ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใครได้ใครเสียประโยชน์? เมื่อ "เฟร็ด" เข้ามาในสวมเสื้อแมนยู

ใครได้ใครเสียประโยชน์? เมื่อ "เฟร็ด" เข้ามาในสวมเสื้อแมนยู

Posted 06/06/2018 by siamsport

แมนฯยูไนเต็ด ได้มิดฟิลด์เข้ามาเสริมทัพเป็นรายแรกหลังเซ็นสัญญาคว้าตัว เฟร็ด กองกลางจากชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ผีแดงคงต้องการเพิ่มมิติในแดนกลางมากยิ่งขึ้นหลังฤดูกาลที่ผ่านมาดูจะยังไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่ แต่การมาของ เฟร็ด น่าจะส่งผลกระทบต่อหลายคนพอสมควรทั้งตัวผู้เล่นและตำแหน่งผู้จัดการทีม มีใครที่ได้ประโยชน์และเสียประโยชน์จากดีลนี้บ้างไปดูกัน

ฝั่งได้ประโยชน์

1.โชเซ่ มูรินโญ่

 

ฤดูกาลที่ผ่านมาแมนฯยูไนเต็ด ไม่มีโอกาสได้ใช้ไมเคิล คาร์ริค เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจนต้องประกาศรีไทร์ไปในที่สุด การหาตัวแทนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การเข้ามาของเฟร็ด แดนกลางกลับมามีชีวิตชีวามากขึ้นเหมือนตอนคาร์ริคอยู่ในสนาม การครองบอลและการผ่านบอลของเขาน่าจะทำให้แฟนผีนึกถึงมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษได้เป็นอย่างดี

2.ปอล ป็อกบา

 

ช่วงซีซั่นที่ผ่านมา พอล สโคลล์ อดีตกองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าการใช้ ปอล ป็อกบา ให้เกิดประโยชน์สูงสุดนั้นคือต้องดันขึ้นไปเล่นเกมรุกแบบเต็มตัว การได้ เฟร็ด เข้ามานั้นน่าจะตอบโจทย์ตรงนี้เป็นอย่างดี เพราะกองกลางทีมชาติบราซิลเป็นมิดฟิลด์แบบวิ่งพล่านไปทั่วสนาม สามารถเล่นได้ทั้งเกมรุกและเกมรับ ดังนั้นมูรินโญ่อาจจะเล่นมิดฟิลด์ 3 ตัว โดยให้เฟร็ด คู่กับปอล ป็อกบา และคอยมีเนมานย่า มาติช เล่นเป็นกองกลางตัวงรับ คราวนี้ป็อกบาคงไม่ต้องกังวลถึงเกมรับอีกต่อไปเพราะมีมิดฟิลด์มาช่วยถึง 2 คน

3.ฟิล โจนส์

 

กองหลังทีมชาติอังกฤษ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในช่วงท้ายซีซั่นโดยเฉพาะนัดชิงชนะเลิศเอฟ คัพ ที่เจ้าตัวทำผิดพลาดจนถึงขั้นพลาดแชมป์ ในอดีตแมนยูมีผู้เล่นกองหลังอย่าง สตีฟ บรูซ และแกรี่ พัลลิสเตอร์ อยู่ในฟอร์มที่สุดยอดกันทั้งคู่ ส่วนหนึ่งเลยพวกเขาได้มิดฟิลด์ชั้นยอดอย่าง รอย คีน คอยสกรีนเกมรับก่อน แม้ เฟร็ด จะไม่ใช่นิว รอย คีน แต่ด้วยคาแรคเตอร์ในสนามและลักษณะการเล่น จะทำให้กองหลังของทีมเล่นง่ายมากขึ้น ซึ่งมันจะส่งผลดีกับความมั่นใจของฟิล โจนส์ เป็นอย่างมาก เฟร็ด น่าจะมีส่วนทำให้เกมรับของยูไนเต็ดแน่นขึ้น
   
ฝั่งเสียประโยชน์

1.สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์

 

แน่นอนการเข้ามาของเฟร็ด จะทำให้มีการแข่งขันในแดนกลางของแมนยูไนเต็ดสูงขึ้น ซึ่งมันย่อมส่งผลกระทบต่อดาวรุ่งวัย 21 ปีรายนี้ ที่แจ้งเกิดในซีซั่นล่าสุด แม็คโทมิเนย์ ต้องการลงเล่นมากขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพซึ่งซีซั่นที่จะถึงนี้อาจจะเเป็นการยากที่จะเบียดตัวจริงเมื่อเทียบกับชื่อชั้นของมิดฟิลด์รายอื่นๆ ดังนั้นมีอยู่สองทางคือต้องนั่งอดทนรอโอกาสหรือเจ้าตัวอาจย้ายทีมแบบยืมตัวเพื่อไปเก็บประสบการณ์ก่อน

2.มารูยาน เฟลไลนี่

 

เฟลไลนี่ ลงเล่นในสีเสื้อปีศาจแดง 155 นัดและทำประตูได้ 20 ประตูซึ่งในช่วงยุคของโชเซ่ มูรินโญ่ เขามักจะตกเป็นตัวสำรองบ่อยครั้ง ฤดูกาลนี้เขาออกสตาร์ทตัวจริงแค่ 5 นัด  คงต้องถึงเวลาเจ้าตัวจะต้องอำลาปีศาจแดงจริงๆเสียแล้ว กองกลางทีมชาติเบลเยี่ยมมีข่าวเชื่อมโยงกับกาลาตาซาราย ทีมจากตุรกี ซึ่งการเซ็นสัญญาเฟร็ดเข้ามาก็น่าจะเป็นสัญญาณที่คาดว่าดีลของเฟลไลนี่ใกล้เสร็จสิ้นภายในเร็วๆนี้

3.แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

แฟนแมนฯซิตี้อาจจะไม่เห็นด้วยแต่ เฟร็ด เคยเป็นหนึ่งในนักเตะที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยากได้และมีข่าวเชื่อมโยงว่าเขาจะย้ายมาในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยมหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา เมื่อ เฟอร์นานดินโญ่ อายุปาไป 33 แล้วทำให้ เป๊ป เริ่มจะมองหาตัวแทนในระยะยาว และ เฟร็ด น่าจะเป็นคำตอบที่ดีเพราะสไตล์การเล่นแทบจะเหมือนกันแถมยังเป็นเพื่อนร่วมทีมชาติแซมบ้ากันอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งครั้งที่ แมนฯยูไนเต็ด ฉกผู้เล่นที่เป็นเป้าหมายของเรือใบไปหลังเคยทำกับ อเล็กซิส ซานเชซ เมื่อกลางฤดูกาลที่ผ่านมา การตัดกำลังคู่แข่งน่าจะเป็นเรื่องที่แฟนผีแดงพอใจเป็นอย่างยิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • OFFICIAL:ปีศาจแดง ประกาศเช็คบิล เฟร็ด ลงหลุมคาดค่าหัว 52 ล้านป.
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันผ่านเว็บไซต์ทางการของสโมสรว่าได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว เฟร็ด มิดฟิดล์สายเลือด แซมบ้า จากสโมสร ซัคตาร์ โดเน็ทส์ก เข้ามาเสริมทัพได้สำเร็จ คาดว่าค่าตัวจากการรายงานของสื่อต่างประเทศอยู่ที่ 52 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปีเต็ม
  • เลสเตอร์ขอปีกดาวรุ่งแมนซิตี้แลกขายมาห์เรซ
    เลสเตอร์ ซิตี้ หวังคว้า แพทริก โรเบิร์ตส์ ปีกดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฐานะส่วนหนึ่งของข้อตกลงปล่อย ริยาด มาห์เรซ ให้ "เรือใบสีฟ้า" หลัง "สุนัขจิ้งจอก" เฝ้าจับตาดูฟอร์มแข้งอังกฤษมาตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว
  • พ่อเผยโซคราติสเมินแมนยู อยากร่วมทัพอาร์เซน่อล
    ชาร์ราลัมบอส ปาปาสตาโธปูลอส พ่อของ โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส ปราการหลัง ดอร์ทมุนด์ ระบุ แข้งวัย 29 ปี อยากมาอยู่กับ อาร์เซน่อล จนถึงขั้นบอกปัดที่จะไปเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมเผย ตอนนีลูกชายของตนอยู่ในอังกฤษแล้ว
  • ลือหึ่ง! พ่อ โซคราติส เปรยลูกชายตัดใจปัดข้อเสนอผีเพื่อซบปืน 16 ลป.
    เดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่า โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส ปราการหลังชาวกรีซของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน จ่อเป็นผู้เล่นรายแรกที่ อูไน เอเมรี ดึงมาร่วมทีม อาร์เซน่อล ในซัมเมอร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »