ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซัมเมอร์สยองต้องทุ่ม!

ซัมเมอร์สยองต้องทุ่ม!

Posted 03/06/2018 by siamsport

หลังจบฤดูกาลด้วยมือเปล่า สื่อหลายสำนักในอังกฤษต่างชี้ไปในทิศทางเดียวกันว่า สโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องทุ่มเงินยกเครื่องใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน   

"แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์" ถึงกับฟันธงอย่างไม่หวั่นหน้าแหกว่า ฤดูร้อนแห่งเป็นประวัติศาสตร์ของ "ปีศาจแดง" กำลังคืบคลานเข้ามา    

สื่อท้องถิ่นประจำเมืองแมนเชสเตอร์ ระบุตัวเลขงบที่ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานฝ่ายบริหารสโมสร เตรียมไว้สำหรับการภารกิจผ่าตัดแปลงโฉมทีม สูงปรี๊ดถึง 250 ล้านปอนด์ (ราว 11,250  ล้านบาท) เลยทีเดียว หลังจากที่ โชเซ่ มูรินโญ่ แทงเรื่องมาให้ถึงงบประมาณที่จำเป็นในการยกระดับยูไนเต็ดให้ทัดเทียมกับเพื่อนบ้านอย่าง แมนฯ ซิตี้    

ซิตี้ไปไกลเหลือเกิน พยานปากเอกคือการผงาดครองแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบไร้คู่ต่อกร โดยทิ้งห่าง ยูไนเต็ด ถึง 19 แต้ม แม้ว่ามูรินโญ่จะถลุงเงินไปแล้วเฉียด 300 ล้านปอนด์ ในสองปีที่นั่งบริหารงานใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ตาม    

ต่อให้วิเศษวิโสมาจากไหน "เดอะ สเปเชียล วัน" ก็จำเป็นต้องเสริมทัพ เพื่อไล่ตามทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้ทัน    

และแน่นอนว่า ต้องเป็นการเสริมความแข็งแกร่งในทุกพื้นที่ด้วย...  

กองหลัง   

นอกจากการทำทุกวิถีทางเพื่อมัด ดาบิด เด เคอา ไว้กับทีมต่อไปให้ได้แล้ว กุนซือโปรตุกีสน่าจะต้องมองหากองหลังหน้าใหม่มาอีกสามคน เพื่อขันเกมรับให้แน่นหนา   

ก่อนหน้านี้ มูรินโญ่พยายามแล้ว เมื่อใช้เงินไปมากกว่า 60 ล้านปอนด์ (ราว  2,700 ล้านบาท) ไปกับการเซ็นสัญญา เอริก ไบยี่ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ แต่สุดท้าย เขากลับปิดฉากซีซั่นด้วยการใช้งานคู่ปราการหลังอย่าง ฟิล โจนส์ กับ คริส สมอลลิ่ง ซะอย่างนั้น    

มีรายงานว่า โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ จอมแกร่งทีมชาติเบลเยียมจาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ คือเป้าหมายเบอร์หนึ่งของมูรินโญ่   

ค่าตัวที่กระฉูดแตะหลัก 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,250 ล้านบาท) อาจไม่ใช่ปัญหาเท่ากับการเจรจากับ แดเนียล เลวี่ ประธานคลับไก่

 

ขณะเดียวกัน ดีเอโก้ ดาล็อต แบกขวาวัยทีนจากปอร์โต้ ก็กำลังจะย้ายเข้าเป็นสมาชิกใหม่ใน ''โรงละครแห่งความฝัน'' เต็มที ด้วยค่าตัว 17.5  ล้านปอนด์ (ราว 787.5 ล้านบาท) เหลือเพียงรอให้เจ้าตัวผ่านขั้นตอนการตรวจร่างกายในสัปดาห์หน้า   

นอกจากนี้ ยังมีแบ็กซ้ายที่อยู่ในสายตามูรินโญ่อีกหลายราย อาทิ อเล็กซ์ ซานโดร ของยูเวนตุส, แดนนี่ โรส จากสเปอร์ส รวมถึง จอร์ดี้ อัลบา แห่งบาร์เซโลน่า ตลอดจนดาวรุ่งทั้ง คีแรน เทียร์นี่ย์ และ ไรอัน แซสเซอญง   

ต้องการ : ฟูลแบ็ก 2 ราย, เซนเตอร์แบ็ก 1 ราย   

ต้องจ่าย : 110 ล้านปอนด์ (ราว 4,950 ล้านบาท)   

อยู่ในข่าย : ดีโอโก้ ดาล็อต, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, อเล็กซ์ ซานโดร, แดนนี่ โรส, จอร์ดี้ อัลบา, คีแรน เทียร์นี่ย์, ไรอัน แซสเซอญง

 

กองกลาง   

มิดฟิลด์ที่มีชาติตระกูลอย่างน้อยหนึ่งราย คือสิ่งจำเป็น แต่ดูเหมือนมูรินโญ่จะต้องการมากกว่านั้น   

ไมเคิ่ล คาร์ริค ประกาศแขวนสตั๊ดไปเรียบร้อย ทำให้ห้องเครื่องยูไนเต็ดควรต้องมีคนมาคอยปัดกวาดเช็ดถูในฐานะมิดฟิลด์ตัวรับหนึ่งคน โดยมีคุณสมบัติสำคัญคือต้องแข็งแกร่ง และผ่านบอลได้ดี    

เฟร็ด ดาวเตะทีมชาติบราซิลจาก ชัคตาร์ โดเนตส์ค คือคนในสเปกที่มูรินโญ่ปรารถนา   

แต่ขณะเดียวกัน กุนซือโปรตุกีสยังแอบเหล่ เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช จอมเทคนิคของลาซิโอ ไว้ด้วยสำหรับตำแหน่งนี้ หลังจากที่ มารูยาน เฟลไลนี่ ปฏิเสธที่จะต่อสัญญาใหม่ และเตรียมกลายเป็นนักเตะไร้ค่าตัวทันทีที่สิ้นเดือนหก

 

ในกรณีที่สู้ค่าตัว 90 ล้านปอนด์ (ราว 4,050 ล้านบาท) ของดาวเตะเซิร์บไม่ไหว ทางเลือกอื่นที่น่าจะจ่ายน้อยกว่าได้แก่ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน ตัวทีมชาติรัสเซียของ ซีเอสเคเอ มอสโก   

กระนั้น หากคนใดคนหนึ่งย้ายเข้ามา แฟนผีอาจจำต้องเห็น ฆวน มาต้า หรือ อันเดร์ เอร์เรร่า คนใดคนหนึ่งกล่าวคำลา โดยที่ ปอล ป็อกบา, เนมานย่า มาติช และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ช่วงชิงตำแหน่งตัวจริงในทีม   

ต้องการ : มิดฟิลด์ตัวรับ และตัวแทนของเฟลไลนี่   

ต้องจ่าย : 100-130 ล้านปอนด์ (ราว 4,500-5,850 ล้านบาท)   

อยู่ในข่าย : เฟร็ด, เซอร์เก มิลินโควิช, อาร์ตูโร่ วีดาล, ฌอง -มิเชล เซรี่, มาร์โก แวร์รัตติ

  

กองหน้า    

ถึงจะเพิ่งยืนยันเสียงแข็งเมื่อต้นปีว่า ไม่คิดเสริมแนวรุก แต่จากสิ่งที่เห็นและเป็นไป คงทำให้มูรินโญ่เปลี่ยนความคิด    

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เกมบุกทางกราบขวาที่เป็นปัญหาเรื้อรัง   

แกเร็ธ เบล ทำให้อดีตกุนซือเรอัล มาดริด และแฟนผีตาเบิกโพลง หลังฝากผลงานเอกอุในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วทำท่าอิดออดที่จะสวมเสื้อ "ราชันชุดขาว" ต่อ แม้ล่าสุด ดาวเตะเวลช์อาจเปลี่ยนท่าที หลังการจากไปของ ซีเนดีน ซีดาน ก็ตามที    

แต่ปัญหาใหญ่สำหรับยูไนเต็ด คือราคาของเบลที่ถูกตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 120 ล้านปอนด์ (ราว 5,400  ล้านบาท)

ขณะที่ วิลเลี่ยน ตัวจี๊ดเลือดแซมบ้าที่เป็นเป้าหมายของยูไนเต็ดมาพักใหญ่ เป็นทางเลือกที่น่าจะจ่ายน้อยกว่า   

มาร์โค อาร์เนาโตวิช จอมพลิ้วทีมชาติออสเตรียของเวสต์แฮม เป็นอีกหนึ่งทางเลือก หลังจากที่มูรินโญ่ไปตามดูฟอร์มถึงขอบสนาม และพร้อมลืมความบาดหมางในอดีตที่ อินเตอร์ มิลาน เพื่อคว้าตัวมาผนึกกับ โรเมลู ลูกากู ด้วยค่าตัวที่ไม่น่าเกินงบ 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,250 ล้านบาท)   

ต้องการ : ตัวริมเส้นด้านขวา / คนแบ่งเบาภาระลูกากู    

ต้องจ่าย : 40-50 ล้านปอนด์ (ราว 1,800-2,250 ล้านบาท) ในวงเล็บว่า กรณีที่ไม่ใช่ตัวเวิลด์คลาสระดับเบล   

อยู่ในข่าย : มาร์โค อาร์เนาโตวิช, วิลเลี่ยน, แกเร็ธ เบล, คริสเตียโน่ โรนัลโด้    

ทั้งหมด คือบทวิเคราะห์ของทาง "แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์"     

กระนั้น ที่แฟนผีอยากเห็นตอนนี้ คือไม่ใช่แค่การอ่านข่าว และบทวิเคราะห์ แต่คือภาพการชูเสื้อเปิดตัวแบบจริงจังมากกว่า    

อย่างกรณีที่ใกล้ความเป็นจริงที่สุดอย่างของดาล็อต ที่มีข่าวแล้วมีข่าวเล่าว่าจะย้ายด่วน แต่ 24 ชั่วโมงก็แล้ว, 48 ชั่วโมงก็แล้ว, 72 ชั่วโมงก็แล้ว ก็ยังไม่เกิดขึ้นจริงๆ เสียที    

เรื่องนี้ มีความกระจ่างแล้ว จากการเปิดเผยของแหล่งข่าวใกล้ชิดตัวนักเตะ

 

แม้ยูไนเต็ดจะพร้อมจ่ายเงินให้ปอร์โต้ เท่ากับค่าฉีกสัญญานักเตะที่ 17.5 ล้านปอนด์ (ราว 787.5  ล้านบาท) ซึ่งปอร์โต้ตั้งไว้ และเตรียมมีผลบังคับใช้หลังวันที่ 30 มิ.ย. นี้ แต่มันดันติดตรงที่มีอีกถึง 8 สโมสรที่พร้อมประเคนเงินก้อนให้ยอดทีมแห่งวังมังกรมากกว่านั้น   

ถึงตรงนี้ 19 ล้านปอนด์ ยังอาจไม่เพียงพอ    

แต่ที่น่าจะทำให้ยูไนเต็ดได้เปรียบกว่า คือสายสัมพันธ์ของมูรินโญ่กับปอร์โต้   

อันที่จริง ไม่มีใครอยากให้ค่าฉีกสัญญามีผลบังคับใช้เลย โดยเฉพาะกับทางปอร์โต้ที่จะต้องจ่ายเงินทั้งหมดให้นักเตะ แถมตัวผู้เล่นเอง ก็ต้องแบกรับค่าภาษีเองด้วย   

การซื้อ-ขายกันในราคาที่เห็นชอบทั้งสองฝ่าย จบได้ง่ายกว่า   

และมันน่าจะจบในสัปดาห์หน้า    

ยกเว้นแค่กรณีเดียว คือ ดาล็อต ที่เพิ่งลงเล่นไปแค่ 8 นัดให้ทีมชุดใหญ่ปอร์โต้ ในซีซั่นแรก ซึ่งจบด้วยการชูถ้วยแชมป์ลีก ดันตรวจร่างกายไม่ผ่าน เพราะต้องไม่ลืมว่า ณ จุดนี้ เขากำลังอยู่ระหว่างพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บหัวเข่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ติดใจอะไรลิเวอร์พูล ? แข้งมาดริดโพสต์รูปที่แอนฟิลด์
    โซเชียลมีเดีย ต้องลุกเป็นไฟ เมื่อ คาเซมิโร่ กองกลางของราชันชุดขาว โพสต์รูป เจ้าตัวกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง มาร์เซโล่,มาเตโอ โควาซิซ และลูก้า โมดริช ที่แอนฟิลด์กับตราสโมสรหงส์แดง ขณะที่เตรียมตัวลงเตะอุ่นเครื่องระหว่างบราซิลกับโครเอเชีย โดยใช้สนามแอนฟิลด์
  • แมนยูเตรียมยื่น50ล.ปอนด์สู่ขออัลเดอร์ไวเรลด์
    เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมยื่นข้อเสนอขอซื้อ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ปราการหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในสัปดาห์นี้ ด้วยเงิน 50 ล้านปอนด์ และยินดีที่จะให้ค่าเหนื่อยมากกว่าที่เจ้าตัวรับอยู่กับ "ไก่เดือยทอง" ด้วย
  • ใกล้แล้ว!ดาล็อตตรวจร่างกายแมนยูสัปดาห์หน้า
    เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ ดีโอโก้ ดาล็อต แบ็กขวาอนาคตไกลของ ปอร์โต้ จะรับการตรวจร่างกายกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในสัปดาห์หน้า หลังจากที่ "ปีศาจแดง" เพิ่งตกเป็นข่าวกับเจ้าตัวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
  • มูรินโญ่แจ้งบอร์ดแมนยูต้องระดมทุนเพิ่มถ้าหวังคว้าเบล
    เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ตีข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด แจ้งกับบอร์ดบริหารของต้นสังกัดว่าถ้าอยากจะได้ แกเร็ธ เบล แข้งชาวเวลส์ของ เรอัล มาดริด มาร่วมก๊วน พวกเขาก็ต้องไปหางบเสริมทัพมาเพิ่มอีก ไม่ใช่เอาเงินจากงบที่เตรียมเอาไว้อยู่แล้ว โดย มูรินโญ่ มีเป้าหมายที่อยากได้มากกว่า เบล ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »