ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อำลายาย่า! แมนซิตี้ถลุงไบรท์ตัน 3-1 ทุบสถิติเชลซียิงมากสุดในลีก

อำลายาย่า! แมนซิตี้ถลุงไบรท์ตัน 3-1 ทุบสถิติเชลซียิงมากสุดในลีก

Posted 10/05/2018 by siamsport

เกมสุดท้ายในบ้านของ "เรือใบสีฟ้า" เล่นได้สมราคาแชมป์หลังไล่ต้อนเอาชนะ ไบรท์ตัน ไปแบบสนุก 3-1 เกมนี้เป็นนัดส่งท้าย ยาย่า ตูเร่ หลังหมดสัญญาอยู่กับแมนซิตี้มาครบ 8 ปี อีกทั้งสามประตูในวันนี้ยังเพิ่มสถิติยิงเป็น 105 ประตู ทุบสถิติยิงเยอะสุดในพรีเมียร์ลีกของเชลซีที่ทำไว้ 103 ประตู (ฤดูกาล 2009-10) และมีโอกาสทำเพิ่มในเกมสุดท้ายของซีซั่นที่จะลุ้นทำ 100 แต้มซึ่งจะเตะพร้อมกันทุกคู่ในวันอาทิตย์นี้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันพุธที่ 9 พฤษภาคม 2561
แมนฯ ซิตี้ 3 - ไบรท์ตัน 1

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

    "แชมเปี้ยน" แมนฯ ซิตี้ได้เล่นในบ้านต่อหลังจากนัดก่อนทำได้แค่เสมอกับฮัดเดอร์สฟิลด์ 0-0 ในรังตัวเอง ขณะที่ไบรท์ตันรอดตกชั้นแล้วหลังเฝ้าบ้านสยบแมนฯ ยูไนเต็ด 1-0

    เกมนี้เป๊ป กวาร์ดิโอล่าส่งยาย่า ตูเร่ลงเล่นเป็นตัวจริง และสวมปลอกแขนกัปตันทิ้งทวนการเล่นเกมเหย้านัดสุดท้ายของกองกลางจอมเก๋าก่อนหมดสัญญา

    รวมแล้วเรือใบปรับโผแปดรายเหลือแค่แฟร์นานดินโญ่ , เลรอย ซาเน่ และกาเบรียล เชซุสที่ยังเป็นตัวจริงต่อ ส่วนนกนางนวลใช้งานเลโอนาร์โด้ อุลยัวแทนเกล็น เมอร์เรย์แค่รายเดียว

    เจ้าบ้านบุกอย่างบ้าคลั่ง และนาทีที่ 10 แฟร์นานดินโญ่ก็ทะยานขึ้นกราบขวาก่อนตบบอลมาหน้าประตูให้อิลคาย กุนโดกันเข้าฮอสเหน่งๆถูกเชน ดัฟฟี่ปรี่บล็อคได้เฉียดฉิว

    กระนั้นก็ดี นาทีที่ 16 แฟนเรือใบก็ได้เฮกันเมื่อเลรอย ซาเน่ลากบอลเข้าแดนทีมเยือนได้แล้วแทงให้ดานิโล่หลุดเดี่ยวโดยไม่ล้ำหน้าทะลุเข้าซัดระยะ 16  หลาตุงตาข่ายพาทีมเงินถังนำ 1-0

    ผ่านมาถึงนาทีที่ 20 ไบรท์ตันก็บุกสู้มาทางขวาแล้วอ็องโตนี่ น็อคคาร์ตไหลให้เดวีย์ พร็อพเพอร์ไปเก็บที่เส้นหลังพร้อมทั้งงัดข้ามนายทวารเคลาดิโอ บราโว่ที่พยายามออกมาปิดมุมโด่งไปเสาไกลให้อุลยังขวิดหกหลาไม่เหลือพาทีมนกนางนวลตีเสมอ 1-1 เป็นเม็ดแรกที่ดาวยิงอาร์เจนไตน์ทำได้กับสโมสรด้วย

    ขยับมานาทีที่ 28 ตูเร่โชว์ทีเด็ดบ้างเมื่อลุยขึ้นทางขวาไปจนสุดเส้นหลังก่อนผ่านไปเสาแรกให้เชซุสเข่นห้าหลาส่งบอลกระทบข้างตาข่าย

    ความพยายามของแมนฯ ซิตี้ประสบผลจนได้ในนาทีที่ 34 จากจังหวะที่ซาเน่ทะยานขึ้นทางซ้ายแล้วจ่ายบอลข้ามฟากหลุดไปให้แบร์นาร์โด้   ซิลวาตั้งป้อมกระทุ้งจาก 15 หลาเสียบเสาเด็ดขาดเป็นสกอร์นำ 2-1 ของแชมเปี้ยน แถมยังเป็นประตูที่ 104 ของ "เรือใบ" ทุบสถิติยิงเยอะสุดในพรีเมียร์ลีกของ เชลซี ที่ 103 ประตู เมื่อฤดูกาล 2009-10

    ให้หลังอีกสองนาที ดัฟฟี่ก็โดนจดชื่อเมื่อเข้าทำลายจังหวะการเตะเปิดเกมเร็วของบราโว่หลังคว้าลูกเตะมุมของอาคันตุกะเอาไว้ได้ จบครึ่งแรกเรือใบนำ 2-1

    ครึ่งหลังแมนฯ ซิตี้มีเสียวก่อนในนาทีที่ 55 เมื่อดานิโล่โยนบอลโด่งเข้าเขตโทษแล้วแฟร์นานดินโญ่เกี่ยวลงพื้นก่อนกลับตัววอลเลย์ แต่บอลพุ่งไปตรงตัวแม็ตธิว ไรอันพอดีก่อนที่ไบรท์ตันจะได้โอกาสในอีกสามนาทีต่อมาจากจังหวะที่บราโว่ปัดลูกโยนทางขวาไม่ขาด แต่น็อคคาร์ตเก็บตกจังหวะขลุกขลิกหน้าประตูโด่งข้ามคาน

    กระทั่งนาทีที่ 72 ตาข่ายของอาคันตุกะก็ขาดแบบง่ายๆจากจังหวะเสียเตะมุมด้านซ้ายโดนแมนฯ ซิตี้เล่นสั้นแล้วทีมเยือนไม่ระวัง ปล่อยให้ซาเน่ปาดเข้ากลางถวายพานให้แฟร์นานดินโญ่สับไกจาก 16 หลาพาเรือใบนำ 3-1

    พอเสียประตูเพิ่ม นกนางนวลก็ส่งเยอร์เก้น โลคาเดียกับเบรัม คายาลลงไปแทนอุลยัวกับปาสกาล กรอสส์  ขณะที่แมนฯ ซิตี้ใช้งานเบนฌาแม็ง เมนดี้แทนโอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ในนาทีที่ 75

    นาทีที่ 79 ไบรท์ตันปล่อยซอลลี่ มาร์ชลงแทนโฮเซ่ อิซเกียร์โด้ แต่ไล่ไม่ทัน จบเกมแมนฯ ซิตี้กำชัย 3-1 ซิวสามแต้มเก็บเพิ่มเป็น 97 คะแนน นัดสุดท้ายลุ้นคว้าชัยทำสถิติคว้าแต้มครบ 100 คะแนน

     รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

    แมนฯ ซิตี้ :เคลาดิโอ บราโว่ , ดานิโล่ , แว็งซ็องต์ ก็องปานี , เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ , โอเล็กซานเดอร์  ซินเชนโก้ ( เบนฌาแม็ง เมนดี้ น.75), ยาย่า ตูเร่ (ลูกัส เอ็นเมช่า น.86), แฟร์นานดินโญ่ , อิลคาย กุนโดกัน ,  แบร์นาร์โด้  ซิลวา , กาเบรียล เชซุส (บราฮิม ดิอาซ น.83), เลรอย  ซาเน่ 

    สำรอง : เอแดร์ซอน, ฟิล โฟเด้น   , เควิน เดอ บรอยน์  , โทซิน อดาราบิโอโย่

    ไบรท์ตัน : แม็ตธิว ไรอัน , บรูโน่ ซัลตอร์ , เชน ดัฟฟี่ , ลูอิส ดังค์ , เกอิตาน บง , อ็องโตนี่ น็อคคาร์ต , เดวีย์  พร็อพเพอร์ , เดล สตีเฟ่นส์ , โฮเซ่ อิซเกียร์โด้ (ซอลลี่ มาร์ช น.79) , ปาสกาล กรอสส์ (เบรัม คายาล น.73) , เลโอนาร์โด้ อุลยัว (เยอร์เก้น โลคาเดีย น.73)

    สำรอง : ทิม ครูล , คอนเนอร์ โกลด์สัน , เอเซเกล สเคล็อตโต้   , เกล็น เมอร์เรย์

    ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นีย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เผยเฟอร์กี้ถามอะไรอย่างแรกหลังฟื้นตัว
    เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ แฉว่าพอฟื้นขึ้นมาแล้วนั้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ถามถึงผลการแข่งขันของ ดอนคาสเตอร์ เป็นอย่างแรกเลย เพราะ ดาร์เรน ลูกชายของเขาคุมทีมดังกล่าวอยู่ แถมอดีตนายใหญ่ "ปีศาจแดง" ยังพูดแบบติดตลกว่าอยากไปชมเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงดำด้วย
  • มิลานโดดแย่งเฟลไลนี่-ชายในฝันของกัตตูโซ่!
    ไม่ปล่อยให้ลอยนวลแน่ๆ! มารูยาน เฟลไลนี่ มิดฟิลด์หัวฟู หอมไม่หยุดฉุดไม่อยู่ เมื่อ "ปีศาจแดง-ดำ" โผล่มาเป็นทีมล่าสุด หวังฉุดกระชากลากถูให้มาร่วมทีมด้วยกัน เผยกุนซือ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ เจาะจงมาเลยนี่คือชายในฝันสำหรับบัญชาเกมแดนกลางโดยเฉพาะ
  • แฉ!มูรับข้อหาเลี่ยงภาษียอมจ่ายเงินไม่ติดคุก
    สื่อสเปน ตีข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับข้อหาเลี่ยงภาษีในดินแดนกระทิงดุแล้วสมัยที่ทำงานให้ เรอัล มาดริด และพร้อมที่จะชดเชยเงินให้กับสรรพกรสเปน จำนวน 700,000 ปอนด์ โดยจะมีการเปิดเผยเรื่องนี้อย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่สัปดาห์
  • น้ำตาริน!ลูกากูเผยชีวิตวัยเด็กสุดแสนรันทด
    โรเมลู ลูกากู หัวหอกตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยชีวิตที่แสนรันทดถึงขนาดต้องใส่เสื้อผ้าขาดๆ และรองเท้าสตั๊ดเล็กกว่าขนาดเท้าตัวเอง รวมทั้งต้องดื่มนมผสมน้ำเปล่าเป็นประจำตอนเด็กๆ เพราะบ้านยากจนหลังจากพ่อบังเกิดเกล้าแขวนเกือก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »