ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฟ้าขาวล่าฝัน! เจาะลึกกลุ่มดี World Cup 2018

ฟ้าขาวล่าฝัน! เจาะลึกกลุ่มดี World Cup 2018

Posted 10/06/2018 by siamsport

วันนี้เรามาดูกันที่กลุ่มดีกันต่อเลย ดีสมชื่อจริงๆ ทีมแต่ละทีมมีชื่อชั้นและขุมกำลังที่ดูดี มีนักเตะระดับท็อปในยุโรป แม้อาร์เจนติน่าจะโดเด่นออกมา แต่อีกสามทีมพร้อมจะทำเซอร์ไพรส์ได้ทุกเมื่อ มาดูโอกาสเข้ารอบแต่ละทีมกัน
1.อาร์เจนติน่า

 

หลังจากความผิดหวังเป็นแค่รองแชมป์เมื่อฟุตบอลโลกครั้งที่แล้ว ฟ้าขาวเตรียมจะกลับมาแก้มืออีกครั้ง แม้ครั้งนี้จะเข้ามาในรอบสุดท้ายแบบกระท่อนกระแท่นต้องลุ้นถึงนัดสุดท้าย แต่พวกเขามีชายชื่อ เมสซี่ ที่ทำให้เหนือกว่าคู่แข่งอื่นๆ พวกเขาถูกยกให้เป็นเต็ง 5 ในทัวร์นาเม้นต์นี้ ซึ่งกลุ่มนี้แม้อาร์เจนติน่าจะชื่อชั้นเหนือกว่าเยอะ แต่เชื่อว่าอีก 3 ทีมไม่หมูแน่นอน อย่างไรก็ตามยังเชื่อง่าฟ้าขาวจะจบแชมป์กลุ่มและเข้าไปรอบลึกๆแน่นอน

โอกาสเข้ารอบ: 80%

คีย์แมน: ลีโอเนล เมสซี่ ยังคงตามหาถ้วยในทีมชาติของเขา ถ้าไม่มีประตูของเขาในนัดสุดท้าย อาร์เจนติน่าอาจจะอดไปฟุตบอลโลกแล้วก็ได้ เขาถูกยกให้เป็นเต็งในการคว้าดาวซัลโว

2.ไอซ์แลนด์

 

หนึ่งทีมเซอร์ไพรส์ตั้งแต่ฟุตบอลยูโรครั้งล่าสุดผู้เขี่ยทีมชาติอังกฤษตกรอบ ต่อมาในฟุตบอลโลกครั้งนี้พวกเขาก็สร้างเซอร์ไพรส์ต่อเนื่องด้วยการทะลุเข้ามารอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นที่ 1 ของสายเหนือโครเอเชีย นั่นพิสูจน์ว่าพวกเขาไม่ได้ฟลุ๊คแน่นอน แม้ว่าจะจับมาอยู่ในสายที่โอกาสเข้ารอบนั้นค่อนข้างยากแต่ใช่ว่าพวกเขาจะทำไม่ได้เพราะเขาเผาเครื่องโครเอเชียมาตั้งแต่รอบคัดเลือกแล้ว ไม่แน่ว่าพวกเขาอาจจะสร้างเซอร์ไพรส์ในการมาครั้งแรกก็เป็นได้

โอกาสเข้ารอบ: 40%

คีย์แมน: กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน มิดฟิลด์จากเอฟเวอร์ตัน เจ้าของค่าตัว 40 ล้านปอนด์ เป็นไม้เด็ดของพวกเขาตั้งแต่ฟุตบอลยูโร หนึ่งในคนที่ทำประตูอังกฤษให้ตกรอบ ลูกฟรีคิกเป็นจุดเด่นของเขา

3.โครเอเชีย

 

หลังจากพวกเขาคว้าอันดับ 3 ได้ในฟุตบอลโลกหนแรกของพวกเขาในปี 1998 โครเอเชียก็ไม่เคยผ่านรอบแบ่งกลุ่มเข้าไปได้อีกเลย มาในปัจจุบันพวกเขาเป็นอีกหนึ่งทีมที่น่าจับตามองเนื่องจากมีนักเตะชื่อดังหลายคนโดยเฉพาะขุมกำลังในแดนกลางที่มีนักเตะระดับท็อปของยุโรปไม่ว่าจะเป็น ลูก้า โมดริช, อีวาน ราคิติช, มัตเตโอ โควาซิชและ อีวาน เปริซิช  แม้รอบคัดเลือกจะโดน ไอซ์แลนด์ แซงเป็นแชมป์กลุ่มมาต้องโดนไปเพลย์ออฟ แต่ลูกทีมของ ซลัตโก้ ดาลิช   ยังดูเหนือกว่าทั้ง ไอซ์แลนด์และไนจีเรีย จึงถูกยกให้เป็นเต็งาอง

โอกาสเข้ารอบ: 60%


คีย์แมน : ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์จากเรอัล มาดริด และอีวาน เปริซิช จากบาร์เซโลน่า สองคู่กลางระดับบิ๊กของยุโรปมีสิทธิ์ต่อกรกับกองกลางของอาร์เจนติน่าได้สูสี

4.ไนจีเรีย

  

ไนจีเรีย เป็นทีมแรกจากโซนแอฟริกาที่ผ่านเข้ามารอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 6  การถล่มแคเมอรูน 4-0 พิสูจน์ว่าพวกเขาสมควรเป็นตัวแทนจากทวีปแอฟริกา พวกเขาโดนเขี่ยในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อฟุตบอลโลกครั้งที่แล้ว ขุมกำลังพวกเขามีนักเตะชื่อดังที่มีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกทั้ง อเล็กซ์ อีโวบี้, อาเหม็ด มูซ่า, เคเลชี่ อิเฮียนาโช่, วิคเตอร์ โมเซส หรือจะเป็นตัวเก๋าอย่างจอห์น โอบี มิเกล พวกเขาอาจจะโชคร้ายเพราะจับมาอยู่ในสายที่แข็งพอสมควรมีโอกาสที่จะจมบ๊วยของกลุ่ม แต่ทีมในกลุ่มห้ามประมาทโดยเฉพาะทีมฟ้าขาวที่เคยอุ่นเครื่องกับไนจีเรียแล้วโดนรัวแซง 4 ลูกรวด
โอกาสเข้ารอบ: 30%


คีย์แมน : อเล็กซ์ อีโวบี้ เป็นผู้ทำประตูทำให้ไนจีเรียเข้ามาในรอบสุดท้าย มาคล่องตัวและความเร็วมีประโยชน์กับทีมแน่นอน ขณะที่ อาเหม็ด มูซ่า กองหน้าจากเลสเตอร์ ซิตี้ก็เป็นอีกหนึ่งทีเด็ดแนวรุกที่ทำประตูในทีมชาติไปแล้ว 13 ประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »