้อมาดริดกับแรชฟอร์ด
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ เรอัล มาดริด ให้ชุดแข่งของตัวเองกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด โดยนี่นับเป็นอีกครั้งที่ แรชฟอร์ด ได้รับของขวัญจาก โรนัลโด้ โดยตรง
  • ปรีวิวชปล.รอบรองชนะเลิศ:บาเยิร์น มิวนิค -เรอัล มาดริด
    ซุปเปอร์บิ๊กแมทช์ของรอบรองชนะเลิศ บาเยิร์น มิวนิค จัดชุดใหญ่นำทัพโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่สถิติช่วงหลังข่มมิด พร้อมส่งคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของแสลงเสือใต้ลงสนาม ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรกวันพุธที่ 25 เมษายน 2561
  • มหาศึก!บาเยิร์นส่งเลวานถล่มสกอร์-เรอัลมาดริดสถิติข่มจัดโด้พิชิตชัย :ตัดเชือก ชปล.
    ซุปเปอร์บิ๊กแมทช์ของรอบรองชนะเลิศ บาเยิร์น มิวนิค จัดชุดใหญ่นำทัพโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่สถิติช่วงหลังข่มมิด พร้อมส่งคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของแสลงเสือใต้ลงสนาม ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรกวันพุธที่ 25 เมษายน 2561 ถ่ายทอดสด PPTV HD และ beIN SPORTS 1 เวลา : 01.45 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »