ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ถูกหยามในบ้านเกิด!ฟีร์มีโน่ยักไหล่ไม่แคร์

ถูกหยามในบ้านเกิด!ฟีร์มีโน่ยักไหล่ไม่แคร์

Posted 12/06/2018 by siamsport

ถ้ามัวแคร์คำคน คงไม่มีวันแจ้งเกิด! โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ รับรู้ดีถูกหยามฝีเกือกหนักมากในบราซิล ทั้งๆ ที่ผลงานเด่นเป็นสง่าจนติดธงไปบอลโลก บอกยังหลับสบายไร้กังวล เหตุแฮปปี้สุดๆ กับ ลิเวอร์พูล

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้า ลิเวอร์พูล เปิดใจว่าไม่ได้หวั่นไหวกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ หรือแม้กระทั่งการที่ฝีเท้าของตัวเองยังคงได้รับการยอมรับนับถือในบ้านเกิดน้อยนิดจิ๊บจ๊อย ทั้งๆ ที่สร้างผลงานโดดเด่นเป็นสง่าเป็นถึงหนึ่งในสามหัวหอกสุดสะพรึงภายใต้การกุมบังเหียนของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในฤดูกาล 2017-18 ที่ผ่านมา จนกระทั่งมีชื่อติดโผทีมชาติบราซิลชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 อยู่ในเวลานี้

เมื่อ 3 เดือนก่อน วอลเตอร์ กาซากรานเด้ อดีตศูนย์หน้า "เซเลเซา" ที่ผันตัวมาเป็นกูรูลูกหนัง ถึงกับพ่นวาจาเย้ยหยัน ฟีร์มีโน่ ว่าเมื่อเทียบกับ โช ดาวยิงแซมบ้าที่เคยมาดับสนิทในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อยิงไปได้เพียง 6 ประตู จากการลงเตะในลีก 48 นัด ระหว่างปี 2008-2011 ที่ย้ายมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เอฟเวอร์ตัน (ยืมตัว) แล้วนั้น โช เป็นนักฟุตบอลที่ดีกว่าอย่างมากมาย และน่าจะช่วยทีมได้มากกว่าที่ ฟีร์มีโน่ จะทำได้เสียอีก

ทั้งนี้ โช เพิ่งจะได้รางวัลนักเตะแห่งปี 2017 ของบราซิล หลังยิงได้ 18 ตุงให้กับ โครินเธียนส์ ก่อนย้ายไปร่วมทีม นาโกย่า แกรมปัส ในญี่ปุ่น เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ตำนานแบ็กซ้ายแดนกาแฟอย่าง โรแบร์โต้ คาร์ลอส กลับยกให้ ฟีร์มีโน่ เป็นหนึ่งในนักเตะ "คีย์แมน" หรือกำลังสำคัญในทีมของ ติเต้ โค้ชทีมชาติบราซิลชุดนี้เลยทีเดียว

ดาวเตะขวัญใจ "เดอะ ค็อป" กล่าวถึงประเด็นที่ถูกมองข้ามในบ้านเกิดผ่าน โฟร์โฟร์ทู นิตยสารลูกหนังชื่อดัง ว่า "ผมไม่อาจจะอธิบายเรื่องนี้ได้จริงๆ มันอาจเป็นเพราะผมไม่ได้ลงเล่นในบราซิลนานเท่าไหร่นัก ก่อนที่ผมจะเลือกย้ายไปยุโรปก็เป็นได้ ผมจากบ้านไปตอนที่ผมยังอายุน้อย ดังนั้น ผมคิดว่ามันอาจจะเป็นเหตุผลสำคัญ พวกเขาไม่ได้เห็นผมมากนักเมื่อเทียบกับผู้เล่นคนอื่นๆ"

"ผมอาจจะมีสถานะที่ดีกว่านอกบราซิล แต่ผมไม่ได้กังวลอะไรกับมันมากนัก สิ่งสำคัญสำหรับผมก็คือผมกำลังทำงานที่สโมสรของผม ซึ่งผมมีความสุขมากๆ กับช่วงเวลานี้ เรื่องอื่นค่อยว่ากันทีหลัง" ฟีร์มีโน่ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »