ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อิไตแต่ไม่ตก! ญี่ปุ่นแพ้โปแลนด์ แต่ยังเข้ารอบ ขอบคุณโคลอมเบีย

อิไตแต่ไม่ตก! ญี่ปุ่นแพ้โปแลนด์ แต่ยังเข้ารอบ ขอบคุณโคลอมเบีย

Posted 29/06/2018 by siamsport

ญี่ปุ่นผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม แม้เกมนี้จะแพ้โปแลนด์ 0-1 ก็ตามแต่เข้ารอบด้วยกฏแฟร์เพลย์หลังจากมีแต้มและลูกได้เสียเท่ากับเซเนกัลที่วันนี้แพ้โคลอมเบีย 0-1 ทำให้มี 4 แต้มเท่ากันต้องมาวัดที่การนับใบเหลือง-แดง ซึ่งทัพซามูไรมีสถิติดีกว่ากอดคอโคลอมเบียผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จในฟุตบอลโลก 2018 กลุ่มเอช วันที่ 28 มิถุนายน

ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2018
รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดสุดท้าย
วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2561
ญี่ปุ่น 0-1 โปแลนด์

สนาม : วอลโกกราด อารีน่า
   
    อากิระ นิชิโนะ กุนซือคนเก่งญี่ปุ่น พาทีมไล่ตีเสมอ เซเนกัล 2-2 ในนัดที่แล้วทำให้โอกาสการผ่านเข้ารอบสดใสจริงๆ นัดนี้ขอแค่เสมอก็จะการันตีทันที หรือถ้าแพ้ ก็อย่าแพ้ให้มากกว่า เซเนกัล ที่จะเจอกับ โคลอมเบีย เกมนี้ นิชิโนะ มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นเกือบทั้งหมดโดยให้โอกาสผู้เล่นสำรองได้ลงเล่นบ้าง

    ด้านโปแลนด์ เป็นทีมจากยุโรปทีมแรกที่ตกรอบแรกไปอย่างเป็นทางการหลังแพ้ให้กับ โคลอมเบีย เมื่อนัดก่อนแบบหมดลาย 0-3 นัดนี้แม้ไม่มีลุ้นแล้วแต่โปแลนด์จะยังเต็มที่เพื่อศักดิ์ศรี โดยเกมนี้ยังส่ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นตัวความหวังในแดนหน้าเช่นเคย

    เกมเปิดแลกกันอย่างรวดเร็ว น.4 โปแลนด์ มีโอกาสงามก่อนจากการทำเกมทางขวา แต่สุดท้าย เลวานดอฟสกี้ โดนสกัดก่อนได้ง้างสับไก

    น.12 แผงหลังโปลพลาดส่งคืนหลังไม่ดี ทาคาชิ อุซามิ โฉบถึงบอลก่อนปาดให้ ยูโตะ นางาโตโมะ โยนเข้ากลาง ชินจิ โอกาซากิ โหม่งไม่เข้ากรอบ ตามด้วยลูกยิงไกลของ โยชิโนริ มุโตะ แต่ไม่ผ่าน ฟาเบียนสกี้ พุ่งเซฟได้ตรงโคนเสา

    ญี่ปุ่นเปิดเกมเร็วเข้าสู้ สุดท้ายเป็น โกโตคุ ซากาอิ ได้ยิงจากนอกกรอบเขตโทษ ใน น. 16 ทว่าตรงตัวนายทวารใหม่ของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด อีกเช่นเคย

    น.32 โปแลนด์พลาดโอกาสทองที่จะขึ้นนำในจากลูกครอสทางขวา คามิล โกรซิชกี้ โหม่งสะบัดไปทางซ้าย แต่ เออิจิ คาวาชิมะ บินควักออกมาจากเส้น

    หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรกเสมอ 0-0

    ครึ่งหลัง น. 59 สถานการณ์ของญี่ปุ่นพลิกผัน เมื่อโปแลนด์ ได้ฟรีคิก 30 หลา ราฟาล คูร์ซาว่า เปิดด้วยซ้ายมาหน้าประตู แยน เบ็ดนาเร็ค กองหลังเซาธ์แฮมป์ตัน เติมมาวอลเล่ย์ระยะเผาขน ให้โปแลนด์ นำ 1-0

    โปแลนด์ฉวยโอกาสโต้จนเกือบนำห่าง ใน น. 75 คามิล โกรซิชกี้ ลุยขึ้นทางขวาก่อนเปิดเรียดเข้ากลาง เลวานดอฟสกี้ โฉบมายิงตรงจุดโทษข้ามคานเฉย

    หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม โปแลนด์เอาชนะญี่ปุ่น 1-0 แต่ทัพซามูไร เป็นฝ่ายเข้ารอบสอง ตามโคลอมเบีย เนื่องจากมี 4 แต้ม, ประตูได้เสีย (0) และประตูยิงได้ (4) เท่ากับเซเนกัล เลยต้องวัดที่คะแนนแฟร์เพลย์ ซึ่งญี่ปุ่น โดนเหลืองรวม 4 ใบ ส่วนเซเนกัล โดนไป 6 ใบ เท่ากับญี่ปุ่น มี -4 แต้ม เซเนกัล -6

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    ญี่ปุ่น : เอย์จิ คาวาชิมะ - ฮิโรกิ ซาคาอิ, มายะ โยชิดะ, โทโมอากิ มากิโน, ยูโตะ นางาโตะโมะ - ทากาชิ อุซามิ, กาคุ ชิบาซากิ  - โงโตกุ ซากาอิ, ชินจิ โอกาซากิ, โฮตารุ ยามางุชิ - ยูยะ โอซาโกะ

    โปแลนด์ : วอยเชียค เชสนี่ - อาร์ตูร์ เยดเซเซียค, คามิล กลิค, ยาน เบดนาเร็ค, ราฟาล คูร์ซาว่า - เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค, ยาเซ็ค โกราลสกี้ - บาร์ตอสซ์ เบเนสซินสกี้, คามิล โกรซิชสกี้, พิโอเตอร์ ซีลินสกี้ - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

    ผู้ตัดสิน : จานนี่ ซิคาซนี่ (แซมเบีย)

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »