ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ยานาไซปั่นโค้งงามหยด! เบลเยียมบดอังกฤษซิวแชมป์กลุ่มควงเข้า16ทีม

ยานาไซปั่นโค้งงามหยด! เบลเยียมบดอังกฤษซิวแชมป์กลุ่มควงเข้า16ทีม

Posted 29/06/2018 by siamsport

    สถิติบอลโลกอีกคู่ที่ทั้ง เบลเยียม และอังกฤษ ต่างขนตัวสำรองลงสนามรวมกันมากที่สุดถึง 17 ตำแหน่ง ก่อนที่ อัดนาน ยานาไซ จะปั่นโค้งๆสุดสวยเป็นประตูชัยให้ เบลเยียม คว้าชัยเหนือ อังกฤษ 1-0 คว้าแชมป์กลุ่มผ่านเข้าไปพบกับ ญี่ปุ่น ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะที่ "สิงโตคำราม" จบรองแชมป์กลุ่มเข้าไปเจอศึกหนักพบ โคลอมเบีย ในเกมบอลโลก รอบสุดท้าย ที่รัสเซีย เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลโลก 2018 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี นัดสาม)
วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2561
อังกฤษ 0 - เบลเยียม 1

สนาม : คาลินินกราด สเตเดี้ยม, คาลินินกราด, ประเทศรัสเซีย

    ทั้งสองทีมต่างผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเรียบร้อย ทำให้ส่งตัวสำรองกันเพียบ โดย เบลเยียม ให้ มิตชี่ บาตชูอายี่ กับ ธอร์กกาน อาซาร์ ได้สตาร์ทเป็นตัวจริง แต่ตำแหน่งผู้รักษาประตูยังคงเป็น ติโบต์ กูร์กตัวส์ ส่วน อังกฤษ ส่ง เจมี่ วาร์ดี้ ประสานงานในแนวรุกร่วมกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด

    เริ่มเกมมา เบลเยียม ได้เสียวก่อนในนาทีที่ 6 จากการยิงไกลของ ยูริ ตีเลม็องส์ ทว่า จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่านอังกฤษ เซฟเอาไว้ได้ และนาทีที่ 10 ได้ลุ้นต่อจากจังหวะชุลมุนหน้าประตู

    อังกฤษ มีโต้ตอบบ้างในนาทีที่ 12 จากลูกเตะมุมที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดเข้ามา แต่ แกรี่ เคฮิลล์ โหม่งบอลหลุดกรอบ เข้าตรงหน้าต่างประตู

    เกมผ่านไป 20 กว่านาที เป็น เบลเยียม ที่ดูเริ่มครองเกมได้มากกว่า ทว่านาทีที่ 35 อังกฤษ มีโอกาสได้เสียวที่สุดในเกมนี้ จากลูกเตะมุมที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดเข้ามาให้ รูเบน ลอฟตัส-ชีค โขก แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว

    ทั้งสองทีมไม่ค่อยเร่งเกมกันมาก โดยเน้นผ่านบอลกันแบบสั้นๆ และสุดท้ายจบ 45 นาทีแรกแบบจืดๆ เสมอกัน 0-0

    ครึ่งหลังนาทีที่ 49 อังกฤษ มีโอกาสก่อน เมื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้ยิง แต่บอลไม่ไซด์และหลุดกรอบออกหลังไป

    นาทีที่ 51 เบลเยียม ขึ้นนำ 1-0  เมื่อ อั๊ดนาน ยานาไซ มีโอกาสได้ยิงแบบปั่นโค้งตรงมุมเขตโทษ ก่อนที่บอลไซด์โค้งเข้าเสียบมุมบนประตูอย่างงดงาม

    นาทีที่ 57 โธมัส แฟร์มาเล่น แนวรับเบลเยียม ต้องเข้ารับการปฐมพยาบาล หลังมีเลือดออกที่บริเวณหน้าจากจังหวะแย่งโหม่งกับ เจมี่ วาร์ดี้ หัวหอก "สิงโตคำราม"

    อังกฤษ มีโอกาสทองที่จะได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 66 จากการที่ แรชฟอร์ด ได้บอลหลุดเดี่ยว แต่เจ้าตัวกลับยิงออกหลังไปอย่างน่าผิดหวัง    
   
    นาทีที่ 80 อังกฤษ ได้ลุ้นจากการยิงฟรีคิกของ แรชฟอร์ด ที่ข้ามคานออกไปมาก และอีก 2 นาทีต่อมา "สิงโตคำราม" มีโอกาสอีกครั้งจากการยิงของ แดนนี่ เวลเบ็ค ที่เพิ่งลงเป็นตัวสำรอง แต่ มารูยาน เฟลไลนี่ ช่วยบล็อกเอาไว้ได้

    จากนั้นนาทีที่ 88 อังกฤษ ได้โอกาสอีกครั้งจากการชิงเล่นฟรีคิกเร็ว โดย แดนนี่ โรส เปิดเข้ามาให้ เวลเบ็ค แต่ ดาวเตะจาก อาร์เซน่อล ยิงหลุดกรอบอย่างน่าเสียดาย

    นาทีที่ 89 เบลเยียม ได้ลุ้นทำสกอร์เพิ่ม จากการซัดเต็มข้อจากนอกเขตโทษของ ดรีส เมอร์เท่นส์ ตัวสำรอง แต่ พิคฟอร์ด พุ่งปัดออกไปได้ และช่วงทดเวลาบาดเจ็บพวกเขามีโอกาสอีกครั้งจากการหลุดเข้าไปยิงของ มารูยาน เฟลไลนี่ แต่บอลพุ่งเข้าหน้าต่าง
   
    จบเกม เบลเยียม เชือด อังกฤษ 1-0 คว้าแชมป์กลุ่ม จี แบบชนะรวดทั้ง 3 นัด เข้าไปดวลกับ ญี่ปุ่น ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน "สิงโตคำราม" เข้าไปเจอ โคลอมเบีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »